ก.ล.ต. จะกระตุ้นให้บริษัทจดทะเบียนคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ CG

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2006 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ก.ล.ต.
ตามที่แนวทางการส่งเสริมการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) ของบริษัทจดทะเบียนในช่วงที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้เน้นไปที่การคุ้มครองผู้ลงทุน เช่น การเปิดเผยข้อมูล การจัดทำบัญชี และรายการที่เกี่ยวโยงกัน เป็นต้น นั้น ต่อไป ก.ล.ต. จะกระตุ้นให้บริษัทจดทะเบียนให้ความสำคัญต่อความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย โดย ก.ล.ต. จะแต่งตั้งคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้แทนของ ก.ล.ต ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งจะเชิญผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาร่วมกำหนดกรอบการทำงานและวางมาตรการในเรื่องดังกล่าว
นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ ก.ล.ต. ได้รับมอบหมายจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล) ให้เพิ่มความสำคัญของความรับผิดชอบของบริษัทมหาชนต่อสังคม (Corporate Social Responsibility)ในการส่งเสริม CG ของบริษัทจดทะเบียนด้วย เช่นเดียวกับในต่างประเทศ
ซึ่งกิจกรรมของบริษัทที่แสดงถึงความรับผิดชอบหรือที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมจะจัดเป็นด้านหนึ่งของการกำกับดูแลกิจการที่ดีด้วย ดังนั้น ก.ล.ต. จะกระตุ้นให้บริษัทจดทะเบียนให้มีการกำหนดนโยบายและเปิดเผยความสำเร็จในด้านนี้ต่อสาธารณะ โดยจะขอผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาช่วยในการทำงานดังกล่าว เพื่อจัดลำดับความสำคัญและเร่งด่วนของเรื่องต่าง ๆ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ฝ่ายงานเลขาธิการ : 0-2695-9503-5 e-mail : info@sec.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ