คลังกทม. ก้าวอีกขั้นยื่นจดทะเบียนพาณิชย์ผ่านระบบ e-Service

ข่าวทั่วไป Tuesday May 27, 2008 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--กทม.
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมลงนามความร่วมมือพัฒนาการให้บริการภาครัฐผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-Service กับกระทรวงไอซีที กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ และสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว โดยเป้าหมายของการลงนามครั้งนี้เพื่อผลักดันให้ e-Government บรรลุผล ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงภาครัฐอย่างสะดวก ทั่วถึงและทัดเทียม
ทั้งนี้กระทรวงไอซีทีจะให้การสนับสนุนและพัฒนา e-Service แก่ระบบจดทะเบียนพาณิชย์ออนไลน์ของกรุงเทพมหานคร ระบบบริการประสานงานการช่วยเหลือประชาชนของกองทัพเรือผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบบริการจดทะเบียนแหล่งท่องเที่ยวของสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ผู้ใช้บริการและเสริมสร้างประสิทธิภาพในการบริหารจัดการภายในองค์กร ตลอดจนแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนา e-Service ระหว่างภาครัฐ
สำหรับกรุงเทพมหานครใช้ระบบจดทะเบียนพาณิชย์ออนไลน์ เพื่อให้บริการในส่วนสำนักการคลัง กรุงเทพมหานคร ให้ผู้ประกอบการพาณิชย์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีความสะดวกในการยื่นขอจดทะเบียนพาณิชย์ด้วยระบบออนไลน์ การจัดทำระเบียนผู้ประกอบการพาณิชย์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในรูปแบบระบบฐานข้อมูล เพื่อให้ประชาชน ภาครัฐ และเอกชนตรวจสอบรายละเอียดของผู้ประกอบการได้ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางข้อมูลด้านพาณิชย์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยกระดับมาตรฐานการให้บริการของสำนักการคลัง และส่งเสริมสนับสนับสนุนด้านธุรกิจไทยให้ก้าวหน้า อีกทั้งเป็นจุดเริ่มต้นการร่วมมือให้บริการของหน่วยงานภาครัฐผ่านเว็บไซต์ โดยเฉพาะเว็บไซต์ www.bangkok.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ