“เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย” ทำ “จีน มหาสมุทร” หมดฟอร์ม เหงื่อท่วม ลาก “เก๋ ชลลดา” กลางสุสานรถเก่า

ข่าวทั่วไป Tuesday November 7, 2006 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--เอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เข้าฉากในภาพยนตร์ “เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย” พระเอก “จีน-มหาสมุทร บุณยรักษ์” ถึงกับหมดฟอร์ม เพราะความเหนื่อยจากการทุ่มเทให้กับการแสดง แถมยังต้องลากนางเอกร่างสูงอย่าง “เก๋-ชลลดา เมฆราตรี” วิ่งร้อยเมตรกลางสุสานรถเก่าที่ถูกเซ็ทขึ้นมาเพื่อถ่ายทำฉากนี้โดยเฉพาะ
ฉากนี้ทีมงานได้ไปถ่ายทำกันในสถานที่จริง โดยยึดสุสานรถเก่าในซอยวัชรพล ที่เจ้าของสุสานย้ำแล้วย้ำอีกว่าตรงนี้ผีดุของจริง แต่ไม่รู้ใครพกของดีติดตัว เพราะถ่ายทำกันจนถึงเช้าเหตุการณ์ก็ยังอยู่ในความปกติ แม้นักแสดงและทีมงานจะมีอาการขนลุกเป็นระยะ ๆ ก็ตาม ฉากนี้เรียกว่าเป็นฉากใหญ่ที่ทุ่มทุนสร้างฉากหนึ่งของเรื่องเลยทีเดียว เพราะเป็นฉากที่ผู้กำกับ ป๋อง-กพล ทองพลับ ต้องเซ็ทขึ้นมาทั้งหมด นอกจากซากรถจริงที่จอดทิ้งไว้ในสุสานแห่งนี้ซึ่งส่วนมากจะเป็นชิ้นส่วนของประตูกับหน้าต่าง ทำให้ทีมงานต้องออกไปตระเวนรวบรวมซากรถเก่าจากที่ต่าง ๆ มาเพิ่มเติม เรียกว่าทุ่มงบหลายล้านบาท เพื่อให้ฉากนี้ดูสมจริงที่สุด ซึ่งก็คุ้มค่า ได้ภาพที่ดูแล้วให้อารมณ์สุดๆ เพราะซากรถเก่าที่ได้มาจากที่ต่างๆ ก็มีประวัติติดมาทุกคัน
โดยฉากนี้เป็นฉากที่ เสรี (จีน-มหาสมุทร บุณยรักษ์) และ นาตยา (เก๋-ชลลดา เมฆราตรี) ต้องขับรถไปตามหาคำตอบของปริศนาในจดหมายลูกโซ่ให้ทันเวลา จนรถเกิดเสียหลักไปชนกับรั้วของสุสานรถเก่า ทั้งคู่ต้องตะเกียกตะกายออกมาจากรถอย่างทะลักทุเล และต้องวิ่งฝ่าสุสานรถเก่าเพื่อไปถึงจุดหมายให้ทันเวลา ขณะที่รถคันอื่น ๆ ก็ค่อย ๆ ไหลจะมาทับคนทั้งคู่ เลยทำให้ดูน่าตื่นเต้นและน่ากลัว รวมทั้งตัวจีนเองก็ต้องใช้แรงทั้งหมดเตะและถีบประตูเรียกว่าทั้งเหนื่อยทั้งเจ็บตัวกันไปเลยทีเดียว ยิ่งตอนที่ต้องลากเก๋ออกมาจากรถ เพื่อให้ทันซากรถที่กำลังจะไหลลงมาพร้อมๆกัน เพราะนอกจากพื้นจะไม่ราบเรียบแล้ว ความที่มีหุ่นนางแบบของเก๋ ก็เป็นปัญหาสำหรับหนุ่มร่างบางอย่างจีน เพราะต้องแบกรับน้ำหนักทั้งหมดของเก๋ แล้ววิ่งหนีให้ทันกับจังหวะที่ทีมงานปล่อยรถลงมาทับ เรียกว่าได้เสียวกันทุกวินาทีเลยทีเดียว ฉากนี้เลยทำให้จีนต้องลากเก๋อยู่หลายรอบ และแต่ละรอบก็ไม่ใช่ใกล้ๆ กว่าผู้กำกับป๋องจะยอมยกมือให้ผ่าน ได้ภาพที่ออกมาสมจริงที่สุด เล่นเอาหนุ่มจีนถึงกับต้องขอเวลานั่งหอบอยู่พักใหญ่ แถมยังได้แผลเป็นของฝากกลับบ้านไปอีกด้วย
โดย จีน หลังจากที่หายเหนื่อยแล้ว ก็เล่าถึงการถ่ายทำฉากนี้ให้ฟังว่า “ฉากนี้ผมกับเก๋ต้องหนีออกจากรถให้ทัน เพราะจะมีซากรถที่กองซ้อนๆ กันอยู่ไหลลงมาทับเรา ก็ต้องล้มลุกคลุกคลานกันออกมาจากรถ มีคิวพลาดที่ต้องเจ็บตัวกันไป ไหนจะโดนซากรถบาดหรือล้มกระแทกพื้นซึ่งก็เป็นเรื่องปกติในการทำงาน ผมก็ได้มาหลายแผลเหมือนกัน พี่ ๆ เขาก็จะให้ทำแผลก่อน แต่ผมอยากจะถ่ายให้เสร็จ แผลก็เจ็บแต่ไม่เป็นไร ทำให้ได้อารมณ์ในการแสดงดีเหมือนกันครับ ส่วนที่ต้องลากเก๋แล้ววิ่งต่อเนี่ยลำบากมาก ๆ ไม่ใช่เพราะเขาหนักนะครับแต่ว่าก่อนจะถึงฉากนี้เราต้องแสดงทั้งฉากอารมณ์ ผมเองก็ต้องเตะถีบรถเพื่อเอาตัวรอดก็เหนื่อยมาก่อนพอสมควร แล้วอย่างที่บอกว่าพื้นที่ถ่ายทำมันก็ไม่ราบเรียบ ลากหรือพยุงคนในเวลาปกติผมก็ว่ายาก แล้วนี่ต้องมาลากพยุงแล้ววิ่งอีกยิ่งลำบาก ถ้าบอกว่าเค้าหนัก เดี๋ยวเค้าจะน้อยใจ เพราะเค้าเป็นผู้หญิงครับ” หนุ่มสุภาพบุรุษ กล่าวปิดท้ายด้วยอารมณ์ขัน
เป็นนักแสดงอีกคู่ที่ต้องทุ่มเทให้กับการทำงานแบบสุดตัว พบกับฉากสุดระทึก ที่ทุ่มทุนสร้างนี้ได้ในภาพยนตร์ “เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย” ผลงานการกำกับครั้งแรกของ “ป๋อง กพล ทองพลับ”เร็ว ๆ นี้ทุกโรงภาพยนตร์แน่นอน.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
คุณเอ 084-709-9965, 089-133-1511, 02-894-4991-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ