รี้ดเทรดเด็กซ์ สบช่องตลาดสื่อโฆษณากลางแจ้งโต ส่ง 2 งานยักษ์ลุยตลาด รวบผู้ประกอบการกว่า 200 รายร่วมโชว์นวัตกรรมเหนือชั้น

ข่าวทั่วไป Friday April 8, 2005 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--รี้ดเทรดเด็กซ์
รี้ดเทรดเด็กซ์ สบช่องตลาดสื่อโฆษณากลางแจ้งโต ส่ง 2 งานยักษ์ลุยตลาด รวบผู้ประกอบการกว่า 200 รายร่วมโชว์นวัตกรรมเหนือชั้น ตั้งเป้าคนเข้าร่วมกว่า 4.5 หมื่นคน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท
นายชัยณรงค์ ลิมป์กิตติสิน ผู้อำนวยการสายอุตสาหกรรม บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการจัดงานแสดงสินค้าในปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นประมาณ 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนหรือคิดเป็นมูลค่าตลาดรวมราว 9,000 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบรับอัตราการเติบโตดังกล่าว บริษัทได้เตรียมจัดงาน "วิสคอมเอเชีย 2005" ซึ่งเป็นงานแสดงเครื่องจักร เทคโนโลยี วัสดุ อุปกรณ์และบริการเพื่องานทัศนสื่อสารครั้งแรกในอาเซียน ระหว่างวันที่ 2-5มิถุนายนนี้ ที่ไบเทค บางนา
"รูปแบบของงานจะเป็นการแสดงเทคโนโลยีที่ใช้เกี่ยวกับสื่อโฆษณา โดยเฉพาะสื่อกลางแจ้งที่ ปัจจุบันมีผู้นิยมสูงมาก เห็นได้จากเม็ดเงินโฆษณาช่วง 9 เดือนแรก(มกราคม-ตุลามคม) ของปี 2547 ที่ผ่านมาของนีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช พบว่าการใช้งบสื่อทีวีลดลงจาก 60 %ของยอดรวมทุกสื่อ 58,166 ล้านบาท ในปี 2546 เหลือเพียง 57%ของยอดรวม 69,273 ล้านบาทในปี 2547 ในขณะที่งบสื่อกลางแจ้งเข้ามามีบทบาทสูงขึ้นจาก 4% เพิ่มเป็น 5% ปัจจุบันผู้ประกอบการผลิตสื่อโฆษณาเริ่มกลับหันมามองกลยุทธ์ที่จะใช้รองรับกับการแข่งขันที่รุนแรง ด้วยการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมในการผลิตที่ทันสมัย ช่วยรักษา สิ่งแวดล้อม สังคมมากขึ้น พบได้จากการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วัตถุดิบที่นำมาผลิตซ้ำๆหลายครั้งแบบไม่สูญเปล่า ซึ่งงานดังกล่าวสามารถตอบโจทย์จุดนี้ได้”
ทั้งนี้งานวิสคอมเอเชีย 2005 มีบริษัทที่เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีมากกว่า 40 บริษัท อาทิ นวัตกรรมเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท จาก บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด จำกัด บริษัท ออร์ป จำกัด บริษัท ลาร์จ ฟอร์แม็ท ซิสเต็ม จำกัด วัสดุอุปกรณ์สำหรับงานโฆษณา อาทิ บริษัท กรุงเทพพลาสติก แอนด์ ซัพพลาย จำกัด บริษัท เปเปอร์ช้อยว์ จำกัด เป็นต้น เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เลือกใช้นวัตกรรมที่จะช่วยเสริมความแกร่งให้แข่งขันในธุรกิจได้ โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าชมงาน วิสคอมเอเชีย คือ นักออกแบบ คนโฆษณา เจ้าของสื่อต่างๆจะได้พบกับเทคโนโลยีเพื่อการผลิตสื่ออย่างครบวงจร
นอกจากการจัดงานดังกล่าวแล้ว บริษัทยังได้เตรียมจัดงานอเชียแพ็คเอเชียพริ้นท์ไปพร้อมกันด้วย ซึ่งเป็นมหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีการพิมพ์ การบรรจุภัณฑ์ และกระบวนการผลิตที่ครบวงจรและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานมากกว่า 180 บริษัท จาก 14ประเทศทั่วโลก ส่วนแสดงเทคโนโลยี 6 ส่วน ประกอบด้วย เทคโนโลยีทางด้านแพ็คเกจ บรรจุภัณฑ์ เทคโนโลยีด้านการผลิตกล่อง เทคโนโลยีด้านการพิมพ์ครบวงจรตั้งแต่ก่อนพิมพ์ พิมพ์และหลังการพิมพ์ เทคโนโลยีทางด้านเฟล็กโซ่ เทคโนโลยีด้านการผลิตฉลากบาร์โค้ด และงานอินเตอร์พลาสไทยแลนด์ ครั้งที่ 14 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมพลาสติก ครั้งที่ 14 คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 45,000คน และมีเงินสะพัดทั้ง 2 งานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
สำหรับภาพรวมธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าไทยในปัจจุบันนั้น นายชัยณรงค์ กล่าวว่า รูปแบบการจัดงานมีการเปลี่ยนไปจากเดิม เนื่องจากประเทศไทยมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน สามารถรองรับการจัดงานแสดงและการประชุมขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่ ระบบสาธารณูปโภค รวมทั้งการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่รัฐบาลให้การสนับสนุนและให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวกลุ่มประชุมสัมมนาและนิทรรศการอย่างจริงจัง ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นตัวผลักดันให้อุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าไทยโตอย่างต่อเนื่องและสามารถก้าวสู่ การเป็นศูนย์กลางการประชุมและงานแสดงสินค้าในภูมิภาคเอเชียในอนาคตอันใกล้
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เป็นผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมในประเทศไทยและต่างประเทศ เป็นสมาชิกของกลุ่ม รี้ด เอ็กซ์ซิบิชั่น ที่มีสำนักงานอยู่ใน 26ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีการจัดงานแสดงสินค้าปีละ 420งานครอบคลุม49อุตสาหกรรม ใน32ประเทศ สำหรับปี 2005 บริษัทฯมีแผนจัดงานกว่า 15 งานครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม อาทิ งานเอเชียแพ็คเอเชียพริ้นท์ งานวิสคอมเอเชีย งานอินเตอร์พลาสไทยแลนด์ งานแอสเซ็มบลีเทคโนโลยี งานออโตโมทีฟแมนูแฟคทอริ่ง งานอินเตอร์โมล์ งานเน็ปคอนไทยแลนด์ งานเวิลดิ์ไดแดคเอชีย งานเมทัลเล็กซ์เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯมีผลประกอบการโดยรวมเติบโตทุกปี ในปี 2005นี้คาดว่าเติบโตมากกว่า 20 —30 เปอร์เซ็นต์
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เกศินี 0-2636-7272 ต่อ 156 / 01-9893416
Public Relations Reed Tradex Co.,Ltd.
Tel:0-2636-7272 # 156 / 01-9893416
Fax:0-2636-7282 www.reedtradex.com
Email:kaesinee@reedtradex.co.th
--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ