อะโดบีแจ้งผลการควบรวมกิจการกับแมคโครมีเดียเสร็จสมบูรณ์

ข่าวทั่วไป Thursday December 8, 2005 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
การรวมบริษัทเพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการใช้ข้อมูลดิจิตอล
อะโดบี ซิสเต็มส์ (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า การเข้าซื้อกิจการของแมคโครมีเดียได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยได้ข้อยุติเมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2548 และจากการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว ทำให้หุ้นสามัญของแมคโครมีเดียยุติการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ และหุ้นดังกล่าวจะถูกแปลงเป็นสิทธิ์ในการขอรับหุ้นสามัญจำนวน 1.38 หุ้นของอะโดบี
บริษัทที่เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการระหว่างอะโดบีและแมคโครมีเดียจะเป็นหนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดและนำเสนอนวัตกรรมที่หลากหลายที่สุด การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นการผสานรวมแบรนด์ซอฟต์แวร์ที่แข็งแกร่งที่สุด รวมทั้งเทคโนโลยีที่ได้รับการใช้งานแพร่หลายที่สุด สำหรับการสร้าง จัดการ และนำเสนอคอนเทนต์และประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมบนระบบปฏิบัติการ อุปกรณ์ และสื่อหลากหลายชนิด นอกจากนี้ การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวยังช่วยเร่งการดำเนินโครงการของอะโดบีในการพัฒนาแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่ทรงพลัง บนเทคโนโลยี PDF และ Macromedia Flash ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มหลายระดับ ตั้งแต่อุปกรณ์พกพา ไปจนถึงเซิร์ฟเวอร์ระดับไฮเอนด์
“ในปัจจุบันดิจิตอลคอนเทนต์ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในขณะที่โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไร้สายมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ได้รับการใช้งานอย่างกว้างขวาง ดังนั้นรูปแบบการใช้ข้อมูลจึงเปลี่ยนไป” มร. บรูซ ชิเซน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของอะโดบี กล่าว “อะโดบีและแมคโครมีเดียอยู่ที่ศูนย์กลางของแนวโน้มนี้ และเราจะใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่ายเพื่อปฏิวัติรูปแบบการสื่อสารระหว่างบุคคลและองค์กรธุรกิจ”
ในช่วงสัปดาห์นี้ บริษัทฯ จะเริ่มกำหนดแผนงานสำหรับการผนวกรวมการดำเนินงานของทั้งสองบริษัท รวมถึงเครือข่ายและฝ่ายบริการลูกค้า เพื่อให้การปรับเปลี่ยนเป็นไปอย่างราบรื่น และก่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกค้า คู่ค้า และนักลงทุน จากการผนวกรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์เบื้องต้น อะโดบีได้เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ชุด ซึ่งเกิดจากการผสานรวมพลังด้านการออกแบบและการจัดพิมพ์ของ Adobe? Creative Suite 2 เข้ากับเครื่องมือทางด้านวิดีโอของอะโดบี และความแข็งแกร่งในด้านอินเทอร์แอคทีฟของซอฟต์แวร์ Macromedia Flash Professional 8 และ Macromedia Studio 8 ซึ่งเพิ่งเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไม่นานมานี้
ฝ่ายบริหารของบริษัทที่เกิดจากการควบรวมกิจการจะประกอบด้วยผู้บริหารและกรรมการบริหารจากทั้งอะโดบีและแมคโครมีเดีย โดย มร. บรูซ ชิเซน จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ในขณะที่ มร. ชานทานู นาราเยน จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ส่วน มร. สตีเฟ่น อีลอป จากแมคโครมีเดีย จะดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายปฏิบัติการภาคสนามทั่วโลกของอะโดบี ในขณะที่ มร. เมอเรย์ เดโม จะยังคงดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน นอกจากนี้ ดร. จอห์น วอร์นอค และดร. ชาร์ลส์ เกชเค จะดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารร่วมกับ มร. ร็อบ เบอร์เกส ของแมคโครมีเดีย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเข้าซื้อกิจการ และเป้าหมายด้านการเงินของอะโดบีสำหรับปีงบประมาณ 2549 จะได้รับการเผยแพร่ในระหว่างการแถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2548 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2548 เวลา 14.00 น. ตามเวลาในฝั่งแปซิฟิก
เกี่ยวกับอะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์
โซลูชั่นของอะโดบีทำให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสมบูรณ์ซึ่งเกี่ยวข้องกับความคิดและขัอมูล - ในทุกเวลา ทุกสถานที่ และด้วยทุกๆ ช่องทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอะโดบีได้ที่ www.adobe.com.
หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ: สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดการซื้อขาย โครงสร้างองค์กรหลังควบรวม ผู้บริหาร และการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ท่านสามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ www.adobe.com/macromedia.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ