Fortinet รุกตลาดรักษาความปลอดภัยในโทรศัพท์เคลื่อนที่

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2006 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--แอด ยัว เซอร์วิส
FortiClient อุปกรณ์ปกป้องมือถือและ PDAทำงานบน Window Mobile และ Symbian OS
ฟอร์ติเน็ต ผู้บุกเบิกและผู้นำของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat - เปิดตัวผลิตภัณท์ใหม่เป็นการรวมโปรแกรมป้องกันไวรัสสำหรับ Microsoft Windows Mobile และ Symbian OS เน้นตลาดมือถืออัจฉริยะ (smart phones)และ PDA
นับว่าเป็นการขยายขอบเขตความสามารถของ อุปกรณ์ FortiClient ในด้าน software สำหรับการรักษาความปลอดภัย FortiClient Mobile เปิดให้ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เชื่อมต่อได้เพิ่มระดับความปลอดภัยมากขึ้น สำหรับ software ตัวนี้ถือเป็นที่สุดของระบบการรักษาความปลอดภัยบนมือถือในขณะนี้ที่รวบรวมเอาระบบป้องกันไวรัสได้สมบูรณ์ที่สุดไม่ว่าจะเป็น MMS/SMS anti-spam, personal firewall, การป้องกันสมุดโทรศัพท์, IPSec VPN ที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามทั้งหลาย
การพัฒนา FortiClient Mobile มาจากการที่ Fortinet เล็งเห็นว่าทุกวันนี้ปริมาณผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเพิ่มมากขึ้น FortiClient สามารถทำงานได้ทั้งระบบปฏิบัติการแบบ Windows Mobile และ Symbian ทั้ง 2 ระบบถือว่าเป็นที่นิยมแพร่หลายสำหรับธุรกิจมือถือในปัจจุบัน เหมือนกับ Microsoft Office Mobile และรองรับได้ตั้งแต่ 2.5 G และ 3 G รวมบริการ messaging, web browsing, VoIP และ video
การจู่โจมที่มุ่งหมายต่อ Mainstream
ทั้งธุรกิจโทรศํพท์มือถือและ Mobile application เป็นธุรกิจที่เสี่ยงต่อการถูกโจมตีได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Doombot ไวรัสมือถือที่เป็นที่โจษจันมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว มุ่งโจมตีทั้งโทรศัพท์มือถือ, smart phones และ PDAs
การโจมตีอุปกรณ์มือถือกระทำผ่าน Web, MMS/SMS และ Bluetooth โดยเจตนาที่จะเพิ่มปริมาณการใช้พลังงานแบตเตอรี่และส่งผลให้อุปกรณ์ต่างๆของเครื่องโทรศัพท์เกิดการ reboot เครื่องตลอด ทำให้ไม่สามารถเชื่อมต่อไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์มือถือ ไม่แต่เท่านั้นการโจมตียังกระทบไปถึงรายได้ที่เกิดจากความพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อผู้ให้บริการในขณะที่การติดต่อสื่อสารมีความต้องการสูงขึ้น
การพัฒนาตลาดสื่อสารต้องพัฒนาไปควบคู่กับความต้องการด้านการรักษาความปลอดภัย
เทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยในปัจจุบันนี้ต้องถือเป็นมาตรฐานบนโทรศัพท์มือถือที่เป็นแรงขับให้เกิดบริการที่สูงกว่ามาตรฐานทั่วไป ARPU (Average Revenue per User) และมีแนวโน้มในทางที่ดีเท่าๆกับการเติบโตของธุรกิจมือถือ
ทั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆหรือแม้แต่ธุรกิจการสื่อสารเองนั้นอยู่ภายใต้แรงกระตุ้นทางด้านการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย การลงทุนและการเลือกใช้บริการของผู้ใช้งาน ถือเป็นความต้องการที่เพิ่มความรับผิดชอบมากขึ้นในการต่อต้านผู้บุกรุก
การป้องกันบุกรุกทางอินเตอร์เน็ตต้องไปกันได้กับระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์เคลื่อน ที่และมีสมรรถนะที่สูงสมกับราคา ซึ่งการเกิดข้อขัดข้องจากการใช้งาน ก่อให้เกิดความไม่ไว้วางใจและกระทบต่อรายได้ของผู้ให้บริการ
ต้องมีบริการ Mobile application virus
MMS/SMS ต้องมีความสามารถในการป้องกันการ phishing ได้
ต้องมีการเข้ารหัสเพื่อป้องกันการเข้าโจมตีระหว่างโทรศัพท์มือถือกับข้อมูลผู้ให้บริการ
ทุกวันนี้ภัยคุกคามต่างๆมีความยุ่งยากและซับซ้อนมากขึ้น ระบบป้องกันแบบเดิมๆ เช่น โปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่มีอยู่ไม่สามารถที่จะจัดการภัยเหล่านั้นได้ ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนเป็นล้านๆเครื่องทั่วโลก - Freddy Mangum รองประธานฝ่ายจัดการด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี กล่าว อุปกรณ์พวก Smart mobile phone มีความต้องการการรักษาความปลอดภัยที่เป็น multi-layer และจำเป็นต้องรวบรวมทุกระบบการรักษาความปลอดภัยให้ครอบคลุมต่อผู้ใช้งานให้มากที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมของ FortiClient Mobile สามารถดาวน์โหลดทดลองใช้งานได้ฟรีได้ที่ www.fortinet.com FortiClient ทำงานบน Windows Mobile 5.0 และ Symbian OS versions 7.0, 8.0 and 9
ข้อมูลของ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ