ระเบิดศึกลูกยางยุวชนชิงถ้วยพระราชทานฯ “เป๊ปซี่คัพ” ครั้งที่ 19

ข่าวทั่วไป Thursday July 3, 2008 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--เสริมสุข
บรรยายภาพ: ร.ร นวมินทราชูทิศ หอวังนนทบุรี (ชนะเลิศชาย ภาคนครหลวง)
เป๊ปซี่จับมือสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน "เป๊ปซี่คัพ" ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งที่ 19 ประจำปี 2551 รุ่นยุวชนชาย-หญิงอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เฟ้นหานักตบเยาวชนดาวรุ่งประดับวงการลูกยางไทย ทีมแชมป์นักตบได้สิทธิ์ฝึกทักษะกับโค้ชทีมชาติและเข้าคัดตัวร่วมทีมชาติไทย
นายพงษ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทยและนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เป๊ปซี่คัพ นับเป็นเวทีปั้นนักตบลูกยางที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติตลอดมา ซึ่งสมาคมฯ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องถึง 19 ปี โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพยุวชนดาวเด่นให้ก้าวสู่การเป็นนักตบลูกยางอาชีพ เชื่อว่า เราจะได้เห็นเด็กรุ่นใหม่ได้โชว์ฟอร์มเฉียบขาดไม่แพ้รุ่นพี่ๆ ในการแข่งขันครั้งนี้แน่นอน”
นายนภ วงศ์พานิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เป๊ปซี่มุ่งผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นพลังสำคัญของชาติได้เต็มที่ในทุกจังหวะของชีวิต ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์และส่งเสริมศักยภาพในด้านดนตรีและกีฬาที่หลากหลาย ซึ่งการแข่งขัน “เป๊ปซี่คัพ” ก็นับเป็นทัวร์นาเม้นท์สำคัญอันหนึ่งที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักกีฬาวอลเลย์บอลได้แข่งขันอย่างสุดความสามารถ และยังส่งเสริมการสร้างทีมเวิร์คที่แข็งแกร่งอีกด้วย โดยในปีนี้เราได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างความเร้าใจให้กับนักกีฬาและกองเชียร์ เราได้จัดสรรงบประมาณกว่าสองล้านบาทเพื่อสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้”
การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน "เป๊ปซี่คัพ" ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งที่ 19 ประจำปี 2551 ใช้กติกาการแข่งขันของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ โดยขณะนี้อยู่ในช่วงของการแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคทั้ง 6 ภาคเพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้น ณ ศูนย์กีฬาอเนกประสงค์โรงเรียนเบญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 3—7 พฤศจิกายน 2551 โดย ทีมชนะเลิศ จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท โล่ เหรียญรางวัลและเกียรติบัตร ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยของประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท โล่ เหรียญรางวัล และเกียรติบัตร และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 2 ทีมจะได้รับทุนการศึกษาทีมละ 7,500 บาท พร้อมโล่เหรียญรางวัล และเกียรติบัตร
โดยผลการแข่งขันในระดับภูมิภาคเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทีมตัวแทนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแล้ว 4 ทีม ได้แก่ ภาคกลาง ทีมชาย-โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี และทีมหญิง-โรงเรียนเทคนิคพณิชยการอยุธยา และภาคนครหลวง ทีมชาย-โรงเรียนนวมินทราชูทิศหอวังนนทบุรี และทีมหญิง-โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี
แฟนๆ นักตบลูกยางสามารถติดตามการแข่งขันในระดับภูมิภาคทั้ง 4 ภาคได้ตามรายละเอียดต่อไปนี้
- ภาคอีสาน ณ โรงยิมพลศึกษา 2 สนามกีฬากลางและโรงยิมเทคโนโลยี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จ.ขอนแก่น ในวันที่ 10—16 กรกฎาคม 2551
- ภาคเหนือ ณ ศูนย์กีฬาฯ ร.ร. เฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก ในวันที่ 1—7 สิงหาคม 2551
- ภาคตะวันออก ณ โรงยิมฯ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี จ.ชลบุรี ในวันที่ 28 สิงหาคม—3 กันยายน 2551
- ภาคใต้ ณ โรงยิมฯ เทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 10-16 กันยายน 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ