โนวาร์ตีสเปิดตัวโครงการพัฒนาชนบท/พี่เลี้ยงหมู่บ้าน ร่วมกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (พีดีเอ)

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โนวาร์ตีส ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำด้านการดูแลรักษาสุขภาพระดับโลก ได้เน้นย้ำถึงความเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวโครงการร่วมพัฒนาชนบท ภายใต้ชื่อ "โครงการพัฒนาชนบท/พี่เลี้ยงหมู่บ้าน" ซึ่งเป็นโครงการที่ร่วมมือกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนหรือพีดีเอ
โนวาร์ตีสจะร่วมประสานงานกับสมาคมพัฒนาประชากรในการสนับสนุนและช่วยเหลือหมู่บ้านทองหลางในอำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ด้วยความมุ่งมั่นเป็นอย่างสูงที่จะพัฒนาความเป็นอยู่และชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวกว่า 739 รายให้ดีขึ้น
มร.ปีเตอร์ แจคเกอร์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจเวชภัณฑ์ บริษัทโนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "สำหรับโนวาร์ตีส ความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในระดับโลก ในประเทศไทยนั้น โนวาร์ตีสได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนและช่วยเหลือโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี โดยเน้นในด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย การบริจาคเวชภัณฑ์ และการศึกษา ขณะนี้ พนักงานกว่า 350 ชีวิตของโนวาร์ตีสยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 739 รายในหมู่บ้านทองลาง"
"จุดประสงค์ของเราคือการได้ช่วยเหลือหมู่บ้านทองลางในการดำรงไว้ซึ่งการพัฒนาอันยั่งยืนในกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัว และเพื่อพัฒนาโอกาสด้านการศึกษาในระดับที่ดีขึ้นและสูงขึ้น เราจึงมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นบริษัทด้านสุขภาพบริษัทแรกที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าว นอกจากนั้น เรายังมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับคุณมีชัย และสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนเพื่อให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงได้" มร.แจกเกอร์ กล่าวเสริม
โนวาร์ตีสวางแผนในการพัฒนาหมู่บ้านเป็น 4 ระยะ โดยเริ่มจากการประเมินความต้องการ การระดมความคิดเห็น การพัฒนาโครงการและแนะนำ และสุดท้ายคือการรับฟังผลตอบรับ รวมถึงการติดตามผล โดยจะเน้นการให้ความช่วยเหลือในด้านสุขภาพ สิ่งแวดล้อม การศึกษา และการพัฒนาเศรษฐกิจ โครงการหลายโครงการนั้นถูกจัดตั้งมาเพื่อช่วยในการจัดหาน้ำสะอาด พัฒนาระบบการบำบัดสิ่งปฏิกูล และให้การสนับสนุนด้านเวชภัณฑ์ นอกจากนั้น โครงการพัฒนาชนบท/พี่เลี้ยงหมู่บ้านของโนวาร์ตีสยังรวมถึงการเพิ่มอัตราการว่าจ้างงานที่นอกเหนือจากการทำกสิกรรมในพื้นที่โดยผ่านทางการฝึกอบรมทักษะพิเศษต่างๆ และการจัดตั้งการดำรงไว้ซึ่งโครงการธุรกิจอันยั่งยืน
หนึ่งในจุดประสงค์หลักสำหรับโครงการของโนวาร์ตีสคือการมีส่วนร่วมของพนักงาน
"โนวาร์ตีสได้ทำการคัดเลือกพนักงานอาสาสมัครจำนวน 10 รายที่มีทักษะและพื้นฐานที่แตกต่างกันไป โดยพวกเขาจะได้รับวันหยุดประจำปี 60 วัน ในปีนี้ เพื่อทุ่มเทให้กับโครงการพัฒนาหมู่บ้านอย่างแท้จริง โดยเราคาดหวังว่าโครงการนี้จะสามารถเป็นแบบอย่างให้กับโครงการต่างๆ ที่บริษัทอื่นๆ จะมีการพัฒนาต่อไปในอนาคตได้" มร.แจกเกอร์ กล่าวเสริม
มูลนิธิโนวาร์ตีสที่ดำรงไว้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนจะช่วยสนับสนุนเงินทุนในระยะแรกเป็นจำนวนเงิน 750,000 บาท
ผู้บริหารสูงสุดและประธานกรรมการมูลนิธิโนวาร์ตีส เคล้าส์ ไลน์ซิงเกอร์ ได้อธิบายว่าการร่วมมือนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้โครงการเหล่านั้นประสบผลสำเร็จ
"ผมได้เห็นถึงความร่วมมือในโครงการหมู่บ้านพันธมิตรโนวาร์ตีส และการร่วมมือของโนวาร์ตีส ประเทศไทยกับคุณมีชัย ว่าเป็นโครงการตัวอย่างที่มีการคิดริเริ่มในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมที่ดีมาก นอกเหนือไปจากการประกอบธุรกิจในทุกๆ วัน" มร.ไลน์ซิงเกอร์ กล่าว
"การร่วมมือนั้นอาจไม่ได้เป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้โดยตรง และเนื่องจากว่าได้มีการทุ่มเทจนได้มาซึ่งความตั้งใจในการพัฒนาของสหประชาชาติ จึงทำให้มีมุมมองที่แตกต่างกันออกไปมาใช้ในกระบวนการบริหารความคิด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการคาดหวังว่าจะมีบริษัทที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการลักษณะนี้มากขึ้น" มร.ไลน์ซิงเกอร์ กล่าวเพิ่มเติม
โดยโครงการดังกล่าวนั้นมีคุณมีชัยซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำของโครงการเพื่อชุมชนต่างๆ คอยให้การสนับสนุนอยู่ด้วยเช่นกัน
"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับโนวาร์ตีสสำหรับโครงการนี้ และคาดหวังว่าจะมีบริษัทเข้าร่วมช่วยเหลือและสนับสนุนชุมชนทั่วทั้งประเทศไทยมากขึ้น" คุณมีชัย วีระไวทยะ นายกสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (พีดีเอ) กล่าว
"สิ่งที่หมู่บ้านจะได้รับนี้จะกลายเป็นสิ่งสำคัญที่จะอยู่คู่กับพวกเขาอย่างยั่งยืน และเราหวังว่าการร่วมมือกันกับโนวาร์ตีสนี้จะช่วยพัฒนามาตรฐานชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านได้อย่างแท้จริง" คุณมีชัยกล่าวเสริม
มร. ปีเตอร์ แจกเกอร์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจเวชภัณฑ์ บริษัทโนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด มอบเช็คมูลค่า 750,000 บาทให้แก่คุณมีชัย วีระไวทยะ นายกสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (พีดีเอ) เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการพัฒนาหมู่บ้านทองหลาง
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์หรือรูปภาพ กรุณาติดต่อ:
วรางคณา พวงศิริ
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0 2653 2717-9 แฟกซ์ 0 2653 2720
อีเมล: warangkana@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก พีดีเอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ