เฟรช เอ็กซ์เพรส ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ตอกย้ำธุรกิจรักษ์สิ่งแวดล้อม ขนส่งสินค้าโดยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 6, 2023 15:23 —ThaiPR.net

เฟรช เอ็กซ์เพรส ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ตอกย้ำธุรกิจรักษ์สิ่งแวดล้อม ขนส่งสินค้าโดยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100%

เฟรช เอ็กซ์เพรส โดยบริษัท เฟรช โลจิสติกส์ จำกัด ในกลุ่มธุรกิจฟู้ด ซิสเต็ม (Foods System) ของ SVL Group ตระหนักและให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะช่วงที่ฝุ่น PM2.5 หนาแน่นและเป็นอันตรายสำหรับประชาชน ใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในการขนส่งสินค้าของ "เฟรช เอ็กซ์เพรส" ช่วยตอบโจทย์และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการเกิดฝุ่น PM2.5 ได้ รวมถึงลดการเกิดมลภาวะทางเสียงจากภาคการขนส่ง พร้อมด้วยนวัตกรรมของกล่องควบคุมอุณหภูมิ เพื่อรักษาคุณภาพสินค้า

นายชัชวาลย์ อิ่มบัญชร กรรมการผู้จัดการ "เฟรช เอ็กซ์เพรส" กล่าวว่า "ในช่วงนี้ โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ที่เป็นอันตรายกับประชาชนทั่วไป ซึ่งหน่วยงานภาครัฐได้มีการรณรงค์อย่างง่ายๆ เพื่อให้ทุกคนช่วยลดภาวะการเกิดฝุ่น อาทิ งดเผาขยะ งดจุดธูป รวมถึงดูแลสภาพรถเพื่อลดควันดำ รวมถึงลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล เป็นต้น อย่างไรก็ตามธุรกิจของการขนส่ง โดยเฉพาะการขนส่งขนาดเล็ก เช่น อาหาร ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของร้านค้า ผู้ประกอบการรายย่อย ฯลฯ ที่ต้องอาศัยรถมอเตอร์ไซค์ในการขนส่งสินค้า ก็ยังจำเป็นต้องขับเคลื่อนไป เพียงแต่ว่าจะช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยรวมได้อย่างไร "เฟรช เอ็กซ์เพรส" เราตระหนักถึงเรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจ ทำให้เรานำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มาใช้ในการบริการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้า โดยรถมอเตอร์ไซค์ที่ เฟรช ไรเดอร์ ขับขี่ทุกคันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้งหมด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปราศจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิง ทำให้ไม่มีการปล่อยของเสียและมลภาวะสู่บรรยากาศ ช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่ารถน้ำมัน มากถึง 4 เท่า และยังสามารถช่วยลดภาวะโลกร้อนด้วย"

"โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เกิดปัญหาเรื่องฝุ่น PM2.5 ธุรกิจขนส่งสินค้าโดยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ เฟรช เอ็กซ์เพรส ก็จะยิ่งตอบโจทย์ และสามารถเป็นอีกหนึ่งธุรกิจเรื่องการลดฝุ่นควัน ที่จะนำไปสู่การเกิด PM2.5 ซึ่งเฟรช เอ็กซ์เพรส ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดมลภาวะต่างๆ ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประชาชนโดยทั่วไป ที่สำคัญคือเมื่อธุรกิจอย่างเรา มีแนวคิดและการทำธุรกิจเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อม และในขณะเดียวกันผู้บริโภคมาใช้บริการเรา ก็เท่ากับว่าทุกๆ คนได้ช่วยกันรักษา ดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ครับ" นายชัชวาลย์ กล่าว

เฟรช เอ็กซ์เพรส (Fresh Express) - "โคลด์เชน เดลิเวอรี่" (Cold Chain Delivery) ขนส่งสินค้าด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100% พร้อมกล่องควบคุมอุณหภูมิ (Mobile Refrigerator - MRF) ที่ตั้งอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 5 องศา ถึง ลบ 20 องศา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ