นักศึกษาทีม "โรงจอดรถ" คว้าแชมป์ฟุตบอล 5 คน ม.ศรีปทุม 2566

ข่าวทั่วไป Saturday September 30, 2023 21:52 —ThaiPR.net

นักศึกษาทีม

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 : ปิดการแข่งขันลงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 5 คน เพื่อสุขภาพ สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2566 ที่ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย สำนักงานการกีฬา กลุ่มงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม ระหว่างวันที่ 18-28 กันยายน 2566 ณ สนามกีฬาหญ้าเทียม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ ได้คู่ชิงระหว่าง ทีมโรงจอดรถ พบกับ ทีม 306 โดยตลอดการแข่งขันทั้งสองทีมได้ชิงบอลไปมาดูเชิงกันอยู่พักใหญ่ ท้ายครึ่งแรกก่อนหมดเวลา 3 นาทีดีกรีความมันส์ของเกมเพิ่มขึ้น เมื่อทีมโรงจอดรถออกนำทีม 306 ไปก่อน 1 ประตู แต่ทีม 306 เดินหน้าบุกตีเสมอได้ทันควันเป็น 1 ต่อ 1 ทำให้จบครึ่งแรก เสมอกัน 1 ต่อ 1

เริ่มครึ่งหลังทั้งสองทีมกับลงสนามอีกครึ่ง คราวนี้เกมเริ่มดุเดือดทำให้กรรมการต้องคอยเบรคเกมตลอด แต่แล้วทีมโรงจอดรถ หลังไปแก้เกมมาใหม่ อาศัยต่อบอลมีทักษะเหนือกว่าเห็นได้ชัด ทำประตูเพิ่ม 2 ลูก ทำให้ออกนำไป 3 ต่อ 1 ทำให้ทีม 306 อยู่ไม่ติดเริ่มแก้เกมด้วยการเล่นพาวเวอร์เพลย์ บดอยู่พอสมควรตีคืนมาได้ 1 ประตู ทำให้สถานการณ์ตามหลัง 3 ต่อ 2 เกมเริ่มเปิดความระอุของเกมก็เริ่มตึงบวกกับเวลาก็เหลือแค่ 1 นาที ทีม 306 ก็ยังเล่นในระบบพาวเวอร์เพลย์เหมือนเดิมหวังตีเสมอให้ได้ โหมบุกใส่ แต่ทีมโรงจอดรถดูจะนิ่งกว่าและเก็บบอลได้ในช่วงท้ายการแข่งขันมาบวกประตูหนีห่างออกไปอีก 1 ประตู พร้อมกับสิ้นเสียงนกหวีดยาวจบการแข่งขัน ทำให้ทีมโรงจอดรถ คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยสกอร์ 4 ประตูต่อ 2 ในการแข่งขันฟุตบอล 5 คน เพื่อสุขภาพ สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2566

และในโอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.โสภิต ภามัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันและให้โอวาทและมอบเหรียญรางวัลแก่นักกีฬา และมี อาจารย์สุรศักดิ์ ทรัพย์เพิ่ม ผู้อำนวยการกลุ่มงานกิจการนักศึกษาและผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬา ร่วมแสดงความยินดี แก่ทีมนักกีฬาที่ได้รับรางวัล ในครั้งนี้    

ทางด้าน ดร.โสภิต ภามัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้กล่าวให้โอวาทแก่ นักกีฬาที่เข้าร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้ว่า...ต้องขอขอบคุณนักศึกษาทุกคนที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ ถือว่าเป็นภาพที่หาดูได้ยากที่จะมีกลุ่มคนจำนวนมากมาชมและมาเชียร์ฟุตบอลในครั้งนี้ ซึ่งทำให้นักกีฬาที่อยู่ในสนามก็มีกำลังใจที่จะแข่งขันไปด้วย และขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เล่นฟุตบอลด้วยมิตรภาพ ด้วยความรัก ความสามัคคี มีน้ำใจของการเป็นนักกีฬาที่ดี ที่สำคัญนักศึกษารู้จักให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายถือเป็นเรื่องที่ดีที่ใส่ใจต่อสุขภาพของตนเอง ท้ายนี้ขอฝากให้นักศึกษาทุกคนดูแลสุขภาพและตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้ประสบความสำเร็จเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ ได้ภาคภูมิใจนะครับ...   

สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 5 คน ในครั้งนี้ มีนักศึกษาให้ความสำคัญส่งทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 24 ทีม มีนักศึกษาเข้าร่วมจำนวน 220 คน ซึ่งผลการแข่งขันฯในครั้งนี้ มีทีมที่ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ "ทีมโรงจอดรถ" รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 4,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ได้แก่ "ทีม 306" รับรางวัลทุนการศึกษา จำนวน 3,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ได้แก่ "ทีม Holl Cool" รับรางวัลทุนการศึกษา จำนวน 2,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 3 ได้แก่ "ทีม บิ๊กบอส" รับรางวัลทุนการศึกษา จำนวน 1,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ