บ๊อชเดินเครื่องชู One Stop Shop ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยหลังควบรวมเทเล็กซ์

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อชมั่นใจหลังเทค โอเวอร์เทเล็กซ์ฯเสริมฐานระบบสื่อสารและระบบรักษาความปลอดภัยแกร่ง-รุกเดินแผนชูความเป็นเจ้าตลาด One Stop Shop ชี้ตลาดระบบสื่อสาร โตได้ถึง 4,000 ล้านบาท ล่าสุดเปิดตัวชุดประชุมไร้สาย DCN นวัตกรรมใหม่ล่าสุดรองรับการประชุมที่ทันสมัย ที่ได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจาก iF 2006 ของทวีปยุโรป
นายมานพ หอมสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่านโยบายของบ๊อช ซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านเทคโนโลยียานยนต์ และอุตสาหกรรมต่างๆจากประเทศเยอรมนี ภายหลังเข้าไปควบรวมกิจการบริษัท เทเล็กซ์ คอมมูนิเคชั่นส์ โฮลดิ้ง จำกัด บริษัทผู้ชำนาญงานด้านระบบเสียงระดับสูงจากประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าจะเป็นส่วนที่เติมเต็มให้บ๊อชรุกทำตลาดในรูปแบบ One Stop Shop ทั้งในส่วนระบบรักษาความปลอดภัย และระบบสื่อสารจากเดิมที่
บ๊อชเป็นเจ้าตลาดทางด้านชุดประชุม หลังจากการควบรวม บ๊อชเป็นรายเดียวในประเทศไทยที่มีอุปกรณ์ระบบเสียงสื่อสารครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียง หรือ ระบบชุดประชุมทั่วไป รวมไปถึงระบบเสียงระดับสูง หรือที่เรียกว่า Pro Sound เพื่อรองรับทุกความต้องการของลูกค้า
นายมานพกล่าวถึงการแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ ของฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยโดยภาพรวมของบ๊อช ประกอบด้วย 1. ระบบโทรทัศน์วงจรปิด 2.ระบบเตือนการบุกรุก 3.ระบบควบคุมการเข้า-ออก 4.ระบบเตือนอัคคีภัย และ 5.ระบบสื่อสาร โดยระบบที่ 2-3 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องมาจากการให้ความสำคัญด้านการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน นอกจากนี้ ระบบเตือนอัคคีภัย ก็มีแนวโน้มเติบโตเช่นกัน จากการที่รัฐมี พ.ร.บ. ควบคุมอาคาร ให้เจ้าของอาคารปรับปรุงระบบความปลอดภัยในอาคารภายในธันวาคมปีหน้า ในขณะที่ระบบสื่อสาร ก็เป็นอีกส่วนที่ทำให้บ๊อชสามารถเติบโตได้สูงมาก โดยเฉพาะในส่วนตลาดเสียงประกาศและชุดประชุมทั่วไป ที่บ๊อชมีสัดส่วนทางการตลาดกว่า 30%
“เดิมมูลค่าตลาดรวมในกลุ่มระบบเสียงประกาศและชุดประชุมทั่วไปมีมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท แต่ภายหลังการควบรวมกิจการ เทเล็กซ์ฯ ทำให้ศักยภาพของตลาดรวมที่บ๊อชสามารถเข้าไปแข่งขันในตลาดเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าหรือคิดเป็นมูลค่าตลาดรวมที่สูงถึงกว่า 4,000 ล้านบาท โดยภาพรวมของผลประกอบการครึ่งปี โตขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งคาดว่า ครึ่งปีหลัง แนวโน้มก็น่าจะยังคงการเติบโตได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากดีลโปรเจ็กซ์ใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งบ๊อชได้รับคัดเลือกไว้ก่อนแล้ว อาทิ โครงการติดตั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิดให้กับการบินไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นต้น ”
เมื่อเร็วๆนี้บ๊อชได้เปิดตัวบริษัทได้เปิดตัวชุดประชุมระบบดิจิตอลไร้สาย (DCN Wireless) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อิสรภาพทางการสื่อสารเพื่อการพัฒนาองค์กร” ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการเข้าถึงความต้องการอย่างต่อเนื่องสำหรับนวัตกรรมในการใช้เทคโนโลยีไร้สายสำหรับระบบการประชุมที่ทันสมัย ที่สามารถติดตั้งได้กับทุกรูปแบบของการประชุม สามารถรองรับการประชุมได้ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ที่มีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 100 คน
โดยอุปกรณ์เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ของระบบดังกล่าว (WAP) ได้รับการยอมรับโดยได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากงาน iF 2006 ของทวีปยุโรป ทุกส่วนของการออกแบบคำนึงถึงความสะดวก ทันสมัยและยืดหยุ่นต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับรูปแบบการประชุมขององค์กรที่ปัจจุบัน มีความหลากหลายมากขึ้น ยสามารถรองรับการประชุมได้ถึง 3 รูปแบบ คือ การประชุมพื้นฐาน, การประชุมคู่สาย และ การประชุมแบบลงคะแนนเสียง อุปกรณ์สามารถติดตั้งไว้ในหลายๆพื้นที่ เช่น ที่ผนังกำแพง หรือบนเพดาน หรือแบบขาตั้ง มีความสะดวก และยืดหยุ่นต่อทุกลักษณะการใช้งานสำหรับ ในทุกพื้นที่ ไม่ว่าเล็กใหญ่ สถานที่ที่ต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เช่นโบราณสถาน หรือสถานที่ สำคัญทางประวัติ เป็นต้น มีระยะการครอบคลุมการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ถึง 30 เมตร ไกลกว่าระบบอื่น โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยี Infrared นอกจากนั้นยังป้องกันการถูกดักฟัง การรบกวนจากสัญญาณมือถือ อุปกรณ์อื่นที่ใช้ Wi-Fi , Bluetooh สัญญาณ microwave ชุดประชุม ไร้สายนี้ มีจุดเด่นด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ Lithium-ion มีอายุการใช้งานสูงถึง 20 ชั่วโมง และใช้เวลาในการชาร์จไฟไม่นานอีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th ,
piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด
โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร
E-mail: Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ