อิมแพ็ค เมืองทองธานี ยืนหนึ่งสถานที่จัดงานอินเซนทีฟ ชูพื้นที่ใหญ่ตอบทุกโจทย์-ทีมงานมืออาชีพ กระตุ้นยอดจองพื้นที่ปี67

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 29, 2024 11:05 —ThaiPR.net

อิมแพ็ค เมืองทองธานี ยืนหนึ่งสถานที่จัดงานอินเซนทีฟ ชูพื้นที่ใหญ่ตอบทุกโจทย์-ทีมงานมืออาชีพ กระตุ้นยอดจองพื้นที่ปี67

อิมแพ็ค เมืองทองธานี ยืนหนึ่งสถานที่จัดงานอินเซนทีฟ ไทยเป็นจุดหมายหลักที่กลุ่มประเทศในเอเชียเลือกมาจัดงาน ชูจุดแข็งพื้นที่ใหญ่และหลากหลายตอบทุกโจทย์ พร้อมทีมงานมืออาชีพ การเดินทางสะดวกสบาย ด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพู กิจกรรมสันทนาการครบตอบทุกไลฟ์สไตล์ ลุยขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ กระตุ้นยอดจองพื้นที่ปี2567

นางอัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจไมซ์ (Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions)ทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สอดรับกับคาดการณ์ของ Grand View Research รายงานว่า อุตสาหกรรมไมซ์ทั่วโลกจะเติบโตขึ้นเฉลี่ยปีละ 6.6% ตั้งแต่ปี2566 ต่อเนื่องจนถึงปี2573 โดยรูปแบบการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Incentives)ได้รับความนิยมสูงขึ้นต่อเนื่อง จากความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ซึ่งประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ของกลุ่มประเทศในเอเชียที่ตัดสินใจเดินทางเข้ามาจัดงานกลุ่มอินเซนทีฟ เนื่องจากต้นทุนการจัดงานไม่สูงเมื่อเทียบกับหลายๆประเทศในกลุ่มเดียวกัน

"อินเดีย จีน สิงค์โปร์ ฮ่องกง ถือเป็นกลุ่มหลักที่ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานอินเซนทีฟเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากการเดินทางสะดวก สบาย มีสายการบินจำนวนมาก จำนวนสนามบินกระจายอยู่ทั่วประเทศ ตลอดจนการเดินทางเชื่อมต่อภายในประเทศ ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐในการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพ ปริมณฑลเข้าด้วยกัน การขยายเส้นทางคมนาคมอื่น ๆ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางไปยังจังหวัดต่าง ๆใกล้เคียง บวกกับมีวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์"

อย่างไรก็ตามตลอดปี2566 ที่ผ่านมา การจัดงานอินเซนทีฟที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา โดยมียอดการจัดงานมากกว่า 50 งาน และมีจำนวนผู้เข้างานที่เดินทางจากต่างประเทศเข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 ราย ด้วยโอกาสที่เกิดขึ้น ปีนี้ทางศูนย์ฯ มีแผนจะเพิ่มสัดส่วนการจัดงานกลุ่มอินเซนทีฟเพิ่มขึ้น โดยจะเข้าร่วมงานอีเวนต์ใหญ่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเปิดตลาดใหม่ๆ มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมียอดจองพื้นที่สำหรับจัดงานอินเซนทีฟเข้ามาแล้วกว่า 40 งาน และคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดการจัดงานจากกลุ่มดังกล่าวจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ขณะเดียวกันปัจจัยสำคัญทำให้ลูกค้าจากต่างประเทศเลือกมาจัดงานอินเซนทีฟที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มากขึ้น เนื่องจากจุดแข็งของทางศูนย์ฯ ที่สามารถรองรับการจัดงานได้หลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ พร้อมทีมงานมืออาชีพที่คอยให้คำแนะนำตลอดการจัดงาน ตั้งแต่การวางแผนก่อน ระหว่างและหลังการจัดงาน รวมถึงบริการอาหารจัดเลี้ยงที่มีให้เลือกครบทุกประเภท เช่น บุฟเฟ่ต์อาหารไทย อาหารนานาชาติ อาหารฮาลาลที่ผ่านกรรมวิธีในการทำ ปรุง ประกอบ ตามศาสนบัญญัติของศาสนาอิสลาม พร้อมเมนูมังสวิรัติสำหรับรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ พร้อมอาหารกลุ่มแพลนต์เบส (Plant based food) หลากหลายเมนู เป็นต้น ภายใต้มาตรฐานระบบการจัดการความปลอดภัยของอาหาร (ISO 22000) อีกทั้งการเดินทางสะดวกจากสนามบินดอนเมืองมายังศูนย์ฯ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที และมีโรงแรมระดับ 4 ในพื้นที่ให้บริการรวมกว่า 960 ห้อง พร้อมด้วยกิจกรรมสันทนาการ อาทิ ขับรถโกคาร์ท "อิมแพ็ค สปีดพาร์ค" หรือเรียนทำขนมคอร์ส ระยะสั้นที่โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท ประเทศไทย กิจกรรมชอปปิง เอาท์เล็ท สแควร์ เมืองทองธานี นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือบริการรถสาธารณะ รถไฟฟ้าสายสีชมพู เพื่อเชื่อมต่อเข้าไปยังพื้นที่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ดังนั้นหากทางผู้จัดเลือกมาจัดงานที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ก็มั่นใจได้ว่า งานที่จัดจะสามารถบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ภายใต้งบประมาณที่กำหนด โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร: 02-833-5252 อีเมล: Marketinginfo@impact.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ