เกษตรเขต 2 กรมส่งเสริมการเกษตร สนับสนุนเกษตรกรต้นแบบ ในการพัฒนาแปลงเรียนรู้สู่การขยายผล โครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี

ข่าวทั่วไป Tuesday March 12, 2024 11:50 —ThaiPR.net

เกษตรเขต 2 กรมส่งเสริมการเกษตร สนับสนุนเกษตรกรต้นแบบ ในการพัฒนาแปลงเรียนรู้สู่การขยายผล โครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี

นายประสาน ปานคง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร ที่ 2 จังหวัดราชบุรี เป็นประธานในการมอบปัจจัยการผลิตสนับสนุนเกษตรกรต้นแบบ ในการพัฒนาแปลงเรียนรู้สู่การขยายผล โครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริเพื่อพัฒนาแปลงเรียนรู้ต้นแบบสู่การขยายผลองค์ความรู้และการพัฒนาเครือข่าย

โดยมีพันตำรวจเอก สรนันท์ ม่วงศรีพิทักษ์ รองผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงาน และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอชะอำ พร้อมด้วยเกษตรกรต้นแบบ จำนวน 15 ราย เข้าร่วมงาน ณ งานส่งเสริมการเกษตร ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลสามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งโครงการดังกล่าวนอกจากจะมีการมอบปัจจัยการผลิตในการพัฒนาแปลงแล้ว ยังมีการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาต้นแบบ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และแนวทางในการพัฒนาระหว่างเกษตรกร พร้อมจัดทำแนวทางการพัฒนาแปลงเรียนรู้ของตนเอง และองค์ความรู้ที่ต้องการในการพัฒนาตนเองและแปลงเรียนรู้ต้นแบบ

โดยเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ทางด้านเกษตรจากศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี และแนวพระราชดำริจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริอื่นมาปรับใช้ในการพัฒนาการทำเกษตรของตนเอง เกษตรกรต้นแบบและแปลงเรียนรู้ต้นแบบได้รับการยกระดับ พัฒนา และส่งเสริมให้มีความพร้อมในการเป็นต้นแบบสำหรับการพัฒนาเครือข่าย และมีฐานข้อมูลองค์ความรู้ของเกษตรกรต้นแบบและแปลงเรียนรู้ต้นแบบที่เหมาะสมกับพื้นที่ มีการขยายผล จนเกิดเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ