ก.ล.ต. และสภาวิชาชีพบัญชี ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อสนับสนุนการทำงานของสภาวิชาชีพบัญชี

ข่าวทั่วไป Tuesday November 7, 2006 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--ก.ล.ต.
ด้วยเล็งเห็นความสำคัญในการทำหน้าที่ของสภาวิชาชีพบัญชีในการกำหนดมาตรฐานการบัญชี มาตรฐานการสอบบัญชี และจรรยาบรรณผู้ประกอบวิชาชีพของไทยให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล ก.ล.ต. จึงได้สนับสนุนเงินทุนให้แก่สภาวิชาชีพบัญชีในการจัดทำมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี จำนวน 9,234,075 บาท
โดยในวันนี้ (7 พฤศจิกายน 2549) นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. และ ศาสตราจารย์ เกษรี ณรงค์เดช นายกสภาวิชาชีพบัญชี ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ “โครงการให้เงินสนับสนุนสภาวิชาชีพบัญชีในการยกร่างมาตรฐานการบัญชี มาตรฐานการสอบบัญชี และจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีของไทยให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล” ที่ ก.ล.ต.
นายธีระชัยฯ กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดทุนของประเทศต่าง ๆ ได้ประกาศใช้มาตรฐานการบัญชีสากล หรือ International Financial Reporting Standards (“IFRS”) ในการจัดทำงบการเงินของบริษัทในตลาดทุนแล้ว และในบางประเทศมีแผนที่จะใช้ IFRS ในอนาคตอันใกล้เพื่อดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศให้มาลงทุน ประเทศไทยจึงไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ หากเรายังคงต้องการรักษาระดับความสามารถในการแข่งขันกับตลาดทุนประเทศอื่น ๆ ก.ล.ต. จึงได้ให้การสนับสนุนสภาวิชาชีพบัญชี ในการยกร่างมาตรฐานการบัญชี มาตรฐานการสอบบัญชี และจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีของไทย ให้ทันกับมาตรฐานสากลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา”
ศาสตราจารย์ เกษรีฯ กล่าวว่า “ในนามของสภาวิชาชีพบัญชี ดิฉันขอขอบคุณ ก.ล.ต. ที่เห็นความสำคัญของวิชาชีพบัญชี และให้การสนับสนุนกิจกรรมของสภาฯ มาโดยตลอด การให้การสนับสนุนในครั้งนี้จะทำให้ผู้ประกอบวิชาชีพ นักลงทุน ผู้ใช้งบการเงิน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มั่นใจได้ว่า มาตรฐานวิชาชีพบัญชีของไทยซึ่งมีคุณภาพทัดเทียมกับมาตรฐานสากลอยู่แล้ว จะพัฒนาให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงของมาตรฐานสากลตลอดเวลา สภาฯ ขอให้ความมั่นใจกับทุกท่านที่เกี่ยวข้องว่า สภาฯ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะเร่งออกมาตรฐานการบัญชีให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้โครงการที่ร่วมลงนามระหว่างกันในวันนี้ประสบผลตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ฝ่ายงานเลขาธิการ : 0-2695-9503-5 e-mail : info@sec.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ