อธิการบดี ม.ศรีปทุม เยี่ยมชมและรับฟังการนำเสนอผลงาน Project เจ๋ง! DEK วิศวกรรมศาสตร์ SPU มุ่งตอบโจทย์บริษัทและภาคอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Thursday December 21, 2023 08:21 —ThaiPR.net

อธิการบดี ม.ศรีปทุม เยี่ยมชมและรับฟังการนำเสนอผลงาน Project เจ๋ง! DEK วิศวกรรมศาสตร์ SPU มุ่งตอบโจทย์บริษัทและภาคอุตสาหกรรม

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมและรับฟังการนำเสนอผลงาน Project ของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU ชั้นปีที่ 4 ซึ่งเป็นผลงานก่อนสำเร็จการศึกษาที่ทำกับบริษัทต่างๆ โดยมี ผศ.ดร.ชลธิศ เอี่ยมวรวุฒิกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและคณาจารย์ ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมผลงานต่างๆของนักศึกษา อาทิ ผลงานการบริหารจราจรบริเวณพื้นที่แหล่งกำเนิดกิจกรรมหลัก จังหวัดเชียงราย ,ผลงานการลดการเกิดของเสียด้วยการปรับปรุงมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพ ,ผลงานแบบจำลองการตรวจจับความเสียหายจาก Floor Cover Plate ,ผลงานการลดของเสียในกระบวนการผลิตเส้นใยสังเดคราะห์ในล่อน ,ผลงานการทดสอบความสมบูรณ์ของ Barrette Pile ด้วยวิธี Sonic Logging Test ฯลฯ ณ ที่ทำการคณะวิศวกรรมศาสตร์ อาคาร 4 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสได้เข้ารับฟังการนำเสนอผลงาน Project ของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU ที่ทำกับบริษัทต่างๆ ผลงานดี และเป็นประโยชน์แก่บริษัทฯ ทั้งการลดการสูญเสีย ลดต้นทุน เพิ่ม PRODCTIVITY และสร้างนวัตกรรมใหม่ๆและการได้ทำงานจริงกับบริษัททางด้านอุตสาหกรรมต่างๆในครั้งนี้ ถือเป็นเทอมสุดท้ายก่อนสำเร็จการศึกษา ที่เราเรียกว่า สหกิจศึกษา คือออกไปทำงาน 4 เดือน แทนการเรียนในห้องเรียน ในเทอมสุดท้าย ซึ่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU นี้ วิชาการดี แต่ต้องจับให้เรียนวิชาการตลาดเพิ่มเติมอีกหน่อยเพื่อให้เด็กๆได้มีมุมของการขายให้เก่งยิ่งขึ้น มิฉะนั้นเด็กจะมองมิติวิชาการเพียงอย่างเดียว อธิการบดีกล่าว#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SPU #คณะวิศวกรรมศาสตร์ #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ