SCB TechX ยกระดับความร่วมมือกับ Microsoft มุ่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้าระดับองค์กรด้วยดิจิทัลโซลูชันแบบครบวงจร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 17, 2024 10:54 —ThaiPR.net

SCB TechX ยกระดับความร่วมมือกับ Microsoft มุ่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้าระดับองค์กรด้วยดิจิทัลโซลูชันแบบครบวงจร

บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด ("SCB TechX" หรือ "บริษัท ฯ") ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนา Application และให้บริการธุรกิจด้านแพลตฟอร์ม (Platform-as-a-Service) ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ประกาศยกระดับความร่วมมือกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะ Solution Partner Designation มุ่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้าระดับองค์กรให้ทันต่อความต้องการและโอกาสทางธุรกิจ ความร่วมมือในครั้งนี้ SCB TechX ได้เพิ่มขีดความสามารถ ยกระดับทักษะและประสบการณ์ของทีมงานให้สูงขึ้นเป็น Solution Partner ที่เชี่ยวชาญการนำเสนอดิจิทัลโซลูชันแบบครบวงจร (Digital and Application Innovation) และการสร้างโครงสร้างพื้นฐานของ Azure Cloud Infrastructure ซึ่งทักษะดังกล่าวทำให้ SCB TechX ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กรในการพัฒนา Cloud-Native Application, Cloud Migration, รวมถึงธุรกิจด้านการให้บริการแพลตฟอร์มที่ช่วยบริหาร Cloud Infrastructure โดยใช้ Microsoft Azure Cloud เป็นโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับลูกค้าองค์กรและปรับการใช้งาน Azure Cloud ให้เหมาะสมกับองค์กรได้อย่างอิสระ

นายตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด กล่าวว่า "การที่ SCB TechX ได้ผ่านการรับรองยกระดับเป็น Microsoft Solution Partner จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้บริษัท ฯ สามารถนำเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์มาให้บริการที่เหมาะสมแก่ลูกค้าองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อใช้งาน Microsoft Azure Service ที่ตรงความต้องการและเกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ SCB TechX ยังให้ความสำคัญกับการวางรากฐานของระบบที่ดีตั้งแต่ต้นด้วย Microsoft Cloud Adoption Framework เพื่อออกแบบและสร้างโครงสร้างพื้นฐานของระบบ Cloud ของลูกค้าองค์กรให้มีความคล่องตัว สะดวก รวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ มีความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ตามมาตรฐานของอุตสาหกรรม เพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรมีความมั่นใจและวางใจในการใช้บริการอย่างแท้จริง ก่อนเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ร่วมกับทาง Microsoft เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานและเพิ่มทางเลือกให้แก่ธุรกิจของลูกค้าองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"

"โดยปัจจุบัน SCB TechX ให้บริการพัฒนาโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY สำหรับธนาคารไทยพาณิชย์ โดยทีมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Developer) ทำงานตามกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Development Life Cycle) และ DevSecOps เพื่อรักษาคุณภาพและความปลอดภัยของแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ยังมีการ Deployment แอปพลิเคชันบน Azure Infrastructure อย่าง Azure Virtual Machine, Azure Kubernetes Service และ Azure Database อีกทั้ง SCB TechX ยังนำ Infrastructure-as-a-Code ที่ทีมงานได้พัฒนาขึ้นมา ใช้ในการสร้าง Azure Resource ช่วยให้การสร้าง Resource เป็นไปอย่างรวดเร็วมีมาตรฐานในการบริหาร Cloud Usage จึงมั่นใจได้ว่าประสบการณ์ และความชำนาญ จากผลงานที่ทำให้ทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัทในกลุ่ม SCBX ทำให้ SCB TechX พร้อมแล้วที่จะนำความรู้ ความสามารถดังกล่าว ช่วยผลักดันและยกระดับขีดความสามารถของลูกค้าองค์กรให้เติบโตและปรับตัวตามความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นายตรัยรัตน์ กล่าวเสริม

ด้าน นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "SCB TechX เป็นพันธมิตรรายสำคัญที่ผสมผสานประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำงานระดับ Enterprise เข้ากับความคล่องตัวในแบบสตาร์ทอัพ และความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการขององค์กรไทย ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติที่เราต้องการจากเครือข่ายพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมกันนำเทคโนโลยีจากแพลตฟอร์มระดับโลกของไมโครซอฟท์มาปรับใช้ในรูปแบบที่ตอบโจทย์ลูกค้าในประเทศไทยมากที่สุด การร่วมงานกับ SCB TechX ในฐานะ Solution Partner จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเราในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินหน้าต่อไป ในยุคแห่งการ Transform ด้วย AI และคลาวด์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ