ไทยพาณิชย์จับมือการบินไทยเปิดบริการ “บินสบาย จ่ายสะดวกทั่วไทย” ชำระบัตรโดยสารภายในประเทศผ่านเครื่อง ATM ไทยพาณิชย์ได้ทั่วไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 30, 2008 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ การบินไทย เปิดบริการใหม่ “บินสบาย จ่ายสะดวกทั่วไทย” ( SCB ATM e — Ticket Payment Online ) สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ที่จะเดินทางในประเทศโดยสายการบินไทยสามารถชำระค่าโดยสารผ่านเครื่องเอทีเอ็มกว่า 5,000 เครื่อง เพื่อตอบสนองความสะดวกสบายให้กับลูกค้า
นายจรัมพร โชติกเสถียร รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารมีความพร้อมอย่างมากในการขยายช่องทางการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร ทั้งนี้เครื่องเอทีเอ็มเป็นช่องทางหนึ่งที่สำคัญที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั่วประเทศได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบันธนาคารมีเครื่องเอทีเอ็มกว่า 5,000 เครื่อง นับว่ามีจำนวนมากที่สุดในประเทศ ครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือกับการบินไทยสายการบินแห่งชาติ ร่วมกันพัฒนาระบบ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยบริการ “บินสบาย จ่ายสะดวกทั่วไทย” ( SCB ATM e — Ticket Payment Online) บริการรูปแบบใหม่ ชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ ผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถนำสลิป เอทีเอ็มมาเป็นหลักฐานการชำระเงิน เพื่อออก Boarding Pass ที่เคาน์เตอร์เช็คอินการบินไทย ระบบการให้บริการนี้ถือเป็นธนาคารแห่งแรกที่ให้บริการกับบริษัทการบินไทย
บริการรับชำระค่าสินค้าหรือบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Bill Payment) เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าหลากหลายช่องทางได้แก่ เคาน์เตอร์ , ATM , เครื่องรับฝากเงินสดอัตโนมัติ (CDM) , SCB Easy Net , และ Easy Phone ซึ่งครอบคลุมประเภทการรับชำระเงินอย่างกว้างขวาง ได้แก่ สาธารณูปโภค, โทรศัพท์, บัตรเครดิต , บริษัทประกัน , สถาบันการศึกษา , ผ่อนชำระ/เงินกู้/สินเชื่อ/ลิสซิ่ง เป็นต้น ทั้งนี้ปริมาณธุรกิจของ Bill Payment ในปี 2550 มีลูกค้ามาใช้บริการ ประมาณ 30 ล้าน Transaction คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.3 ล้านล้าน บาท
ดนุช บุนนาค ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายวางแผนการตลาดและบริหารรายได้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงบริการชำระค่าบัตรโดยสารรูปแบบใหม่ว่า “การบินไทย สายการบินแห่งชาติ ได้วางระบบการชำระค่าบัตรโดยสารภายในประเทศ สามารถชำระและออกบัตรโดยสารได้ที่สำนักงานขายการบินไทย ตัวแทนจำหน่ายของการบินไทยและบริการออนไลน์ผ่านระบบรอยัลอีเซอร์วิส (Royal e-service) เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้โดยสารให้มีทางเลือกและขยายช่องทางการชำระค่าบัตรโดยสารผ่าน ATM การบินไทยจึงได้เริ่มพัฒนาระบบมาตั้งแต่ปี 2550 ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ซึ่งในปีที่ผ่านมา มียอดผู้โดยสารเดินทางภายในประเทศ สูงกว่า 5.5 ล้านคน/ปี โดยเปิดบริการชำระค่าบัตรโดยสาร
รูปแบบใหม่ “บินสบาย จ่ายสะดวกทั่วไทย” อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ต้องการซื้อบัตรโดยสารภายในประเทศ สามารถสำรองที่นั่งผ่าน THAI Contact Center 0-2356-1111 โดยแจ้งความจำนงในการชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศผ่านตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมรับหมายเลข Pay Code 12 หลัก เพื่อเป็นรหัสอ้างอิงในการทำรายการที่ตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีกว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถนำสลิป ATM มาเป็นหลักฐานการชำระเงิน เพื่อออก Boarding Pass ที่เคาน์เตอร์เช็คอินการบินไทยได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร และประหยัดเวลาในการไปออกบัตรโดยสารที่สำนักงานขายการบินไทย ทั้งนี้จะต้องชำระค่าบัตรโดยสารล่วงหน้า 2 วันก่อนเวลาเดินทาง ซึ่งบริการใหม่นี้ “บินสบาย จ่ายสะดวกทั่วไทย” สามารถใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สำหรับขั้นตอนในการชำระค่าบัตรโดยสารการบินไทยภายในประเทศผ่านเครื่องเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB ATM e-Ticket Payment Online) มีขั้นตอนการจองบัตรโดยสาร 2 ขั้นตอนและขั้นตอนการชำระเงิน 3 ขั้นตอน ดังนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสำนักงานขายของการบินไทย ผ่าน THAI Contact Center 02-356-1111 หรือทำรายการผ่าน website “Air Award on the Net” (www.thaiairways.com/rop) เพื่อทำการสำรองที่นั่งเที่ยวบินการบินไทยภายในประเทศ โดยแจ้งความประสงค์จะชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมรับหมายเลข Pay Code 12 หลัก เพื่อใช้เป็นหมายเลขอ้างอิงในการชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศผ่านตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ ส่วนการชำระเงินเมื่อใส่รหัสบัตรเอทีเอ็มเรียบร้อยแล้วเลือกเมนู อื่นๆ ชำระค่าสินค้าและบริการ ชำระค่าตั๋ว การบินไทย เลือกบัญชี ใส่หมายเลข Pay Code 12 หลัก ใส่หมายเลขโทรศัพท์เพื่อใช้อ้างอิง ? ตรวจสอบรายการและกดปุ่ม ยืนยัน และนำสลิป ATM เป็นหลักฐานการชำระเงินไปแสดงที่เคาน์เตอร์เช็คอิน ของการบินไทย เพื่อออก Boarding Pass
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามบริการได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าไทยพาณิชย์ (SCB Call Center) โทรศัพท์ 0-2777-7777
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศที่ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ก่อตั้งขึ้นโดยพระบรมราชานุญาตในปี พ.ศ. 2449 โดยเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2551 ธนาคารมีมูลค่าตลาดรวม (Market Capitalization) สูงเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มสถาบันการเงิน(308 พันล้านบาท) มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 (1,196.3 พันล้านบาท) มีเครือข่ายสาขาและจุดให้บริการมากที่สุดในประเทศไทย (สาขารวมทั้งสิ้น 899 สาขา ศูนย์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 141 แห่ง เครื่องเอทีเอ็ม 5,197 เครื่อง) เพื่อให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ลูกค้าบุคคล และลูกค้าธนบดีธนกิจ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.scb.co.th
ประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ประชาสัมพันธ์ การบินไทย
วัฒนี , กุณฑลี โทร. 0-2544-4501-2 สุจินดา , แสงนภา , ชินนารี โทร. 0-2434-8300 , 0-2434-8547

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ