TFEX เผยมาร์เก็ตเมคเกอร์ 3 รายพร้อมเสริมสภาพคล่อง SET50 Index Futures 18 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday September 15, 2006 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ แต่งตั้งโบรกเกอร์ 3 ราย บล. เคจีไอ บล. ภัทร และ บล.ฟิลลิป เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) การซื้อขาย SET50 Index Futures เริ่ม 18 กันยายน 2549 นี้
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตลาดอนุพันธ์ได้แต่งตั้งบริษัทสมาชิกของตลาดอนุพันธ์ 3 ราย เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) สำหรับการซื้อขาย SET50 Index Futures ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2549 นี้
“ผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) ที่ได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ จะทำหน้าที่ส่งคำสั่งเสนอซื้อเสนอขาย SET50 Index Futures เพื่อให้มีราคาเสนอซื้อขาย SET50 Index Futures ในแต่ละ series ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องและทำให้ผู้ลงทุนมั่นใจได้ว่าจะสามารถซื้อหรือขาย SET50 Index Futures ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์
การมีผู้ดูแลสภาพคล่องจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาตลาดอนุพันธ์ โดยนอกจากการเสริมสภาพคล่องแล้ว ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มความน่าสนใจให้มีผู้มาลงทุนในตลาดอนุพันธ์มากขึ้น อันจะเป็นแรงผลักดันให้ตลาดอนุพันธ์เติบโตได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดทุนของประเทศได้รับการพัฒนาไปพร้อมกัน” นางเกศรากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ