พาณิชย์เพชรบูรณ์จัดกิจกรรมชิม ช้อป ใช้ ของขวัญ เกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัยต้อนรับเทศกาลปีใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday December 21, 2022 13:34 —ThaiPR.net

พาณิชย์เพชรบูรณ์จัดกิจกรรมชิม ช้อป ใช้ ของขวัญ เกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัยต้อนรับเทศกาลปีใหม่

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า เกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ คาดหวังให้ประชาชนหันมาซื้อสินค้าเกษตรมอบเป็นของขวัญปีใหม่ มุ่งเป้าเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ให้เป็นที่รู่จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่องาน "รณรงค์การบริโภคสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ กรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์" ว่าจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในด้านการผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญหลายชนิด และเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับมาตรฐานคุณภาพสินค้าเกษตรปลอดภัยเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ที่จะต้องมีกิจกรรมการส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการตลาด เพื่อให้เกิดการส่งมอบอาหารที่ปลอดสารเคมี เกิดการเชื่อมโยงตลาดและมีการขยายตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ให้มากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้เกษตรกรรายย่อยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เกิดความยั่งยืนในการสร้างรายได้ให้เกษตรกร รวมไปถึงการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีให้สมกับที่ได้รับการขนานนามว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดคุณภาพอาหารปลอดภัย ภายใต้คุณภาพของสัญลักษณ์ "กรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์"

ด้วยเหตุนี้ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้จัดกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้า ในชื่องาน "รณรงค์การบริโภคสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ กรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์" ขึ้น ระหว่างวันที่ 24-26 ธันวาคม 2565 ณ ตลาดกรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์ (องค์พระใหญ่) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเปิดโอกาสขยายตลาดและให้กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ตลอดจนนักท่องเที่ยว ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวประกอบกับเป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ได้รู้จักสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ กรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์ มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ได้มีการนำสินค้าระดับคุณภาพ มาตรฐานจังหวัด สินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และสินค้าเด่นของจังหวัดนำมาจัดแสดงและจำหน่ายนอกจากจะบริโภคแล้วยังสามารถนำไปเป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลปีใหม่ได้อีกด้วย

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมงานและซื้อหาสินค้าคุณภาพดี สินค้าอาหารปลอดภัย และสินค้าดีเด่นของจังหวัดได้ภายในงานตั้งแต่เวลา 10.30 - 20.00 น. มีสินค้าที่นำมาจัดแสดงมากมาย อาทิ มะขามหวาน ผัก ผลไม้ปลอดภัย สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าชุมชนและอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจนสินค้า GI ซึ่งเป็นสินค้าขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ของจังหวัด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวที ศิลปินบิ๊กไบด์สายลำมาขับกล่อมสร้างความเพลิดเพลิน และมีรายการนาทีทองขายสินค้าในราคาต่ำกว่าต้นทุนทุกวัน อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ