InDrive ผ่านการรับรองโดยกรมการขนส่งทางบก ชูคอนเซ็ปต์ใหม่ "เลือกคนขับได้ตามใจคุณ"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 10, 2023 08:20 —ThaiPR.net

InDrive ผ่านการรับรองโดยกรมการขนส่งทางบก ชูคอนเซ็ปต์ใหม่

inDrive แพลตฟอร์มด้านการเดินทางและบริการขนส่งในเขตเมืองชั้นนำของโลก ประกาศผ่านการรับรองโดยกรมการขนส่งทางบก ในการมอบบริการเรียกรถโดยสารอย่างเป็นทางการในเมืองไทย การรับรองนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทเพื่อการเดินหน้าพันธกิจอย่างต่อเนื่องในการช่วยให้ผู้บริโภคมีอิสระในการเลือก ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการเรียกรถโดยสารได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

inDrive นำเสนอบริการเรียกรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ทว่า มอบความแตกต่างจากแอปพลิเคชันเรียกรถโดยสารส่วนใหญ่ เพราะ inDrive มอบประสบการณ์การเดินทางด้วยอิสระในการเลือกและควบคุมที่มากกว่า โดยผู้โดยสารสามารถเลือกคนขับที่ต้องการได้ รวมถึงคนขับก็สามารถเลือกผู้โดยสารได้เช่นกัน และเมื่อผู้โดยสารยืนยันคำขอเรียกรถแล้ว ผู้โดยสารจะได้รับรายชื่อคนขับที่พร้อมให้บริการและเลือกคนขับที่ตรงกับความต้องการได้ เช่น พิจารณาจากคะแนนของคนขับ รุ่นรถ และเวลาถึงจุดหมายโดยประมาณ

ในขณะเดียวกัน คนขับก็สามารถเลือกงานที่เหมาะสมกับตนเองได้อย่างอิสระ พวกเขาจะได้รับแจ้งคำขอเรียกรถพร้อมรายละเอียดต่าง ๆ เช่น ค่าโดยสาร จุดรับ และจุดหมายในการเดินทาง คนขับสามารถเลือกงานตามข้อมูลดังกล่าวหรือสามารถเพิกเฉยต่อคำขอได้หากเห็นว่าไม่สะดวกโดยไม่มีการบังคับแต่อย่างใด ทำให้การใช้ inDrive ช่วยให้คนขับมีอิสระในการเลือก และเพิ่มความยืดหยุ่นในการสร้างรายได้มากขึ้น

ค่าโดยสารจะถูกกำหนดตามเกณฑ์ของกรมการขนส่งทางบกเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ปัจจุบัน คนขับสามารถใช้ inDrive สร้างรายได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ดี ในอนาคตอันใกล้นี้บริษัทจะเริ่มคิดค่าบริการอัตราต่ำเพียง 9.99% สำหรับแต่ละงาน เพื่อช่วยให้คนขับสร้างรายได้ง่ายขึ้น

inDrive ถือว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และความมุ่งมั่นในเรื่องนี้ได้ถูกเน้นย้ำด้วยคุณสมบัติการทำงานต่อไปนี้

  • การแชร์ตำแหน่ง GPS และรายละเอียดการเดินทางแบบเรียลไทม์กับผู้ติดต่อที่เชื่อถือได้
  • ปุ่มฉุกเฉินที่จะเชื่อมต่อผู้ใช้งานไปยังหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายโดยตรง
  • ฟังก์ชันแชตที่ช่วยให้ผู้โดยสารและคนขับสามารถสื่อสารกันได้ โดยยังคงรักษาความเป็นส่วนตัว
  • การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ผ่านการแชตในแอปและอีเมล
  • ขั้นตอนการลงทะเบียนคนขับที่เข้มงวดรัดกุม

แพลตฟอร์มนี้ยังนำเสนอข้อกำหนดด้านความปลอดภัย (Safety Pact) เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้และแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งข้อกำหนดด้านความปลอดภัยจะเรียกร้องให้เกิดความร่วมมือสามฝ่ายระหว่างผู้โดยสาร คนขับ และแอป inDrive เพื่อแบ่งปันความรับผิดชอบในการสร้างหลักประกันความปลอดภัยในการเดินทางทุกครั้ง

ข้อกำหนดดังกล่าวซึ่งสามารถดูรายละเอียดได้บนเว็บไซต์ของ inDrive นำเสนอภาพลักษณ์ของบริษัทในการมอบประสบการณ์ที่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน รวมถึงจรรยาบรรณที่ส่งเสริมการเคารพซึ่งกันและกัน และแนวทางปฏิบัติที่ปลอดภัยเมื่อใช้แพลตฟอร์ม

นายโรมัน เออร์โมชิน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก inDrive เน้นย้ำถึงความสำคัญของการรับรองในครั้งนี้ว่า "ขณะนี้เราได้รับใบอนุญาตและสอดคล้องตามข้อกำหนดกฎหมายแล้ว ซึ่งหมายความว่าในขณะนี้ ประตูทุกบานเปิดรอเราอยู่เพื่อการพัฒนาต่อไปให้สอดรับกับกลยุทธ์และการสนับสนุนของรัฐบาล"

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผ่านการรับรองอย่างเป็นทางการในการประกอบกิจการในประเทศไทย สิ่งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการปฏิบัติตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก และการสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจบริการเรียกรถโดยสารในประเทศไทย ผ่านการให้ทางเลือกและบริการที่น่าเชื่อถือแก่ผู้บริโภค"

นาย วรุณเทพ ตันละมัย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำประเทศไทย inDrive กล่าวว่า "แพลตฟอร์มของเรามอบสิ่งที่บริการเรียกรถโดยสารส่วนใหญ่ไม่สามารถให้ได้ นั่นคือเรามอบความโปร่งใส อิสระในการเลือก และความยุติธรรม แก่ผู้ใช้งานของเรามากขึ้น"

ปัจจุบัน inDrive พร้อมให้บริการเรียกรถโดยสารในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา สามารถดาวน์โหลดแอปได้จาก App Store และ Google Play Store


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ