อาร์เอส จุดไฟความคิดของคนรุ่นใหม่สานต่อโครงการ ยังครีเอทีฟ ปี2 สว่างจ้ากว่าเดิม

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2006 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--อาร์เอส
ผ่านพ้นไปแล้วกับการปฐมนิเทศสุดมันส์ของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ Young Creative Trainee Project ปี 2 (YCT#2) ซึ่งเป็นโครงการที่นำนักศึกษาชั้นปีที่ 3จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ร่วมสร้างพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ปลุกไอเดียสุดบรรเจิด เข้าร่วมพิสูจน์ฝีมือการสร้างสรรค์ผลงาน ร่วมกับ พี่เลี้ยงมือโปร ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ซึ่งทางอาร์เอสฯ ได้จัดหลักสูตรไว้ทั้งหมด 5 หลักสูตรด้วยกันโดยมีผู้บริหารแต่ละสายงานเป็นพี่เลี้ยง อาทิภาวิณี วิชญ์พงษ์กุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท P.O.V ดูแลนักศึกษาด้านการผลิตมิวสิควิดีโอ ,นพดล แก้วเถิน ผู้จัดการฝ่ายผลิตอีเว้นท์ ดูแลเรื่องการจัดงานOrganizer ที่เป็น Event ต่างๆ,สุระชาติ ตั้งตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทสกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ดูแลเรื่องการผลิตรายการวิทยุ,ไพบูลย์ ศิลป์สกุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท RS Television ดูแลเรื่องการผลิตรายการโทรทัศน์ และ สุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ ชมพู ฟรุ๊ตตี้ กรรมการผู้จัดการค่าย เมโลดิก้า ดูแลเรื่อง การทำโปรเจ็คเพลงต่างๆของอาร์เอส
คุณพรพรรณ รุ่งเรืองบางชัน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ผู้ริเริ่มโครงการนี้ ได้กล่าวว่า “บริษัทอาร์เอสนั้น มีหลายหน่วยงานที่มีแผนกครีเอทีฟ ซึ่งแต่ละหน่วยงานก็มีการจัดการงานทางด้านครีเอทีฟที่แตกต่างกันไป การที่น้องนักศึกษาได้เรียนรู้และได้สัมผัสชีวิตการทำงานจริงในอาร์เอสนั้น น้องๆจะได้รับทราบถึงปัญหาที่แท้จริง รวมทั้งยังได้ค้นพบตัวเองด้วยว่าตนเองเหมาะสมและต้องการที่จะทำงานในสายอาชีพนี้หรือไม่ เพราะปัจจุบันนี้ถ้ามองสถิติโดยรวมของการเอ็นทรานซ์ทุกปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า งานทางสายงานด้านวงการบันเทิงนั้นล้วนเป็นที่สนใจแก่น้องๆพอสมควร โดยเฉพาะสายนิเทศศาสตร์ ซึ่งการทำงานของสายงานบันเทิงนั้น จริงๆแล้วเป็นงานที่ค่อนข้างหนัก และไม่หยุดนิ่ง ดิฉันจึงได้สานต่อโครงการนี้ขึ้นมาเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาที่มีอยู่ปัจจุบันให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างชาติ อีกทั้ง ศาสตร์ทางด้าน ครีเอทีฟยังไม่มีการสอนที่จริงจังเหมือนวิชาชีพด้านอื่นๆ ซึ่งทางบริษัทเราก็พร้อมจะช่วยสนับสนุนการศึกษาของประเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอยู่แล้วค่ะ”คุณพรพรรณ กล่าว
จากการรับสมัครน้องๆนักศึกษาเมื่อเดือน มีนาคม ที่ผ่านมานั้น โครงการนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมากกว่าปีที่แล้ว มีนักศึกษาที่สนใจมาสมัครกันอย่างคับคั่ง ซึ่งทางอาร์เอสฯ ก็ได้มีโอกาสต้อนรับน้องๆทั้ง 25 คน ที่ผ่านการคัดเลือกของแต่ละหลักสูตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยทั้งนี้ ตัวแทนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ ปีที่แล้ว ในสายงานของการจัดทำอีเว้นท์ หรือการจัดออกาไนน์เซอร์ต่างๆ ซึ่ง นางสาว วราดา พงษ์รักษ์ (ออม) นักศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ สาขาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวถึงความรู้สึกเมื่อเป็น ยังครีเอทีฟรุ่นแรกว่า ตอนแรกก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ กลัวว่าเราจะเป็นตัวถ่วงทำให้พี่ทีมงานเค้าเสียเวลา เวลานั้นรู้สึกเครียดและคิดว่าเราตัดสินใจถูกรึเปล่าที่เข้าร่วมโครงการนี้ แต่ก็พยายามเตรียมทุกอย่างให้พร้อม ซึ่งต้องเตรียมตัวในเรื่องของความตั้งใจในการทำงาน ความอดทน รวมถึงปัญหาอีกหลายๆอย่างที่ออมพร้อมจะตั้งรับ เพื่อแก้ปัญหาให้ผ่านพ้นไปด้วยดี แต่เมื่อออมได้ลองปฏิบัติงานร่วมกับพี่ๆทีมงานทุกคนแล้ว ปรากฏว่าสิ่งที่ออมได้รับมีแต่ความสบายใจ เปลี่ยนจากความกังวล ความเครียด กลายเป็นความอยากรู้อยากเห็นที่เราหาจากในรั้วมหาวิทยาลัยไม่ได้ และเมื่อผลงานของออมได้ผ่านการคัดเลือกให้ออกอากาศ วินาทีนั้น ออมบอกได้เลยว่า มันคือความภาคภูมิใจที่ออมไม่มีวันลืม เพราะไม่คิดว่าทางพี่ๆทีมงานเค้าจะเลือกผลงานของเราออกอากาศ ดีใจมากๆ สิ่งนี้คือประสบการณ์อันล้ำค่า ถือว่าเป็นบันไดขั้นแรกที่ทำให้ออมได้ค้นพบว่า จริงๆแล้วออมชอบอะไร ออมรักอะไร เหมือนเราได้ค้นหาตัวเองเจอจากโครงการนี้ค่ะ” นางสาว วราดา กล่าว
นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คือ นางสาวสุวิมล ยิ่งเจริญรุ่งโรจน์(หน่อย) กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวารสารศาสตร์และสื่อมวลชน สาขาวิทยุและ โทรทัศน์ อบรมในหลักสูตรรายการวิทยุ ได้กล่าวถึงความรู้สึก ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯของครั้งนี้ ว่า ดีใจมากค่ะ วันที่หน่อยได้เข้ามาสมัครโครงการนี้ที่อาร์เอส มีคนมาสมัครเยอะมาก ก็รู้สึกหวั่นใจอยู่เหมือนกัน ว่าเค้าจะเลือกเรารึเปล่า เพราะแต่ละคนนั้น มาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและเก่งกันทั้งนั้น พอถึงวันที่พี่เค้าโทรมาบอกว่าให้มาปฐมนิเทศได้เลยก็ดีใจมากๆค่ะ เพราะอยากใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์อยู่แล้ว พอถึงวันปฐมนิเทศ ก็เจอเพื่อนยังครีเอทีฟเยอะมาก และยังได้มีโอกาสเจอพี่เลี้ยงที่มีฝืมือเก่งๆมาฝึกการทำงานให้เราด้วย แถมบรรยากาศการรับน้องก็น่ารักและอบอุ่นดีมากค่ะ ซึ่งปัจจุบันนี้หน่อยคิดว่า การทำงานในทุกด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของการผลิตและการลงงานด้านกิจกรรม จะต้องอาศัยการสร้างสรรค์ผลงานเป็นอย่างมาก เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสนใจ หน่อยมองว่า การเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้เป็นอะไรที่ท้าทายและน่าเรียนรู้ค่ะ” นางสาว สุวิมล กล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก อาร์เอส   rain  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ