เอเชียซอฟท์ฯ เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3 รายได้เพิ่มจากไตรมาสก่อน มุ่งรักษาโมเมนตัมอิงปี 2564

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 14, 2022 13:47 —ThaiPR.net

เอเชียซอฟท์ฯ เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3 รายได้เพิ่มจากไตรมาสก่อน มุ่งรักษาโมเมนตัมอิงปี 2564

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2565 บริษัทฯ มีรายได้ 404.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 68 ล้านบาท เมื่อเทียบไตรมาสก่อนหน้า รายได้รวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.3 โดยการเติบโตหลักมาจากตลาดประเทศสิงคโปร์และเวียดนาม ด้านกำไรสุทธิลดลงร้อยละ 22.6 อันเนื่องจากรายได้ของเกมที่เปิดใหม่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายด้านการตลาดที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดเกมใหม่ 3 เกมในไตรมาสนี้ ได้แก่ เกมพีซี Elyon SEA (ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) และเกมโมบายล์ Nine Songs of Fantasy (ประเทศไทย) กับ Dream of a New World (ประเทศฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย)

Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวจากปัญหาเงินเฟ้อและการปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นทั่วโลก ทำให้ผู้คนระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ส่งผลกระทบให้ผลประกอบการในหลายธุรกิจรวมถึงอุตสาหกรรมเกมในภาพรวมปรับตัวลดลง และเช่นเดียวกับผลการดำเนินงานของเอเชียซอฟท์ฯ ในไตรมาส 3 การเปิดให้บริการ 3 เกมใหม่ไม่สามารถสร้างรายได้และผลตอบแทนได้เหมือนในสภาวะปกติ แต่อย่างไรก็ตามฐานะทางการเงินของเอเชียซอฟท์ฯ ยังคงมีเสถียรภาพที่ดี พร้อมรับสถานการณ์ความผันผวนทางเศรษฐกิจ เนื่องด้วยบริษัทฯ ยังคงมีสถานะเงินสดอยู่จำนวนมากและปลอดหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ย

ทั้งนี้ ในไตรมาส 4 เอเชียซอฟท์ฯ ได้เปิดตัวเกมโมบายล์ใหม่ TERA Classic SEA ในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยให้บริการครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับแผนในการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Astronize ยังคงคืบหน้าด้านการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ในช่วงการเตรียมการที่จะเปิดตัวเกมแรกของแพลตฟอร์มในช่วงต้นปี 2566 รวมถึงอยู่ในขั้นตอนเตรียมพร้อมเพื่อเสนอขาย ICO ในปีหน้า ในขณะเดียวกันก็ได้วางนโยบายในการเข้าไปลงทุนในธุรกิจ start-up ด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ