คุยกับฝรั่งง่ายนิดเดียว! "แอนดรูว์ บิ๊กส์" สอนฟุตฟิตผ่านกิจกรรม

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2007 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
"การที่เด็กไทยพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ มันไม่ใช่ปัญหา แต่มันเป็นเรื่องของโอกาสมากกว่า คือ เด็กไทยไม่ค่อยมีโอกาสได้สัมผัสกับภาษาอังกฤษเท่าที่ควร ทำให้บางคนขาดความเชื่อมั่น ไม่มั่นใจในการที่จะสนทนาภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ ดังนั้น หากมีกิจกรรมการเรียนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกบ่อยๆ ก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้เด็กๆ มั่นใจ กล้าคิด และกล้าสนทนาภาษาอังกฤษมากขึ้นครับ" คุณลุงฝรั่งใจดี แอนดรูว์ บิ๊กส์ กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อปัญหาการพูดภาษาอังกฤษของเด็กไทย ในปัจจุบัน
การเรียนการสอนภาษาอังกฤษในห้องเรียนของเด็กไทยนั้น โดยปกติจะเป็นการเรียนการสอน ที่มีแบบแผนอยู่แล้ว ตั้งแต่ประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษาคือ เน้นคำศัพท์, หลักไวยกรณ์, กริยา แต่ละช่อง รวมถึงประโยคที่จะต้องพูดและฟัง และหลักสูตรอื่นๆ อีกหลายอย่าง ซึ่งหลายคน คงมีความคิดว่า "เรียนภาษาอังกฤษมาตั้งหลายปี แต่ทำไมยังพูดและฟังไม่ได้ศัพท์สักที" นั่นอาจเป็นเพราะว่า สาเหตุหนึ่งเกิดจากการเรียนการสอนที่เรียบง่ายของบ้านเรา ไม่ดึงดูดความสนใจของเด็กๆ ได้มากพอ การเรียนโดยการท่องจำอย่างเดียวนั้นจึงทำให้เด็กๆ ลืมได้โดยง่าย ซึ่ง "แอนดรูว์ บิ๊กส์" ฝรั่งหัวใจไทย เจ้าของสโลแกนฮิตติดปากมายาวนานและยังใช้ได้อยู่ อย่าง "ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว" นั้น ยังคงยืนยันและมุ่งมั่นที่จะสอนเด็กไทยให้พูดภาษาอังกฤษได้ โดยมีกิจกรรมพิเศษๆ ให้เด็กไทยได้ร่วมสนุกและเรียนรู้อยู่ตลอด ซึ่งงานนี้ แอนดรูวส์ บิ๊กส์ กล่าวว่า
"ผมอยู่เมืองไทยและสอนภาษาอังกฤษให้เด็กไทยมากว่า 10 ปี ตลอดเวลา ผมพยายามแนะนำ และจัดกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก และเรียนรู้ภาษาอังกฤษอยู่ตลอด นอกเหนือจากการสอน ในห้องเรียนพิเศษในสถาบัน "แอนดรูว์ บิ๊กส์ อะคาเดมี่" ที่ผมเปิดสอนอยู่ อย่างการเปิดบูธ สอนภาษาอังกฤษ และเล่นเกมตอบคำถามตามงานกิจกรรมต่างๆ พาเด็กๆ บินลัดฟ้าไปหาประสบการณ์ ที่ออสเตรเลีย และล่าสุด ผมเตรียมจัดกิจกรรมร่วมกับการแสดง "ดิสนีย์ ออน ไอซ์" สอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ ซึ่งผมคิดว่า ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ดี ที่เด็กๆ จะได้เรียนภาษาอังกฤษอย่างสนุกสนาน และรับความรู้กันแบบเต็มๆ อย่างแน่นอนครับ
กิจกรรมครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม รอบเวลา 15.00 น. ซึ่งก่อนจะเริ่ม และช่วงพักครึ่งของการแสดง ดิสนีย์ ออน ไอซ์ ผมจะมาอธิบายให้เด็กๆ ได้ฟังก่อนว่าสิ่งที่จะได้ชมนั้น จะเกิดเรื่องราวอะไรขึ้นบ้างเป็นภาษาอังกฤษ โดยทุกกิจกรรม ทุกคำพูด จะเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ เด็กๆ จะได้เข้าใจก่อนชมเรื่องราวจริงๆ นอกจากนี้ เราจะแจกหนังสือกิจกรรม “นีโม” ซึ่งจะมีข้อมูลเกี่ยวกับประเทศออสเตรเลีย จุดเกิดเหตุของเรื่องราว "ไฟดิ้ง นีโม" มีข้อมูลเกี่ยวกับ มหาสมุทร ท้องทะเล สัตว์น้ำหลายๆ ชนิด ซึ่งเป็นตัวละครที่อยู่ในเรื่อง มีเกมส์ให้ร่วมสนุก และมีแจกของรางวัลด้วย โดยศัพท์ที่เราสอนนั้น ผมเชื่อว่าคงเป็นศัพท์ที่หลายคนยังไม่เคยรู้จักมาก่อน อย่างศัพท์ที่เกี่ยวข้อง กับน้ำ กระแสน้ำ น้ำขึ้น น้ำลง เกี่ยวกับปลา เกี่ยวกับปะการังใต้ทะเล ฯลฯ และผมเชื่อว่า 1 ชั่วโมง จากการชมการแสดง ดิสนีย์ ออน ไอซ์ เด็กๆ จะได้ทั้งความรู้ และความบันเทิง ที่สำคัญ จะสามารถจดจำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้นแน่นอน
ภาษาอังกฤษ หากเราเรียนแค่ศัพท์ กริยา มันจะน่าเบื่อมาก แต่ถ้าเราเรียนแบบธรรมชาติ สามารถหัวเราะกับภาษาอังกฤษ สนุกกับกิจกรรม มันจะทำให้เราลืมว่าเรากำลังอยู่ในภาษานั้น และเรา ก็กำลังเรียนแบบเป็นธรรมชาติ เพราะการเรียนภาษาอังกฤษไม่จำเป็นต้องเรียนแค่ในห้องเรียน หรือท่องศัพท์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เราต้องนำมาใช้พูด ฟัง และนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจุดนี้ หลายคนทราบดีอยู่แล้ว และวิธีที่จะทำให้ภาษาอังกฤษเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา เช่น หาอะไร ที่สนุกๆ ที่เราสามารถทำได้ทุกๆ วัน อย่างพูดคุยกับเพื่อนๆ ฟังเพลง ดูหนัง อ่านหนังสือ เป็นภาษาอังกฤษ ต้องเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ เท่านั้น ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เข้าใจทุกคำ เอาแค่เข้าใจโดยรวมก็พอแล้วครับ"
เตรียมเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพิ่มเติม และร่วมกิจกรรมพิเศษสนุกๆ กับการแสดง "ดิสนีย์ ออน ไอซ์" รอบพิเศษโดยฝรั่งใจดี "แอนดรูว์ บิ๊กส์" ซึ่งจะจัดขึ้นเพียง 1 รอบเท่านั้น คือวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2550 เวลา 15.00 น. และเตรียมช่วยกันตามหาปลาการ์ตูนแสนซน "นีโม" ได้ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม — 1 เมษายนนี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ราคาบัตรเริ่มต้นที่ 100 บาทเท่านั้น เด็กๆ ก็สามารถสนุกสนานกับการแสดงระดับโลกนี้ได้แล้ว บัตรมีจำหน่ายที่บูธไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ ทุกสาขา,ไปรษณีย์ไทย 50 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และ เอสเอฟ ซินีม่า ซิตี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2262 3456 หรือ www.thaiticketmaster.com
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
อนงค์สิริ (เจื้อย) 089-927-6169 anongsiri_pr@bectero.com
พยุงจิตร (เอ๋) 089-511-2498 payungjit@bectero.com
โทรศัพท์ 0-2262-3800 ต่อ 2817, 0-2262-3885 แฟ็กซ์ 0-2262-3921
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ