กลุ่ม STI แรงไม่หยุด ปิดดีลคว้างานที่ปรึกษาโครงการสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่ เชื่อม "หนองคาย-เวียงจันทน์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 1, 2022 17:27 —ThaiPR.net

กลุ่ม STI แรงไม่หยุด ปิดดีลคว้างานที่ปรึกษาโครงการสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่ เชื่อม

"สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI)" ลุยโปรเจกต์ใหญ่ระดับประเทศ เผยความสำเร็จ "เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ (AEC)" บริษัทในกลุ่ม ปิดดีล คว้างานที่ปรึกษาโครงการศึกษาและวิเคราะห์รูปแบบของสะพานรถไฟข้ามโขงแห่งใหม่เชื่อม "หนองคาย-เวียงจันทน์" เดินหน้าแผนเชื่อมระบบราง ไทย - ลาว - จีน ที่ล่าสุด กรมทางหลวงลงนามจัดจ้าง มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อย แย้ม โค้งสุดท้ายของปี ลุยประมูลงานแบบจัดเต็ม

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI กลุ่มผู้นำในธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เผยความสำเร็จโค้งสุดท้ายของปี โดย บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC (บริษัทย่อย) สามารถคว้างาน ที่ปรึกษาโครงการสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่เชื่อม "หนองคาย-เวียงจันทน์"มาครอบครองได้อย่างสำเร็จ จากศักยภาพในงานโครงสร้างพื้นฐานระดับแถวหน้าของประเทศและความไว้วางใจของกรมทางหลวง ที่ได้ส่งมอบงานให้ดูแลอย่างเสมอมา

ล่าสุด กรมทางหลวงได้ทำการลงนามจัดจ้าง บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC เป็นกลุ่มที่ปรึกษาในการศึกษารูปแบบของสะพาน ความเหมาะสมด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงศึกษาและคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาสะพานข้ามแม่น้ำแห่งใหม่ ความเป็นไปได้ของแต่ละรูปแบบ และเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการปรึกษาร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย (ไทย, สปป.ลาว, จีน) และเพื่อให้การก่อสร้างสอดคล้องกับการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ -นครราชสีมา-หนองคาย ซึ่งมูลค่าจัดจ้างที่ปรึกษาโครงการมูลค่า 40 ล้านบาท

ซึ่งสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่ หนองคาย-เวียงจันทน์ นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อไทย-ลาว-จีน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 (หนองคาย - เวียงจันทน์) โดยสะพานแห่งใหม่จะรองรับรถไฟขนาดทาง 1.435 เมตร (Standard Gauge) และขนาดทาง 1 เมตร (Meter Gauge) รวมถึงจะมีการศึกษาเกี่ยวกับการรองรับการขนส่งทางรถยนต์ด้วย ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าระหว่างไทย-ลาว-จีน ที่มีความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการค้าระหว่างประเทศ

นับเป็นโค้งสุดท้ายของปี 2565 ที่กลุ่ม STI โชว์ฟอร์มดี ปิดดีลตุนงานเข้าพอร์ตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากงานภาครัฐและเอกชน ทำให้ปัจจุบัน STI มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 4,800 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ 2-3 ปี และยังลุยประมูลงาน มองหาโอกาสชิงงานเข้าพอร์ตอย่างต่อเนื่อง เสริมรากฐานความมั่นคงและสร้างการเติบโตในระยะยาว อย่างแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ