คำชี้แจง: กรณีลูกค้าร้องเรียนเรื่องรถยนต์แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ วี 8

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2006 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
จากกรณี คุณเฉียน เฉิน ได้ร้องเรียนเรื่องปัญหาที่พบในรถยนต์แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ วี 8 ผ่านทางสื่อมวลชนนั้น บริษัท แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด มิได้เพิกเฉยและพยายามที่จะดำเนินการอย่างดีที่สุดด้วยความรับผิดชอบ โดยได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพื่อมิให้เกิดความเข้าใจผิดหรือสับสนในหมู่ผู้บริโภคทั่วไป ดังนี้
- วันที่ 3 กรกฎาคม 2549 ได้มีการเจรจาเบื้องต้นระหว่าง ลูกค้า ตัวแทนจำหน่ายบริษัทไทย อัลติเมท คาร์ และผู้แทนจากแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ ต่อหน้าผู้แทน สคบ. โดยลูกค้ามีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนรถคันใหม่ หรือคืนเงินเต็มจำนวน ทางเจ้าหน้าที่ สคบ. จึงได้ช่วยไกล่เกลี่ยเพื่อขอโอกาสในการซ่อมและแก้ไขรถคันดังกล่าว หลังจากนั้นทางศูนย์ได้ติดต่อลูกค้าทันทีเพื่อนัดหมายให้นำรถเข้ามาเช็คและตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ไม่ได้รับการตอบรับ
- หลังจากที่มีการเจรจาเบื้องต้นที่สคบ. ทางศูนย์บริการฯ ได้พยายามติดตามอีกหลายครั้งตลอด ระยะเวลาสองเดือนแต่ลูกค้าไม่ได้รับสาย ไม่ได้โทรกลับ และไม่รับการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้บริษัทฯ ไม่มีโอกาสได้ตรวจสอบ และเช็ครถยนต์คันดังกล่าว
- อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์บริการฯ ได้ส่งจดหมายถึงลูกค้าเมื่อวันที่ 29 กันยายน สำเนาส่ง สคบ. และแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ โดยแสดงความรับผิดชอบและเสนอที่จะดูแลแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งขอให้ลูกค้านำรถมาเช็คที่ศูนย์บริการ โดยทางบริษัทฯ จะให้รถยนต์สำรองใช้ระหว่างซ่อม แต่ทางลูกค้าได้ตอบกลับมาในสองสัปดาห์ถัดมา คือในวันที่ 14 ตุลาคม ยืนยันว่าต้องการให้บริษัทฯ ชดใช้โดยเปลี่ยนรถคันใหม่หรือคืนเงินตามราคาที่ซื้อ
- ปัญหาตามที่ทางลูกค้าได้ร้องเรียนมานั้น บริษัทฯขอชี้แจงว่า ไม่มีผลต่อระบบเครื่องยนต์และเกียร์ หรือระบบความปลอดภัยใดๆ ประกอบกับรถยนต์คันดังกล่าวยังอยู่ในระยะรับประกัน ซึ่งบริษัทฯ รับประกัน 3 ปี 100,000 ก.ม. ดังนั้น บริษัทฯ จึงเป็นผู้รับผิดชอบ ดูแลเรื่องการซ่อมแซมรถคันดังกล่าวอย่างเต็มที่
จากข้อมูลดังกล่าวข้างต้น บริษัทฯมิได้เพิกเฉยในการให้บริการ โดยทางศูนย์บริการได้ติดต่อลูกค้าโดยตลอด หลังจากได้รับแจ้งเรื่องปัญหาของรถ ทางบริษัทฯขอยืนยันที่จะแก้ไขปัญหาและตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อสร้างความเข้าใจกับลูกค้าอย่างถูกต้อง
บริษัทฯ ขอเรียนย้ำว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดต่อการสร้างความพึงพอใจของลูกค้า และหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงที่เป็นประโยชน์และเป็นที่พอใจแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทฯ จะเรียนให้ทราบต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติม : จิราวัฒน์ ภุมรินทร์
แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์
โทร. 0-2719-9940-2 ต่อ 107
อีเมล์ jpoomari@landrover.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ