"คิเรอิคิเรอิ" ปั้น Brand Purpose ดีเดย์วันล้างมือโลกจัดงานวิ่ง หวังสร้างการล้างมือให้เป็นสุขนิสัยประจำของคนไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 17, 2023 10:41 —ThaiPR.net

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โฟมล้างมือ คิเรอิคิเรอิ (Kirei Kirei) ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์ล้างมืออันดับหนึ่งที่มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50 % ยาวนานถึง 10 ปี ความท้าทายและสิ่งที่แบรนด์ตั้งใจอยากทำจึงไม่ใช่แค่การหวังผลทางการตลาดหรือธุรกิจ แต่คิเรอิคิเรอิต้องการไปไกลกว่านั้นด้วยการมุ่งสร้าง "Brand Purpose" หรือ "เจตจำนงของแบรนด์" ด้วยการทำให้การล้างมือเป็น "สุขนิสัยใหม่" ในชีวิตประจำวันให้เด็กและครอบครัวของคนไทย

"คิเรอิคิเรอิ" ได้พยายามสร้างการรับรู้ในเรื่องความสำคัญในการล้างมือมาโดยตลอด และเน้นไปที่กลุ่มเด็กและครอบครัวเป็นหลัก เช่นการไปสอนการล้างมือให้กับนักเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ การทำตู้ล้างมือเคลื่อนที่ไปติดตั้งไว้ตามโรงเรียนและศูนย์เด็กเล็ก รวมทั้งการบริจาคผลิตภัณฑ์จำนวนมาก เพื่อช่วยลดความเดือดร้อนและการแพร่ระบาดของโรคทุกครั้งที่มีการระบาดใหญ่

ล่าสุด คิเรอิคิเรอิ ได้สร้าง Big Move อีกครั้ง ด้วยการยกระดับความจริงจังในการสร้างการรับรู้เรื่องการล้างมือตามเจตจำนงของแบรนด์ (Brand Purpose) ด้วยการจัดงานวิ่งครั้งใหญ่ "Kirei Kirei Handwashing Day Run : วิ่งด้วยใจให้น้องมือสะอาด" โดยใช้วันล้างมือโลกเป็นวันดีเดย์ในการเริ่มเคมเปญในครั้งนี้

สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN : UNITED NATIONS) กำหนดให้ 15 ตุลาคมของทุกปีเป็น "วันล้างมือโลก (Global Hand Washing Day)" เพื่อรณรงค์และกระตุ้นให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ตระหนักถึงความสำคัญของการล้างมืออย่างถูกวิธี ให้เกิดการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดย"วันล้างมือโลก"ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2551 ณ เมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญของการล้างมือและได้เข้าร่วมเป็นภาคีกว่า 83 ประเทศ ด้วยจุดมุ่งหมายหลัก คือ การสร้างวัฒนธรรมการล้างมือให้สะอาดถูกสุขอนามัย

"การล้างมือ" จึงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเมื่อมีการระบาดครั้งใหญ่ เช่น โรค Sars หรือ Covid-19 ที่ผ่านมา แต่เมื่อการระบาดผ่านไป อุปนิสัยนี้ก็มักจะถูกละเลยไป ทั้งที่ความจริงโรคภัยในชีวิตประจำวัน เช่น โรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โรคที่เกี่ยวกับทางเดินอาหาร เช่น อหิวาตกโรค ไข้หวัด วัณโรค หรือไวรัส RSV ที่ระบาดบ่อย ๆ ในกลุ่มเด็กกลับน่ากลัวและส่งผลที่รุนแรงกว่า และจากข้อมูลขององค์กร Unicef พบว่า ในแต่ละปีมีเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบเสียชีวิตจากโรคอุจจาระร่วง โรคที่เกี่ยวกับทางเดินทางหายใจถึงกว่า 3.5 ล้านคน ในประเทศไทยก็มีเด็กและผู้ป่วยจากโรคเหล่านี้หลายล้านคนต่อปี ซึ่งในเบื้องต้นเราสามารถป้องกันได้ง่าย ๆ ด้วยการล้างมือ

งานวิ่ง "Kirei Kirei Handwashing Day Run : วิ่งด้วยใจให้น้องมือสะอาด" เป็นการจัดงานภายใต้แนวคิด สรรสร้างมือสะอาด เพื่อปลอดโรค ลดการระบาดแก่สังคมเมือง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร โดยงานนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก กรุงเทพมหานคร และ กรมอนามัยอีกด้วย โดยมี นายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย รวมทั้งนายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพหานคร มาร่วมเป็นเกียรติในงาน การจัดกิจกรรมครั้งนี้เหล่าบรรดานักวิ่งและคนที่ใส่ใจสุขภาพตบเท้าร่วมวิ่งไปด้วยกันกว่า 1,000 คน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจะนำไปมอบให้กับกรมอนามัย และกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปทำกิจกรรมในการสร้างการรับรู้และการสนับสนุนการล้างมือที่ถูกต้องให้กับชุมชนต่าง ๆ ต่อไป

"กิจกรรมงานวิ่งดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งที่ คิเรอิคิเรอิ มุ่งส่งเสริมให้คนไทยร่วมสร้างพฤติกรรมการล้างมือให้สะอาดอย่างถูกวิธีเพื่อสุขอนามัยที่ดีและป้องกันการติดเชื้อโรค โดยคิเรอิคิเรอิ ตั้งใจจะให้เป็นกิจกรรมประจำปีที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำ Brand Purpose ของคิเรอิคิเรอิที่ต้องการทำให้การล้างมือเป็น "สุขนิสัยใหม่" ในชีวิตประจำวันให้กลุ่มเด็กและครอบครัวของคนไทย และยังสอดคล้องกับ Hand washing Day หรือวันล้างมือโลก ซึ่งเป็น Global Event ที่ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญ" นายประเสริฐ สุรัตนเมธากุล ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลความงามและเด็ก บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวปิดท้าย

การล้างมือ เป็นการลงทุนที่น้อยที่สุดในการดูแลสุขภาพ ป้องกันการเจ็บป่วยและเสียชีวิตจากโรคติดเชื้อต่าง ๆ และยังช่วยลดความสูญเสียที่ไม่จำเป็นได้ รวมทั้งความสะอาดและสุขอนามัยเป็นเรื่องของสังคมและส่วนรวม ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวอีกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ