ดึง 33 สมาคมกีฬาร่วมจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ เฟ้นหายอดนักกีฬา ลุยแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ที่พิษณุโลก

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 2008 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครดึง 33 สมาคมกีฬาเข้าร่วมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับภาค หวังสร้างมาตรการการแข่งขันกีฬาเทียบเท่าสากล เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาแต่ละชนิดเป็นตัวแทนภาค 1 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่จังหวัดพิษณุโลก
นางนินนาท ชลิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับภาค ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. เพื่อรับทราบแผนการดำเนินงาน รวมทั้งปัญหาอุปสรรคของฝ่ายต่างๆ และระดมความคิดหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกันเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามเป้าหมายที่วางไว้
สำหรับที่ประชุมได้มีการหารือเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานด้านงบประมาณค่าใช้จ่ายของคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ อาทิ คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการฝ่ายการแพทย์และอนามัย คณะกรรมการฝ่ายสถานที่แข่งขันและสนามฝึกซ้อม และ คณะกรรมการฝ่ายความปลอดภัยและการจราจร เนื่องจากงบประมาณการดำเนินงานที่เสนอมาสูงกว่างบประมาณกลางที่ตั้งไว้ ซึ่งทางคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องจะได้ร่วมกันพิจารณางบประมาณที่มีการเสนอมาอีกครั้งเพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับการจัดการแข่งขันแต่ละชนิดกีฬาอีกครั้ง นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการรับทราบปัญหาอุปสรรคด้านจัดการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ จากคณะผู้แทนสมาคมกีฬาทั้ง 33 ประเภท หลังจากที่กรุงเทพมหานครได้เชิญเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับภาค ในครั้งนี้ เพื่อสร้างมาตรฐานในการจัดการแข่งขันกีฬาให้เทียบเท่าระดับสากล อันจะทำให้การจัดการแข่งขันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคณะกรรมการจากสมาคมกีฬาได้เสนอปัญหาด้านสนามและอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งมีบางชนิดกีฬาที่สนามการแข่งขัน และอุปกรณ์กีฬาไม่พร้อม โดยทางคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคเสนอให้มีการนำคณะผู้แทนจากสมาคมกีฬาต่างๆ ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของสนาม และอุปกรณ์กีฬาของแต่ละชนิดกีฬา เพื่อดูพื้นที่จริงอีกครั้งหากมีปัญหากรุงเทพพร้อมจะดำเนินการแก้ไขเพื่อให้การจัด การแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่น
ส่วนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับภาค 1 นั้น จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19—29 มิ.ย. 51 โดยมีนักกีฬาจากจังหวัดที่อยู่ในกลุ่มภาค 1 จำนวน 14 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดระยอง จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก นนทบุรี ปทุมธานี ปราจีนบุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระแก้ว และกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬา 33 ประเภท อาทิ ฟุตบอลชาย—หญิง วอลเลย์บอลชายหาด หมากล้อม ยิมนาสติก กาบัดดี้ ปันจักสีลัต มวยปล้ำ และตระกร้อ ส่วนสนามที่ใช้ในการแข่งขันนั้นส่วนใหญ่จะใช้สนามกีฬาที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เป็นหลัก นอกจากนี้จะมีการกระจายกีฬาที่กำลังเป็นที่นิยมไปจัดแข่งขันที่สนามฝั่งธนบุรีด้วย เช่น ฟุตบอลชาย และบาสเกตบอล ซึ่งจะใช้สนามกีฬาที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมีส่วนร่วมในการร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาของกรุงเทพมหานคร โดยนักกีฬาที่ชนะเลิศในแต่ละชนิดกีฬาจะได้เป็นตัวแทนนักกีฬาภาค 1 เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ที่จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 14—21 ธ.ค. 51 ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ