ทีโอทีทุ่มทุนกว่า 10 ล้าน ร่วมเนรมิตสวนสวย “งานพืชสวนโลก” ชูไฮไลท์ตามแนวพระราชดำริ ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวไทย-เทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 11, 2006 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--ทีโอที
ทีโอที เนรมิตผืนดิน 1,600 ตร.ม. เทิดพระเกียรติ “พ่อหลวง” อย่างยิ่งใหญ่อลังการในงานพืชสวนโลก มูลค่ากว่า 10 ล้าน ชูแนวคิด “ใต้ร่มโพธิ์ ร่มไทร ใต้ร่มพระบารมี” พร้อมตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมโบราณอันวิจิตรงดงาม ตามพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง มั่นใจเป็น 1 ในสวนสวยที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความนิยม ขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่า 95 % นอกจากนี้ยังเตรียมความพร้อมด้านโทรคมนาคมสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว
นายวาสุกรี กล้าไพรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมในงานมหกรรมพืชสวนโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมจัดสวนพรรณไม้ในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ : ราชพฤกษ์ 2549 ที่ประเทศไทยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยสวนของทีโอที จัดบนพื้นที่ 1,600 ตารางเมตร หรือ 1 ไร่ ภายใต้แนวคิด “ใต้ร่มโพธิ์ ร่มไทร ใต้ร่มพระบารมี” เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และทรงมีพระชนมมายุครบ 80 พรรษาในปี 2550
การตกแต่งสวนพรรณไม้ในพื้นที่สวนของ ทีโอที จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนสำคัญ คือ ส่วนแรก ตกแต่งด้วยต้นโพขนาดใหญ่กลางสวน ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นตัวแทน “พ่อหลวงของแผ่นดิน” ที่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร สร้างความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงชนชาวไทย ส่วนที่สอง เป็นระเบียงคต สถาปัตยกรรมโบราณที่อยู่คู่กับคนไทยมานานปี รายล้อมต้นโพธิ์ พร้อมสายน้ำที่ไหลรินดั่งสายฝน เปรียบเป็นฝนหลวงที่เกิดจากแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรอบๆระเบียงคต เป็นแนวเพาะปลูกนาข้าว ซึ่งแสดงให้เห็นความอุดมสมบูรณ์ที่เกิดขึ้นจากแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง
นอกจากนี้ ภายในสวนยังมีลานกิจกรรม สำหรับจัดแสดงโครงการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม หนึ่งในโครงการตามพระราชดำริ ที่ ทีโอที ให้การสนับสนุนมานานกว่า 10 ปี และโครงการอื่นๆ รวมทั้งเพื่อให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยกลิ่นไอความเป็นไทย และร่วมเทิดพระเกียรติ ภายในสวนจะมีเสียงเพลงพระราชนิพนธ์บรรเลงตลอดเวลา โดยสวนทั้งหมดจะตกแต่งเป็นรูปเกือกม้าทำให้ผู้ที่เข้ามาชมงานสามารถชมได้แบบ 180 องศา และการตกแต่งที่สวยงามภายในสวน ทำให้ผู้เข้าชมงานสามารถถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกได้อย่างเต็มที่
“บริษัทมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เข้าร่วมจัดสวนเฉลิมพระเกียรติของ ทีโอที ในงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ และเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีในปีนี้ และทรงมีพระชนมมายุครบ 80 พรรษาในปี 2550 แนวคิดในการจัดงานทั้งหมดจึงนำเสนอโครงการตามแนวพระราชดำริ ที่ได้ทรงพระราชทานแก่ปวงชนชาวไทยให้ได้อยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุขตลอด 60 ปีที่ผ่านมา”
สำหรับงบประมาณในการจัดงานครั้งนี้ คิดเป็นเงินประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อจัดเตรียมสวนที่มีความงดงาม ร่มเย็นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เข้าเที่ยวชมแล้ว ทีโอทีได้เตรียมบริการโทรคมนาคมภายในงานไว้ให้บริการแก่ผู้มาเที่ยวชมงานอย่างพอเพียง โดย ทีโอที ได้จัดเตรียมบริการ สื่อสารโทรคมนาคมติดตั้งกระจายอยู่ทั่วพื้นที่งานทีโอที ตอบสนองความต้องการการใช้งานสื่อสารโทรคมนาคมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ด้วยการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่
ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม สนามบิน สถานที่ท่องเที่ยว สถานประกอบการร้านค้า หน่วยงานราชการ ฯลฯ บริการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีให้บริการเพื่อตอบสนองทุกการติดต่อสื่อสาร อาทิ โทรศัพท์สาธารณะมัลติมีเดีย(WEB PHONE) โทรศัพท์พื้นฐาน อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง(ADSL) อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สาย (Wi — Fi) บริการ ทีโอที แซทเทิลไลต์ ซึ่งเป็นบริการโทรคมนาคมที่สามารถเข้าถึงและครอบคลุมทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่มีความห่างไกล พื้นที่ทุรกันดาร ก็สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพบริการสื่อสารโทรคมนาคมของ ทีโอที เป็นบริการที่มีคุณภาพช่วยให้การติดต่อสื่อสารเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และมีค่าใช้บริการที่คุ้มค่า ยุติธรรม
“การให้บริการโทรคมนาคมถือเป็นหัวใจสำคัญของ ทีโอที โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีผู้คนมารวมกันนับแสนคนต่อวัน ที่อาจส่งผลให้เกิดปัญหาด้านการติดต่อสื่อสาร แต่ด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งของ ทีโอที ที่ให้บริการหลากหลายและทั่วถึง จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ สามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างสะดวก รวดเร็วขึ้น”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ