SPU เปิดตัวนายกสโมสรนักศึกษาใหม่ ป้ายแดง ประจำปีการศึกษา 2567 "ขิม" นางสาววฤนท์ธร น้ำเพ็ชร DEK วิทยาลัยนานาชาติ ม.ศรีปทุม

ข่าวทั่วไป Monday March 4, 2024 09:01 —ThaiPR.net

SPU เปิดตัวนายกสโมสรนักศึกษาใหม่ ป้ายแดง ประจำปีการศึกษา 2567

"ขิม" นางสาววฤนท์ธร น้ำเพ็ชร นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม "เราอาจจะไม่ได้เป็น "นายกสโมสรนักศึกษา SPU" ที่เก่งที่สุด แต่เราจะเป็นทีมในการทำงานที่ดีที่สุด"

วันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การทำงานตามภาระหน้าที่ ก็ย่อมต้องมีกรอบระยะเวลาของการทำงาน เฉกเช่นเดียวกับการทำงานในหน้าที่การเป็นนายกสโมสรนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ที่จะต้องมีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้ได้ตัวแทนนักศึกษา เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้นำนักศึกษา ในฐานะ "นายกสโมสรนักศึกษา" เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นองค์กรในการขับเคลื่อนของนักศึกษาภายในรั้วมหาวิทยาลัย ภายใต้กรอบระยะเวลาการทำหน้าที่ 1 ปีการศึกษา  

วันนี้ จะขอนำทุกท่านไปสัมผัสกับสาวน้อยมากความสามารถ ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็น "นายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม" ประจำปีการศึกษา 2567 อย่างเป็นทางการคนล่าสุด เราไปทำความรู้จักกับเธอผู้นี้กันเลย!!!

..ช่วยแนะนำตัวให้ทุกคนได้รู้จักความเป็นตัวตนหน่อย...

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ นางสาววฤนท์ธร น้ำเพ็ชร์ หรือชื่อเล่นเรียกว่า "ขิม" ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยนานาชาติ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจ (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชั้นปีที่ 2 จบการศึกษามาจาก โรงเรียนสารวิทยา บางเขน ค่ะ

บุคลิกและนิสัยส่วนตัวขิมเป็นคนลุยๆ ร่าเริง ตลก เข้ากับคนอื่นได้ง่ายค่ะ เรียกว่าเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบตัวเสมอ และเป็นคนไม่ยอมแพ้หรือล้มเลิกความพยายามเลยค่ะ ถ้าครั้งแรกไม่ได้ เราจะทำครั้งที่สองให้สำเร็จ เป็นคนแบบนี้ค่ะ แต่ขิมก็เป็นคนคิดมากบ้างในบางครั้ง แต่เราก็สามารถจัดการกับความรู้สึกตัวเองได้ด้วยการมองโลกในแง่ดี และคิดว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราเติบโตและแข็งแกร่งขึ้นได้

ตั้งแต่เด็กๆ เป็นคนชอบทำกิจกรรมมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้องเล่น เต้น รำ เรามักจะเข้าร่วมกิจกรรมเสมอ คุณครูมอบหมายอะไรเราก็จะตั้งใจทำให้ออกมาดีที่สุดโดยตลอด เพราะว่าเรามีความสุขกับการได้ทำกิจกรรม การได้ทำงานร่วมกับผู้อื่น พอขึ้นระดับชั้นมัธยมก็เข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน และมีโอกาสได้รับคัดเลือกเข้าร่วมค่ายเยาวชน ไม่ว่าจะเป็น RDPB Junior หรือค่ายตะลุยโลกแสตมป์จากหน่วยงานไปรษณ์ไทย ซึ่งทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตหลายๆ เรื่อง และความสามารถพิเศษอื่นๆ คือ การร้องเพลง และการขับร้องไทยเดิม เป็นอีกสิ่งที่ทำให้มีความสุขมากๆ ค่ะ

ทำไมถึงเลือกเรียนวิทยาลัยนานาชาติ SPUIC

ตอนแรกไม่ได้เจาะจงว่าอยากเข้าวิทยาลัยนี้ค่ะ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบงานบริการมาก เพราะค่อนข้างเป็นตัวเราเองมากที่สุด และชอบภาษาอังกฤษค่ะ แต่เราอยากพัฒนาด้านภาษาของตัวเอง คิดว่าการพาตัวเองไปอยู่ในสังคมที่ใช้ภาษาอังกฤษ จะทำให้เราพัฒนาตัวเองได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ขิมเลือกเรียนวิทยาลัยนานาชาติค่ะ และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเลยค่ะ เพราะการเรียนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด มีเพื่อนจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น จีน, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น, กัมพูชา, ลักเซมเบิร์ก เรียกได้ว่าตอนนี้ได้ใช้ภาษาอังกฤษจริงๆ และมีเพื่อนจากต่างประเทศให้เราได้เรียนรู้ทั้งภาษา วัฒนธรรม สนุกมากๆ และที่ ขิม ตัดสินใจเลือกเรียนที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ง่ายมากๆ เลยค่ะ ก็เพราะเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง นี่แหละค่ะ

บทบาทหน้าที่นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม

ขิมพยายามใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยโดยการแบ่งเวลาเรียน ทำกิจกรรม ทำงาน และพักผ่อนให้บาลานซ์กันค่ะ พยายามมี Work Life Balance กับตัวเองมากที่สุด เวลาเรียนเราก็จะเต็มที่กับการเรียนที่สุด เวลามี Assignments ก็จะพยายามทำให้เสร็จก่อนเวลา มีเวลาว่างก็จะทบทวนในเรื่องที่เราไม่เข้าใจหรือเข้าไปสอบถามอาจารย์โดยตรง

ในส่วนของการทำกิจกรรม ขิมก็เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการสภานักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ ก็จะคอยประสานงาน จัดกิจกรรมให้น้องๆ และเพื่อนในคณะ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเฟรชชี่, ปฐมนิเทศ และกิจกรรมอื่นๆ ของวิทยาลัยให้นักศึกษาทุกคนได้มีส่วนร่วมค่ะ และอีกหนึ่งบทบาทของขิมคือ การได้เป็นนักศึกษาทุนถือว่าเป็นความภาคภูมิใจสำหรับตัวขิมอย่างมาก เพราะจะได้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย ทำให้ขิมจะได้เรียนรู้การทำงาน การประสานงานทั้งภายในคณะ นอกคณะ และได้เจอกับอาจารย์ และเพื่อนๆ ทำงานร่วมกันจากหลายคณะและวิทยาลัยถือเป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างมากๆ ค่ะ

นอกจากนี้งานอื่น ๆ นอกรั้วมหาวิทยาลัย ช่วงวันที่ไม่มีเรียนหรือกิจกรรม ขิมเป็นคนที่ทำงานเยอะมากๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทไทม์ขายเสื้อผ้า, ออแกไนซ์ แต่หลักๆ ขิมก็จะทำงานฟรีแลนซ์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวค่ะ ทั้งหน้าที่มัคคุเทศก์ และทีมงาน ทำให้ขิมได้เปิดมุมมองใหม่ๆ เพราะการทำทัวร์คือการเดินทาง และเรียนรู้ระหว่างการเดินทางไปพร้อมกับลูกทัวร์ ซึ่งเราต้องเรียนรู้นิสัยและสไตล์ทั้งของทีมงาน และลูกทัวร์ ต้องกล้าตัดสินใจ เด็ดขาด แต่มีความอ่อนน้อม และมีความเป็นผู้นำสูง

จริงๆ สิ่งนี้สอนขิมได้เยอะมาก เพราะจริงๆ ขิมเป็นคนไม่กล้าตัดสินใจและเป็นคนพูดไม่เก่งเลย แต่การทำงานเกี่ยวกับด้านนี้เราต้องมีทักษะการพูด และการบริการที่ค่อนข้างดี ทำให้ได้รู้จักพัฒนาตนเองและเรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่นมากขึ้น ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เราได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้น มีความกล้าที่จะเป็นผู้นำมากขึ้น ทุกประสบการณ์การทำงานไม่ว่าจะเป็นในรั้วหรือนอกรั้วมหาวิทยาลัยถือเป็นประสบการณ์ และเป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้เรามีไฟในการเข้ามาทำงานในสโมสรนักศึกษาด้วยค่ะ

บทบาทหน้าที่ในฐานะ "นายกสโมสรนักศึกษา" มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2567

สำหรับการดำรงตำแหน่งในฐานะ นายกสโมสรนักศึกษา ขิมมองว่าเราคือ ตัวแทนของนักศึกษาทั้งหมดของมหาวิทยาลัย เป็นกระบอกเสียงสานสัมพันธฺระหว่างมหาวิทยาลัยกับนักศึกษาทุกคน ให้ไปในทิศทางของการทำงานหรือการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างมีความสุข นั่นหมายความว่า สโมสรนักศึกษา โดยนักศึกษา เพื่อนักศึกษา นั่นเองค่ะ

และการเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้ ขิมก็มีความพร้อมในการพัฒนามหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมเพื่อนักศึกษาทุกคน พร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกคน และพร้อมแก้ไขปัญหาโดยยึดจากพื้นฐานความเป็นจริงค่ะ ซึ่งระหว่างนี้ขิมและทีมงานก็ได้มีการพูดคุยและได้ปรึกษากันค่ะ ซึ่งอยากให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับทางสโมสรนักศึกษาของเราด้วยค่ะ

ในส่วนของการทำงาน สิ่งที่แรกที่ขิมมองในภาพรวมของการทำงานคือ เราจะทำงานกันเป็นทีมที่เข้าใจซึ่งกันและกัน เราเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับทีมมากๆ ซึ่ง เราอาจจะไม่ได้เป็นนายกที่เก่งที่สุด แต่เราจะเป็นทีมในการทำงานที่ดีที่สุด ให้ได้ค่ะ เพราะขิมมองว่าการทำงานเป็นทีมจะทำให้งานทุกงานออกมาดี เพราะความคิดเห็นของทุกคนในทีมสามารถเติมเต็มซึ่งกันและกันได้ ขิมเชื่อว่าสมาชิกทุกคนในสโมสรนักศึกษามีจุดประสงค์เดียวกันคือ การทำกิจกรรมให้นักศึกษาให้ออกมาดีที่สุด และจะเป็นผู้นำที่พร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกคนค่ะ

ซึ่งสุดท้ายนี้ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสขิมได้ดำรงตำแหน่งนายกสโมสรนักศึกษาค่ะ และขอบคุณอาจารย์ที่คอยสนับสนุนให้เรากล้าที่จะพัฒนาตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งขิมจะนำสิ่งนั้นมาต่อยอดในการพัฒนามหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นที่พึ่งพิงของทุกคน และเป็นความทรงจำที่ดีในรั้วมหาวิทยาลัยของขิมต่อไปค่ะ...

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับความน่ารักของผู้นำในอนาคต ที่เราพอจะได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงกันพอสมควรแล้ว ก็ขอฝากเป็นกำลังใจและติดตาม "น้องขิม" วฤนท์ธร น้ำเพ็ชร์ นักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติ SPUICกับบทบาท "นายกสโมสรนักศึกษา" มหาวิทยาลัยศรีปทุม ด้วยนะครับ..


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ