นักศึกษา มบส.ออกท่องโลกเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 8, 2024 14:21 —ThaiPR.net

นักศึกษา มบส.ออกท่องโลกเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศเพื่อนบ้าน

รศ.ดร.บุญมี กวินเสกสรรค์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา(มบส.) กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้นำผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศเพื่อนบ้าน (ครั้งที่ 7) เพื่อศึกษาเรียนรู้ ณ Hue University of Science ประเทศเวียดนาม เข้าร่วมพิธีเปิดงาน "National Architecture Student Festival - HUSC 2024" ซึ่งนักศึกษาได้เข้าร่วมแข่งขันกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ รวม 29 มหาวิทยาลัย จากประเทศเวียดนาม ไทยและญี่ปุ่น โดยมีผศ.ดร.คณกร สว่างเจริญ รักษาราชการแทนอธิการบดี มบส.เข้าร่วมงานด้วย ซึ่งในการแข่งขันทีมนักศึกษาจาก มบส. ได้รับรางวัล 3 ประเภท ได้แก่ 1.รางวัลที่ 3 Graphic competition ของ น.ส.นรากร ทับทิม จากสาขาแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย 2 .รางวัลที่ 3 Installation artwork competition จากทีมนักศึกษา และ 3. รางวัลที่ 3 Team building contest จากทีมนักศึกษา

รศ.ดร.บุญมี กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯยังเข้าสัมมนาหัวข้อ Chemistry, Pharmaceutical, Science and Technology Products ที่ Pharmaceutical Chemistry Research Lab/ ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการได้ฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษและเรียนรู้ภาษาเวียดนาม อบรมการใช้โปรแกรมต่างๆ อีกทั้งยังได้ศึกษาระบบนิเวศต่างๆ เช่น ภูเขา/แม่น้ำหอม (Vong Canh Hill) โบสถ์/ป่าสน (Thien An Hill) ป่าโกงกาง (Mangrove forest) และชายหาดทวนอัน (Thuan An beach) รวมทั้งศึกษาศิลปวัฒนธรรม ในสถานที่ต่างๆ เช่น ฮอยอัน/พระราชวังเว้ (Imperial Citadel Hue)/สุสานจักรพรรดิมินห์มาง (Tomb of Minh Mang)/สุสานของพระเจ้าไคดิงห์ (Tomb of Khai Dinh) และวัดเจดีย์เทียนมู่ (Thien Mu Pagoda) เป็นต้น

" การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เกิดการเรียนรู้และเปิดโลกทัศน์ของนักศึกษาและอาจารย์ รวมทั้งยังสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ ตลอดจนได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศึกษาระบบนิเวศ ภาษาและศิลปวัฒนธรรม ที่สำคัญการเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติครั้งนี้ นักศึกษายังได้รับรางวัลด้วย แสดงให้เห็นว่านักศึกษามีศักยภาพที่ได้รับการพัฒนามาจากสาขา คณะและมหาวิทยาลัยอย่างมีประสิทธิภาพทัดเทียมกับต่างประเทศ " รศ.ดร.บุญมี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ