ม.ศรีปทุม จับมือ บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (DURIAN GROUP) เปิดประตูสู่อนาคตเกษตรไทย บนผืนทรายซาอุฯ

ข่าวทั่วไป Thursday March 21, 2024 10:06 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุม จับมือ บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (DURIAN GROUP) เปิดประตูสู่อนาคตเกษตรไทย บนผืนทรายซาอุฯ

มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน  ล่าสุดจัดการประชุมหัวหน้าสาขาวิชา พร้อมด้วยการบรรยายกิ่งเสวนา ในหัวข้อ "นวัตกรรมการดำเนินธุรกิจ โอกาสเกษตรกรรมไทย ในดินแดนทะเลทราย ซาอุดิอาราเบีย"  โดยได้รับเกียรติจาก คุณโอฬาร วีระนนท์ CEO AND CO-FOUNDER, DURIAN และ CEO AND CO-FOUNDER, YAK GREEN เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และแชร์ประสบการณ์ของธุรกิจยักษ์เขียว ซึ่ง YAK GREEN เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการเกษตรอัจฉริยะ  คุณโอฬาร ได้แบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จ  กลยุทธ์ และนวัตกรรมที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจ  รวมไปถึงโอกาสและความท้าทายของเกษตรกรรมไทยในดินแดนทะเลทราย โดยมี ผศ.ดร.ชลธิศ เอี่ยมวรวุฒิกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ทำหน้าที่ FACILITATOR การเสวนา ในการนี้ภายหลังเสร็จสิ้นการบรรยาย ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี ได้มอบของที่ระลึกเพื่อแสดงความขอบคุณ แก่วิทยากร ณ ห้อง AUDITORIUM 1 ชั้น 14 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม  กล่าวว่า มหาวิทยาลัยฯให้ความสำคัญกับการพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ คณะผู้บริหารและหัวหน้าสาขาวิชาฯ ได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง

"การบรรยายกิ่งเสวนาในครั้งนี้ เป็นประโยชน์ต่อคณะผู้บริหาร หัวหน้าสาขาวิชา ในการเรียนรู้เทรนด์ธุรกิจ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาหลักสูตร การเรียนการสอน และการวิจัย ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต" ดร.รัชนีพร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ