ทาบูล่าสานต่อความร่วมมือระยะยาวกับ 4 เว็บไซต์สื่อชั้นนำของไทย ตอกย้ำความสำเร็จด้านเทคโนโลยี ตอบโจทย์ธุรกิจสื่อออนไลน์อย่างครบวงจร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 23, 2024 14:25 —ThaiPR.net

ทาบูล่าสานต่อความร่วมมือระยะยาวกับ 4 เว็บไซต์สื่อชั้นนำของไทย ตอกย้ำความสำเร็จด้านเทคโนโลยี ตอบโจทย์ธุรกิจสื่อออนไลน์อย่างครบวงจร

ทาบูล่า (Taboola) (Nasdaq: TBLA) ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกที่ให้บริการโซลูชั่นสำหรับเว็บไซต์ข่าวและสื่อออนไลน์ ล่าสุดประกาศสานต่อความร่วมมือร่วมกับ 4 เว็บไซต์ข่าวชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ (https://mgronline.com/), เว็บไซต์ไทยเกอร์ (https://thethaiger.com/), เว็บไซต์เดลินิวส์ (https://www.dailynews.co.th/) และเว็บไซต์อีจัน (https://www.ejan.co/) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดประเทศไทย และความเป็นเลิศของระบบเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์ธุรกิจสื่อออนไลน์อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มยอดผู้อ่าน ยกระดับประสบการณ์ผู้อ่านด้วยการแนะนำข่าวที่ตรงความสนใจ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของห้องข่าวออนไลน์ด้วยระบบวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ท่องเว็บ

ในปีที่ผ่านมา Echobox ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบอัตโนมัติสำหรับสื่อ ได้เผยรายงานเกี่ยวกับแนวโน้มของสื่อประจำปี 2566 พบว่าเว็บไซต์สื่อมากกว่า 20 ประเทศ ทั่วโลกได้เผชิญกับความท้าทายของจำนวนยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ อันเนื่องมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมผู้ท่องเว็บที่เปลี่ยนไป และอีกปัจจัยที่สำคัญคือการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมของแพลตฟอร์มโซเชียลและเสิร์ชเอนจิน  ส่งผลให้ยอดการอ่านคอนเทนต์บนเว็บไซต์ลดลงซึ่งเป็นปัจจัยต่อเนื่องต่อรายได้ของสื่อออนไลน์

ทาบูล่าเล็งเห็นถึงความท้าทายเหล่านี้ และพร้อมให้ความร่วมมือกับเหล่าผู้ให้บริการคอนเทนต์ชั้นนำทั่วโลก ให้บริการระบบเอไอแนะนำเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้ตรงใจผู้อ่าน เพื่อรักษาฐานผู้อ่านเก่าและเพิ่มฐานผู้อ่านใหม่ ด้วยโซลูชันชั้นนำของทาบูล่า อาทิ Taboola Feed, Push Notifications, Home Page For You และ Taboola Newsroom

สำหรับประเทศไทย ทาบูล่าได้เข้ามาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสื่อคอนเทนต์ออนไลน์ และเป็นพันธมิตรกับเว็บไซต์ชั้นนำในประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 11 ปี ให้บริการข้อมูลเชิงลึกไปจนถึงการให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ และเครื่องมือเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้อ่าน เพิ่มเวลาการท่องเว็บไซต์  และขยายช่องทางการสร้างรายได้จากโฆษณา     โดยในปี 2567 นี้ ทาบูล่า ยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้ให้บริการคอนเทนต์ในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าสานต่อความร่วมมือระยะยาวกับ 4 เว็บไซต์สื่อชั้นนำได้แก่ ผู้จัดการออนไลน์ ไทยเกอร์ เดลินิวส์ และอีจัน รุดหน้ายกระดับประสบการณ์ผู้อ่านด้วยโซลูชันของทาบูล่า ซึ่งการร่วมสานต่อความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับทาบูล่าในครั้งนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเทคโนโลยีของทาบูล่าสามารถตอบโจทย์ความท้าทายของอุตสาหกรรมสื่อออนไลน์อย่างครบวงจร มีวิวัฒนาการของโปรดักส์ที่สอดคล้องกับภูมิทัศน์ดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดมุ่งหมายเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีให้สื่อออนไลน์ในประเทศไทยในระยะยาว

นายวริษฐ์ ลิ้มทองกุล ผู้อำนวยการสื่อดิจิทัลในเครือผู้จัดการ Manager Online  กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งในการสานต่อความร่วมมือกับทาบูล่า เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ได้ใช้ Home Page For You ของทาบูล่าที่นำ AI มาใช้ในการช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมและความสนใจของผู้อ่านเป็นรายบุคคล ทำให้เราสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงใจผู้อ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และด้วยเครื่องมือนี้ ทำให้เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ของเรามีค่าเฉลี่ย การเปิดหน้าเว็บ ของผู้ใช้แต่ละรายเพิ่มขึ้นกว่า 7% การสานต่อความร่วมมือในครั้งนี้ตอกย้ำว่าเราเชื่อมั่นในเทคโนโลยีของทาบูล่าที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์และดึงดูดผู้อ่านได้อย่างดีเยี่ยม"

นายแดร์เรน ไลออนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร The Thaiger กล่าวว่า "ในฐานะที่เราเป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวหลากหลายด้านและครอบคลุมทุกประเด็น ทั้งการเมือง ธุรกิจ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และอื่น ๆ การสานต่อความร่วมมือของเราและทาบูล่าครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์หัวข้อข่าวต่าง ๆ ที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Topic Insights โดยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้จะช่วยให้ทีมบรรณาธิการของเราสามารถวางกลยุทธ์ด้านคอนเทนต์ได้ตรงใจผู้อ่านได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้อ่านได้ค้นพบเนื้อหาที่ตนเองสนใจ และเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการสานต่อความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้เว็บไซต์ไทยเกอร์เติบโตได้ดียิ่งขึ้นในอนาคตและสามารถผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพและตรงใจผู้อ่านมากยิ่งขึ้น"

นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ กล่าวว่า "ทาบูล่าเป็นหนึ่งในพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของเรามาตลอด 2  ปี ในการนำเสนอเทคโนโลยีและบริการชั้นนำอย่าง Taboola Newsroom ที่ช่วยวิเคราะห์แนวโน้มพฤติกรรมผู้อ่านบนเว็บไซต์แบบเรียลไทม์ พร้อมวัดผลความนิยมเนื้อหาข่าวต่าง ๆ นอกจากนี้ โปรดักส์ Push Notification, อัลกอริทึม Personalized Recommendation และ Taboola News ยังช่วยให้เรามียอดการเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อการเป็นพันธมิตรกับทาบูล่า และจากการสานต่อความร่วมมือครั้งนี้เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพประสบการณ์การท่องเว็บไซต์ให้ตรงใจผู้อ่านให้ได้มากที่สุด"

กฤชอรรณัฐ แสงโชติ ผู้อำนวยการสื่อดิจิทัล อีจัน กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือกับทาบูล่า เทคโนโลยีและโซลูชันของทาบูล่าอย่าง Taboola Feed ที่นำเสนอเนื้อหาเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผู้อ่านสนใจ ช่วยดึงดูดผู้อ่านให้อยู่บนหน้าเว็บไซต์ของเราได้นานขึ้น โดยผู้อ่านกดอ่านข่าวต่อจากพื้นที่แนะนำข่าวโดย Taboola บนเว็บไซต์อีจันสูงถึง 6% (organic content vCTR) ช่วยสร้างทราฟฟิกที่มีคุณภาพ เพิ่มอัตราการอ่านหน้าคอนเทนต์ต่อการเข้าเว็บได้ 10% (Views per Visit) ในฐานะที่อีจันเป็นผู้นำเสนอข่าวสารที่ครอบคลุมทุกกระแสและประเด็นร้อนต่าง ๆ เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสานต่อความร่วมมือกับทาบูล่าครั้งนี้จะช่วยให้ผู้อ่านได้เข้าถึงข่าวสารทุกประเด็น ทันทุกกระแสที่พวกเขาสนใจ"

นายอดัม ซิงโกลด้า ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งทาบูล่า กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณผู้จัดการออนไลน์ เว็บไซต์ข่าวไทยเกอร์ เว็บไซต์ข่าวเดลินิวส์ และเว็บไซต์ข่าวอีจัน ที่เชื่อมั่นบริการของทาบูล่าและร่วมสานต่อความร่วมมือเป็นพันธมิตรระยะยาวกับเรา พันธมิตรทั้ง 4 ล้วนเป็นสื่อและเว็บไซต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มุ่งมั่นนำเสนอเนื้อหาข่าวที่มีคุณภาพ หลากหลาย และครอบคลุมกลุ่มผู้อ่านคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทาบูล่าพร้อมที่จะสนับสนุนเป้าหมายพันธกิจผ่านเทคโนโลยีและโซลูชันใหม่ ๆ ที่ช่วยวิเคราะห์เนื้อหา พร้อมนำเสนอเนื้อหาที่ตรงใจให้ผู้อ่านรายบุคคลและดึงดูดฐานผู้อ่านใหม่มาสู่เว็บไซต์ เพื่อช่วยผลักดันการเติบโตของรายได้และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้อ่าน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ