กรุงไทยรับชำระค่าบริการจองทำรายการล่วงหน้าให้กรมที่ดิน

ข่าวทั่วไป Thursday September 28, 2006 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--ธนาคารกรุงไทย
กรมที่ดินเลือกธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารเดียวที่รับชำระค่าบริการการทำรายการ 4 ประเภท คือบริการนัดจดทะเบียนล่วงหน้า บริการขอตรวจสอบเอกสารสิทธิ บริการขอทราบราคาประเมิน และบริการตรวจสอบค่าธรรมเนียม ดีเดย์ให้บริการในเดือนมกราคมปีหน้า
วันนี้ (28 กันยายน 2549) ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงไทย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง “ การรับชำระค่าใช้จ่ายในการขอรับบริการของกรมที่ดินผ่านระบบของธนาคารกรุงไทย” กับดร.พีรพล ไตรทศาวิทย์ อธิบดีกรมที่ดิน โดยกรมที่ดินได้เลือกให้ธนาคาร กรุงไทยเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวที่รับชำระค่าบริการผ่านระบบการชำระเงินของธนาคาร (Payment) ในการทำรายการ 4 ประเภทกับกรมที่ดิน ซึ่งประกอบด้วย บริการนัดจดทะเบียนล่วงหน้า บริการขอตรวจสอบเอกสารสิทธิ บริการขอทราบราคาประเมิน และบริการตรวจสอบค่าธรรมเนียม โดยในระยะแรกผู้ใช้บริการ สามารถชำระค่าบริการผ่าน 4 ช่องทางของธนาคาร ได้แก่ เครื่อง ATM จำนวน 3,000 แห่ง บริการ Internet Banking บริการTele-Banking และที่เคาน์เตอร์สาขาเกือบ 700 แห่งทั่วประเทศ
ธนาคารจะทำการพัฒนาและติดตั้งระบบการชำระค่าบริการให้กับหน่วยงานต่างๆ ของกรมที่ดิน ทั้งสำนักงานที่ดินจังหวัด และสำนักงานที่ดินสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาแก่บุคลากรของกรมที่ดิน โดยบริการดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับผู้ใช้บริการของกรมที่ดินจำนวนกว่า 5 ล้านรายต่อปี ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคารในการเป็น The Convenience Bank หรือธนาคารแสนสะดวก ที่มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลาย ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม
สำหรับผู้ต้องการใช้บริการ เพียงแจ้งความประสงค์การใช้บริการใน 4 ประเภทดังกล่าว ผ่านทางเว็บไซต์ของกรมที่ดินที่ www.dol.go.th หลังทำรายการเสร็จ ผู้ใช้บริการจะได้รับใบแจ้งการชำระเงินค่าบริการ เพื่อนำไปชำระผ่านช่องทางของธนาคารที่ต้องการ จากนั้นนำหลักฐานการชำระเงินไปแสดงที่สำนักงานที่ดิน เพื่อรับบริการตามขั้นตอนต่อไป สำหรับบริการขอตรวจสอบเอกสารสิทธิ บริการขอทราบราคาประเมิน และบริการตรวจสอบค่าธรรมเนียมนั้น ผู้ใช้บริการสามารถทราบผลทางได้เว็บไซต์ของกรมที่ดิน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการประหยัดทั้งเวลาและลดขั้นตอนในการติดต่อกับกรมที่ดิน
บริการรับชำระค่าบริการผ่านระบบธนาคารนั้น จะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2550 เป็นต้นไป โดยในระยะแรกจะให้บริการเฉพาะสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สำนักงานที่ดินหนองแขม สำนักงานที่ดิน บางขุนเทียน สำนักงานที่ดินพระโขนง สำนักงานที่ดินมีนบุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานที่ดินเชียงใหม่ สาขาพร้าว
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ