THE STAR 3 วันที่ฝันเป็นจริง 8 คนกับ 1 ฝันที่ถูกปั้นจากดินให้เป็นดาว

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2006 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--แกรมมี่
ศิลปิน THE STAR 3
อัลบั้ม "วันที่ฝันเป็นจริง"
วันก้าวสู่ดวงดาว
เมื่อ 4 หนุ่ม กับ 4 สาว ที่ต่างทั้งที่มาและความคิด แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ได้มารวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อจุดประสงค์เดียวและความฝันเดียวกัน คือการได้ร้องเพลงและก้าวมาเป็นนักร้องรุ่นใหม่ของวงการเพลงไทย พวกเขาเหล่านั้นต้องฝ่าฝันกับเพื่อนๆร่วมฝันเดียวกันอีกนับหมื่นจากทั่วประเทศเพื่อเป็น 1 ใน 8 คน ที่ผ่านการคัดสรรจากคณะกรรมการทรงคุณวุฒิ มาประกวดร้องเพลงในโครงการ THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาวปีสาม ทั้งสุขทั้งเศร้าเคล้าน้ำตาและมิตรภาพความเป็นเพื่อนที่พวกเขาทั้ง 8 คนจะไม่ลืมเลือน
วันที่ฝันเป็นจริง
วันที่ 9 พฤษภาคม 2549 วันที่ความฝันเป็นรูปร่างกับงานเพลงชุดแรกในชีวิตพวกเขาทั้ง 8 คน อัลบั้ม "วันที่ฝันเป็นจริง" กับ 2 เพลงใหม่ "คือความรัก" เสียงร้องของสตาร์ทั้ง 8 คน ให้ทุกคนได้รับรู้ และอีกเพลงหนึ่งเพลงเพราะ "ต่อจากวันนี้" เพลงที่ "มิว,บี้ และ อาร์" มีมุมมองความรู้สึกในความรักที่อยากให้ทุกๆคนได้รู้ซึ้งผ่านการถ่ายทอดของพวกเขาทั้ง 3 คน และอีก 9 เพลงที่อยู่ในความประทับใจของเขาและเธอ ซึ่งครั้งนี้พวกเขาพร้อมที่จะนำบทเพลงเหล่านั้นมาถ่ายทอดให้แฟนๆได้ฟัง
- พรุ่งนี้ (จะไปกับเธอ) ร้องโดย มิว
- ช่างไม่รู้เลย ร้องโดย ลูกตาล
- คิดถึงพี่ไหม ร้องโดย พล
- ฝังไว้ในผืนดิน ร้องโดย อาร์
- หมวยนี่ค่ะ ร้องโดย จู
- ยามเมื่อลมพัดหวน ร้องโดย บี้
- หมอกหรือควัน ร้องโดย บี้
- แค่มีเธอ ร้องโดย นุกนิก
- เพื่อดาวดวงนั้น ร้องโดย รวม THE STAR
- คือความรัก ร้องโดย รวม THE STAR
- ต่อจากวันนี้ ร้องโดย มิว, บี้ และอาร์
จุดเริ่มต้นของความฝัน
มิว----- ตอนแรกที่รู้ว่าเดอะสตาร์ 3 เปิดรับสมัครก็ไม่คิดว่าอายุของตัวเองจะสามารถสมัครได้ พอเค้ารับในช่วงอายุที่มิวสมัครได้ ก็ไม่ลังเลเลย และก็ไม่คาดคิดว่าตัวเองจะได้ผ่านจนมาถึงรอบ 20 คนของภาคกลางจนเรื่อยมาถึง 20 คนของทั่วประเทศจากที่อยากสมัครเพราะอยากฝึกฝนการร้องและได้รับคำเมนท์จากพี่โจ้ พี่ม้า และพี่เพชร มาตอนนี้เหมือนความฝันที่เคยได้แค่ฝันมันเป็นจริงแล้ว
บี้----- ก่อนเข้ามาประกวดเดอะสตาร์ 3 ผมก็เป็นเพียงเด็กธรรมดาไปเรียน อยากตั้งวงดนตรีขึ้นมาสักวงแล้วส่งเดโมเข้ามาที่แกรมมี่ แต่ด้วยหลายๆอย่างทำให้ไม่ได้ตั้งวงอย่างที่คิดไว้ พอเห็นโครงการเดอะสตาร์ 3 ก็สนใจและอยากเป็นแปดคนสุดท้ายที่ขึ้นไปจับมือกันบนเวทีแล้วเดินออกไปทีละคน ผมว่ามันเป็นความรู้สึกที่สุดยอด และเหตุการณ์แบบนั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนและชีวิตของผมเอง
อาร์----- แฟนแนะนำให้มาลองสมัครดูครับ อีกอย่างตัวผมเองก็ร้องพลงอยู่ที่ผับอยู่แล้วก็อยากลองสมัครเองด้วย เลยตัดสินใจส่งใบสมัครเข้าประกวด เพราะเดอะสตาร์ทั้งสองครั้งผมไม่ได้สมัครด้วยเหตุสุดวิสัย มาครั้งนี้ไม่พลาดแล้วครับ พอผ่านเข้ามาเรื่อยๆจนถึงแปดคนสุดท้ายก็ดีใจครับ ไม่คิดว่าเราจะได้มาถึงตรงจุดนี้
จู----- เริ่มต้นจากจูเรียนร้องเพลง แล้วพี่กบ-เสาวนิตย์แนะนำให้ลองมาสมัครเดอะสตาร์ 3 เลยลองสมัครดู และทางรายการก็ส่งใบสมัครมาที่โรงเรียน
สอนร้องเพลงด้วย จึงไม่รอช้า รีบสมัครทัรทีค่ะ
พล----- ผมชอบร้องเพลงและอยากเป็นนักร้องได้ออกอัลบั้ม อยากทำเพื่อครอบครัวครับ หาเงินช่วยครอบครัว พอเห็นจากโฆณาในทีวีก็เลยลองไปสมัครดู ตอนนั้นจำได้ว่าได้คิวที่ เจ็ดร้อยของวันที่ 2 ของการรับสมัคร พอเห็นเหลือสิบแปดคนสุดท้ายจากประมาณ 1400 คน ก็ดีใจมากไม่คิดว่ามาถึงจุดนี้
เอื้อ----- มันเริ่มมาจากเดอะสตาร์ 1 และ 2 ครับ โดยเฉพาะเดอะสตาร์ 2 นี่ทำให้ผมอยากลองมาสมัครดู และตั้งใจไปร้องเพลงที่ผับเพื่อฝึกฝนการร้องเพลงของตัวเองก่อนที่จะมาสมัครครั้งนี้พอได้เข้ารอบมามันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ครับ
นุกนิก----- ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามที่ประกวดเดอะสตาร์ค่ะ เพราะน้อยมากที่เค้าจะมาถึงเชียงใหม่เพื่อมาออดิชั่น เลยสมัครมาทุกปี อย่างปีแรกติดรอบ 10 คนสุดท้ายของเชียงใหม่ พอมาปีที่สองเข้ารอบที่จะมาเก็บตัวกรุงเทพแต่เส้นเสียงอักเสบเลยต้องถอนตัวไป ครั้งนี้พอได้ 8 คนสุดท้ายก็ดีใจที่สุดแล้ว
ลูกตาล----- ติดตามการประกวดเดอะ สตาร์มาตลอดค่ะ พอรู้ว่าครั้งที่ 3 เค้าเปิดโอกาสให้คนอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปสมัครได้ ก็อยากลองสมัครเพื่อทดสอบการร้องเพลงของตัวเอง และอยากได้คำ COMMENT จากคณะกรรมการเพื่อนำมาปรับปรุงการร้องเพลง เดอะ สตาร์โครงการ 1 และ 2ไม่สามารถสมัครได้เพราะอายุยังไม่ถึงเกณฑ์
สิ่งที่อยู่ในใจ
มิว----- มิวขอขอบคุณรายการ THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาวปี 3 ที่ได้มอบโอกาสและทำให้ความฝันของมิวเป็นจริง ขอบคุณพี่ๆทีมงานทุกคนที่ทำงานหนัก ขอขอบคุณแฟนคลับและทุกๆคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณแม่อ้วนบุคคลซึ่งคอยสนับสนุนและผลักดันมิวในทุกๆเรื่อง มิวขอขอบคุณคุณแม่ค่ะ "เรามีกันแค่นี้ แต่รักกันที่สุดเลยรู้ไหม จะไม่มีวันเปลี่ยนใจ ขอสัญญา"
บี้----- ขอขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ ที่ให้กำลังใจผมมาตลอด เพื่อนๆทุกคน โดยเฉพาะ "จั๊ม" ที่คอยช่วยงานผมอยู่บ่อยๆ ขอบคุณทีมงานรายการ "THE STAR3" ทุกท่าน ที่ทำให้ผมมีวันนี้และที่ขาดไม่ได้ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีที่ให้โอกาสผมมาทำกิจกรรมนี้
อาร์----- ขอบคุณทีมงานในรายการ THE STAR ทุกๆคนที่ทุ่มเทเพื่อพวกเราทั้ง 8 คน ขอบคุณครอบครัวที่อบอุ่น ขอบคุณคุณครูและกรรมการทุกท่านที่ให้คำแนะนำมาตลอด ขอบคุณ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และสุดท้ายขอขอบคุณแฟนๆ ทั้งประเทศที่ให้การสนับสนุนและทำให้ฝันของผมเป็นจริงครับ
เอื้อ----- ขอขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ ที่ปลูกฝังสิ่งดีๆมาตลอด รักพ่อกับแม่ครับ ขอบคุณญาติๆทุกคน ขอบคุณน้องแองจี้ และน้อง (ภรรยา) สองคนเป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง เป็นแรงขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ขอบคุณพี่บอย พี่หนุ่ย พี่ม๊อด พี่จิว พี่นิก พี่อ๊อฟ พี่แบงค์ และพี่ๆทีมงานทุกท่าน ขอบคุณร้านในเชียงใหม่ทุกร้านที่ให้ผมได้ร้องเพลง ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ขอบคุณเสียงโหวตทุกแรงที่สนับสนุน ขอบคุณครับ
พล----- พลอยากขอบคุณ คุณพ่อ - คุณแม่ ขอบคุณท่านอาจารย์ทุกท่านที่สั่งสอนมา ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทั่วประเทศที่เป็นกำลังใจ ถ้าไม่มีทุกท่านพลคงไม่มีวันนี้ และพลสัญญาว่าจะนำกำลังใจของทุกคนไปเป็นแรงผลักดันในการร้องเพลงของพลต่อไปและพลก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ชีวิตต่อไปนะครับ
นุกนิก----- ขอบขอบคุณปะป๊า คุณแม่ จุ๊กจิ๊ก ครอบครัวทีน่ารัก อุตส่าห์รวมพลญาติพี่น้องบากบั่นมาให้กำลังใจถึงกรุงเทพ ขอบคุณเพื่อนๆและคุณครูที่โรงเรียน ดาราวิทยาลัย เชียงใหม่ สำหรับกำลังใจที่มีให้ตลอด 3 ปี เพื่อนๆนิเทศ พายัพ ราชภัฎ เชียงใหม่ ขอบคุณพี่บอย ถลกเกียรติ พี่ๆทีมงาน เดอะสตา 1-3 สำหรับโอกาสที่มอบให้และเฝ้าดูการเจริญเติบโตของหนูมาตลอด แล้วยังดูแลหนูเป็นอย่างดีมากๆคะ ลืมไม่ได้เลย พ่อ แม่ พี่น้อง ลุง ป้า น้า อาทั่วประเทศที่ช่วยเป็นกำลังใจโหวตให้พวกหนูจนโทรศัพท์แทบจะพัง
จู----- ขอบคุณ คุณพ่อ-คุณแม่ ที่เปิดโอกาสให้จูได้ทำตามความฝัน ขอบคุณครูกบ - เสาวนิตย์ ที่ชักชวนและมอบโอกาสดีๆในการประกวด ขอบคุณครูน้อง ครูสอนร้องเพลงคนแรกในชีวิต ขอบคุณพี่ๆน้องๆชาว PRIVATE STUDIO ทุกคน ขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างค่ะ และขอบคุณคำ COMMENT จากพี่โจ้ พี่ม้า และพี่เพชรที่เหมือนกระจกสะท้อนในการแสดง
ลูกตาล----- ขอบคุณพี่บอย-ถลกเกียรติ พี่ๆทีมงาน THE STAR 3 ทุกคนค่ะ ขอบคุณจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่สนับสนุนให้พวกเรามีอัลบั้มแรกในขีวิต ขอบคุณอาจารย์และพี่ๆทั้ง 3 ท่านที่ให้คำแนะนำ ที่สำคัญขอขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจที่ดีเสมอมา สุดท้ายขอขอบคุณทุกๆคนทั่วประเทศที่เป็นกำลังใจให้กับพวกเราทั้ง 8 คน จนมาถึงฝันค่ะ
ความรู้สึก/ความประทับใจ
มิว----- ยังคงนึกถึงอาหารสารพัดไข่ ทั้งไข่ตุ๋น ไข่ดาว ไข่เจียว ที่ลงมือทำกับเพื่อนๆ เดอะสตาร์ ตอนเก็บตัวในบ้าน เคยคิดว่าทำไมผู้เข้าแข่งกันในรายการเรียลลิตี้โชว์ถึงได้ผูกพันและรักกันอย่างรวดเร็ว ตอนนี้เข้าใจแล้วค่ะ
บี้----- ตอนแรกก็คิดว่าคงสนิทกันในระดับนึง ไม่คิดว่าจะผูกพันกันมากครับ แต่พออยู่ด้วยกันไปนานๆมันกลายเป็นความผูกพัน โดยไม่รู้ตัว ครั้งแรกที่ลูกตาลออก ผมร้องไห้เลยครับ และทุกครั้งไม่ว่าใครจะออกก็ตาม มันจะเสียใจไม่อยากให้ใครสักคนต้องออกไป
อาร์----- อยากบอกว่ารักและผูกพันกับเพื่อนๆมาก เพราะทุกคนมีความฝันเดียวกัน ไม่เคยคิดว่าใครเป็นคู่แข่งใคร แต่เรามาทำตรงนี้ด้วยใจรักเหมือนๆกัน และตอนนี้ผมก็ได้เพื่อนใหม่ทั้งเด็กกว่า แก่กว่ามาอีกหลายคนเลยครับ
จู----- ปะทับใจบรรยากาศของเพื่อนๆ ในเดอะสตาร์ ทุกคนรวมไปถึงพี่ๆทีมงานทุกท่าน มันเป็นความรู้สึกที่อบอุ่น แม้กระทั่งเพื่อนในรอบ 20 คนสุดท้าย จูก็รู้สึกประทับใจค่ะ
พล----- เพื่อนทั้ง 8 คนและพี่ทีมงานทุกคน ได้ให้ประสบการณ์ใหม่ๆที่ดีกับผม ทุกคนใส่ใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะคำ COMMENT ของพี่ๆทั้งสามคนทำให้เราได้พัฒนาตัวเองและสามารถแก้จุดด้อยจนได้รับคำชมเป็นสิ่งที่ประทับใจมากครับ
เอื้อ----- รู้สึกประทับใจทีมงานทุกๆคนในเดอะสตาร์ ครับ พี่ๆทุกคนดูแลเราเหมือนลูกเหมือนหลาน บาทีแค่สิ่งเล็กๆน้อยๆที่พี่ๆเค้าทำให้ ก็ทำให้ผมรู้สึกซึ้งและประทับใจตั้งแต่รอบยี่สิบคนสุดท้ายจนมาถึง แปดคนสุดท้าย
นุกนิก----- การประกวดเดอะสตาร์ครั้งนี้ ได้มิตรภาพที่ดีกลับไป แม้ว่าทุกคนจะต่างที่มีต่างพ่อแม่ แต่สามารถอยู่ด้วยกันได้เป็นอย่างดี พอใครคนนึงเดือดร้อน ก็จะมีเพื่อนๆในบ้านคอยช่วยเหลือและให้กำลังใจกันตลอด แค่จุดนี้ก็สานความสัมพันธ์ได้ดี และทำให้พวกเรารักกัน
ลูกตาล----- ประทับใจพี่ๆ ทุกคนมากๆค่ะ ด้วยความที่เราเป็นน้องเล็กสุด เวลามีอะไรพี่ๆเค้าจะคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำอย่างตอนที่เก็บตัวพอดีอยู่ในช่วงที่ต้องสอบกลางภาค พี่บี้ก็มาช่วยสอนคณิตศาสตร์ให้ ทุกคนจะช่วยดูแลกันในทุกเรื่อง
ฮีโร่ประจำใจ
มิว----- ศิลปินคนโปรด "AVRIL LAVEIGN" ทึ่งในความสามารถเขาค่ะ ทั้งแต่งเพลงและเนื้อร้อง และทุกเพลงที่ปล่อยออกมา ฮิตหมดทุกเพลง เข้าวงการเพียงแค่อายุ 16 ปี อยากทำให้ได้แบบเค้าค่ะ
บี้----- พี่บอย-พีซเมกเกอร์ ผมชอบเสียงของพี่บอยครับ เวลาพี่เค้าร้องเพลงไหนก็ตาม ยิ่งเป็นเพลงเศร้าๆ เสียงมันเสียดแทงเข้าไปในใจ ฟังทุกครั้งก็โดนทุกครั้งครับ
อาร์----- LINKIN PARK ครับ เพราะเป็นวงดนตรีร็อคที่สุดยอดมากสำหรับผม เวลาที่พวกเค้าเล่นสดจะมันจะสนุกมาก อยากทำให้ได้อย่างแบบเค้าครับ
จู----- PINK เป็นศิลปินที่จูชอบ เพราะเค้าดูกล้าทำทุกอย่าง ดูแรงๆ แต่บางทีก็แรงไปหน่อย แต่เราก็ไม่ได้ยึดเอาสไตล์การร้องหรือน้ำเสียงเค้ามาใช้ เพราะแต่ละคนก็มีเสียงและการร้องที่แตกต่างกันไป
พล----- พี่ก๊อต กับพี่ต่าย อทัย เป็นศิลปินในดวงใจของผมเลยครับ ทุกเพลงที่พี่เค้าร้องมันโดนใจ และเพราะมาก ด้วยตัวเราที่ชอบเพลงลูกทุ่งอยู่แล้วด้วยตรับ
เอื้อ----- ชอบทุกคนครับ ไม่ได้มีเป็นพิเศษว่าเป็นใคร เพราะแต่ละคนก็จะมีเอกลักษณ์ต่างกัน แต่ถ้าเริ่มชอบจริงๆคงเป็น AEROSMITH เพราะเค้าดูเท่ห์ดี อยากทำให้ได้แบบเค้าครับ
นุกนิก----- ชอบ พี่นิวกับพี่จิ๋ว ค่ะ เพราะเคยร้องเพลงประกวดมาด้วยกันและพี่ๆเค้าจะคอยให้คำแนะนำที่ดีที่เราสามารถนำไปใช้ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเป็นไอดอล คงเป็นพี่ ปนัดดา พี่เค้าร้องเพลงได้เพราะมาก
ลูกตาล----- พี่ใหม่ เจริญปุระ เป็นตัวแบบของลูกตาลค่ะ เวลาพี่เค้าร้องเพลง เค้าดูมีเสน่ห์ ดูสวย เท่ห์และเซ็กซี่ด้วยค่ะ พี่เค้าสามารถสะกดคนดูให้อยู่กับเค้าได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะร้องเพลงช้าหรือเพลงเร็ว
เพลง "เพื่อดาวดวงนั้น" ร้องโดย THE STAR 3
เนื้อร้อง : วิวัฒน์ ฉัตรธีรภาพ
ทำนอง : วีรภัทร์ อึ้งอัมพร
เรียบเรียง : อภิสิทธิ์ ณ. ตะกั่วทุ่ง
*** แต่ละคนต่างมีความฝันที่แตกต่างกันไป แต่ก็มีอยู่กลุ่มหนึ่งที่มีความฝันเหมือนกัน คือ การก้าวมาเป็นดาวดวงใหม่ของวงการเพลงไทย อีกหนึ่งเพลงที่บ่งบอกถึงความฝันของคนคว้าดาวได้ดีเพลงหรึ่ง ***
เพลง "ต่อจากวันนี้" ร้องโดย(มิว,อาร์ และบี้)
เนื้อร้อง : ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์
ทำนอง/เรียบเรียง : วีรภัทร์ อึ้งอัมพร
PRODUCER : ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์/วีรภัทร์ อึ้งอัมพร
LYRICS PRODUCER : ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์
*** 2 หนุ่มกับ อีกหนึ่งสาว ที่มีมุมมองของความรักที่สวยงาม แม้ต้องห่างกันไกล แต่ความรักก็ยังจะคงมีให้กันเสมอ อีกเพลงหนึ่งซึ้งๆที่ 3 คน อยากถ่ายทอดออกมาให้ได้ฟังกัน ***
เพลง "คือความรัก" ร้องโดย THE STAR 3
เนื้อร้อง/ทำนอง/เรียบเรียง : อัศจรรย์
*** มิตรภาพ ความรัก ความผูกพัน ที่ก่อเกิดขึ้นมาอย่างเงียบๆ ทั้งสุขและเศร้า พวกเขาทั้ง 8 คนรู้ซึ้งและเข้าใจมันได้เป็นอย่างดีและขอถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลงให้แฟนๆได้ฟัง
เพลง "ยามเมื่อลมพัดหวน" ร้องโดย "เอื้อ-เอื้ออาทร จันทวี"
เนื้อร้อง : มณฑวรรณ ศรีวิเชียร
ทำนอง : กุลวัฒน์ พหมสถิต
เรียบเรียง : อัศจรรย์
เพลง "หมอกหรือควัน" ร้องโดย "บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว"
เนื้อร้อง : สีฟ้า
ทำนอง : ชาตรี คงสุวรรณ
เรียบเรียง : อัศจรรย์
เพลง "พรุ่งนี้(จะไปกับเธอ)" ร้องโดย "มิว-พีรชยา พิณเมืองงาม"
คำร้อง : วีระเกียรติ รุจิรกุล
ทำนอง : สมชัย ขำเลิศกุล/ธนา ลวสุต
เรียบเรียง : อัศจรรย์
เพลง "ฝังไว้ในผืนดิน" ร้องโดย "อาร์-อาณัตพล ศิริชุมแสง"
คำร้อง : สีฟ้า/นิติพงษ์ ห่อนาค
ทำนอง : ชาย ขำเลิศกุล
เรียบเรียง : อัศจรรย์
เพลง "แค่มีเธอ" ร้องโดย "นุกนิก-ฐิตินันท์ สุขสม"
คำร้อง : สุภาวรรณ พวงงาม
ทำนอง : อรรถพล ประเสริฐ์ยิ่ง
เรียบเรียง : อัศจรรย์
เพลง "ช่างไม่รู้เลย" ร้องโดย "น้ำตาล-วรรณทิชา ทิชินพงศ์"
คำร้อง : โอภาส พันธ์ดี
ทำนอง : โสฬส ปุณกะบุตร
เรียบเรียง : อัศจรรย์
เพลง "หมวยนี่ค่ะ" ร้องโดย "จู-ศิรินภา เอนกธนโรจน์กุล"
คำร้อง/ทำนอง : ชัชชัย ชาบำเหน็จ
เรียบเรียง : อัศจรรย์
เพลง "คิดถึงพี่ไหม" ร้องโดย "พล-อำพล จันทะน้อย"
คำร้อง/ทำนอง : พยงค์ มุกดา
เรียบเรียง : อัศจรรย์
EXECUTIVE PRODUCTION SUPERVISOR : บุษบา ดาวเรือง, กิติศักดิ์ ช่วงอรุณ
EXECUTIVE PRODUCER : ถลกเกียรติ วีรวรรณ
PRODUCER : สุรฉัตร เตชศรีสุธี
CO-PRODUCER : วิเชียร ตันติพิมลพันธ์
SOUND ENGINEER : ชัยฤทธิ์ ช่วยแท่น/นนทกร ไตรทิพยานนท์
MIXED : นิพล มาขำ
MASTER : นิพล มาขำ/ นนทกร ไตรทิพยานนท์
RECORDED AT INDY CAFE' STUDIO
DRUM : ณัฐวุฒิ พันธ์สายเชื้อ
PIANO : วิสิษฐ์ วงศ์สกุลติยะ
GUITAR : สุรฉัตร เตชศรีสุธี
BASS : ไก่ ฟิวเจอร์
CHORUS : วิเชียร ตันติพิมลพันธ์ (เพลง คือความรัก , ยามเมื่อลมพัดหวน , หมอกหรือควัน , พรุ่งนี้(จะไปกับเธอ) , ฝังไว้ในผืนดิน , แค่มีเธอ , ช่างไม่รู้เลย , หมวยนี่ค่ะ , คิดถึงพี่ไหม)
PROMOTION TEAM : DUCK BAR
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ