เฟดเอ็กซ์ติดอันดับฟอร์จูน โกลบอล 500 ปี 2006

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ติดอันดับที่ 197 ของฟอร์จูน โกลบอล 500 ประจำปี 2006 โดยเลื่อนขึ้นจากปีที่ผ่านมา 18 อันดับ
ทั้งนี้ การจัดอันดับดังกล่าวพิจารณาจากผลการดำเนินงานทางด้านการเงินประจำปีการเงิน 2005 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2549 ของเฟดเอ็กซ์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นและยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปีการเงิน 2006 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2549 โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 32,300 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจาก
ปีการเงินที่ผ่านมา 10%
นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ เอเชียยังมีส่วนสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป โดยเตรียมขยายบริการเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีน
ขณะนี้ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสกำลังก่อสร้างศูนย์รับส่งสินค้าประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกมูลค่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐในเมืองกวางโจว ประเทศจีน โดยจะเป็นศูนย์รับส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส นอกสหรัฐอเมริกา
เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ประกาศข้อตกลงร่วมกับบริษัท เทียนจิน ดาเถียน ดับบลิว กรุ๊ป จำกัด (ดีทีดับบลิว กรุ๊ป) ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัท เพื่อเข้าซื้อกิจการของบริษัท เฟดเอ็กซ์ — ดีทีดับบลิว อินเตอร์เนชั่นแนล ไพรออริตี้ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเฟดเอ็กซ์และดีทีดับบลิว เพื่อประกอบธุรกิจขนส่งด่วน และเครือข่ายระบบขนส่งด่วนของดีทีดับบลิว กรุ๊ป คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 400 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัท เฟดเอ็กซ์ — ดีทีดับบลิว ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 และหลังจากการซื้อกิจการแล้วเสร็จ จะแปลงสภาพจากบริษัทร่วมทุนเป็นบริษัทในเครือที่มีเฟดเอ็กซ์เป็นเจ้าของทั้งหมด
มร. เดวิด คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ภูมิภาคเอเชียเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของเฟดเอ็กซ์ ทั้งยังเป็นองค์ประกอบสำคัญส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การประกอบธุรกิจทั่วโลกของบริษัท เฟดเอ็กซ์มีนโยบายมุ่งขยายการให้บริการให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจีน และพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า การเติบโตอย่างต่อเนื่องของเฟดเอ็กซ์ในภูมิภาคเอเชีย จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้เฟดเอ็กซ์ติดอันดับฟอร์จูน โกลบอล 500 ในระดับที่สูงขึ้นในอนาคต”
สำหรับในประเทศไทย เฟดเอ็กซ์มีศูนย์บริการรวมทั้งสิ้น 14 แห่งทั่วประเทศ โดยมีพนักงานมากกว่า 400 คน และมีรถขนส่งสินค้ารวมทั้งสิ้น 159 คัน
มร. เดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการ เฟดเอ็กซ์ประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “ไทยยังคงเป็นตลาดสำคัญในการประกอบธุรกิจของเฟดเอ็กซ์ทั่วโลกและในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัทได้ลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายขอบเขตการให้บริการและเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า เมื่อเร็วๆ นี้ เราเปิดศูนย์บริการมาตรฐานระดับโลกแห่งใหม่รวม 5 แห่ง ได้แก่ ถนนข้าวสาร นานา บางนา ปทุมวันพลาซ่า และพัทยาเหนือ ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์มีศูนย์บริการในไทย รวมทั้งสิ้น 14 แห่ง”
มร. คาร์เด็น กล่าวเสริมว่า เฟดเอ็กซ์มุ่งตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการผลิตของไทย โดยเปิดให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศผ่านเครือข่ายการขนส่งที่เปี่ยมประสิทธิภาพและคุ้มค่า เพื่อรักษาแต้มต่อทางการแข่งขันในตลาดซัพพลายเชนทั่วโลก
“การที่เฟดเอ็กซ์เข้ามาเปิดดำเนินการในไทย เป็นผลจากการขยายการลงทุนของต่างชาติในไทย และการส่งออกของไทยที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ที่ได้รับยอดสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” มร. คาร์เด็น กล่าวทิ้งท้าย
เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทยเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเปิดบริการ IPDG : International Dangerous Goods ซึ่งเป็นบริการขนส่งสินค้าทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพ เคมีภัณฑ์ ยานยนต์ และยานอวกาศอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด
อนึ่ง ฟอร์จูน โกลบอล 500 คือ การจัดอันดับบริษัทที่มีรายได้สูงสุด 500 อันดับแรกของโลก ที่ผ่านมาเฟดเอ็กซ์ ติดอันดับระดับสูงของการสำรวจบริษัททั่วโลกโดยนิตยสารฟอร์จูนหลายครั้ง สำหรับในปีนี้ เฟดเอ็กซ์ได้รับเลือกให้เป็นนายจ้างดีเด่นอันดับที่ 50 ในการสำรวจฟอร์จูน โกลบอล 500 โดยมีพนักงานและบริษัทคู่สัญญารวมทั้งสิ้นมากกว่า 260,000 รายทั่วโลก
นอกจากนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ติดอันดับที่ 64 ในการสำรวจบริษัทดีเด่นที่น่าทำงานด้วย 100 อันดับแรกของฟอร์จูนในปี 2006 และยังได้รับการยอมรับให้เป็นองค์กรดีเด่นทางด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าในการทำงานของพนักงาน
นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังได้รับยกย่องจากฟอร์จูนให้เป็น “บริษัทดีเด่น” เนื่องจากติดอันดับของฟอร์จูน 5 ประเภท ในปี 2548 ได้แก่ “ฟอร์จูน 500” “โกลบอล 500” “บริษัทดีเด่นที่น่าทำงานด้วยของฟอร์จูน” “บริษัทที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดของอเมริกา” และ ”บริษัทที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดของโลก”
เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ต่อปี 33,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจร ผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาด ภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์
ได้รับยกย่องให้เป็นผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 275,000 รายให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์คอร์ปสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.fedex.com
เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา ไปยังจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายทั้งการขนส่งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลกที่ช่วยทำให้การจัดส่งพัสดุด่วนที่มีเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ศรีเบญจา หรือ สาธิดา
บ. อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 02 252 9871
อีเมล์ s_sribenja@th.bm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ