Janet Hanson นักบุกเบิกแห่งวอลล์สตรีทและผู้ก่อตั้ง 85 Broads เปิดตัวบริษัทใหม่ชื่อว่า 'BROAD IMPACT'

ข่าวทั่วไป Tuesday February 13, 2007 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--PRIME NEWSWIRE
Lehman Brothers เป็นลูกค้ารายแรก
Janet Hanson ก้าวลงจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและที่ปรึกษาอาวุโสของประธานบริษัท Lehman Brothers เพื่อก่อตั้งบริษัท BROAD IMPACT (sm) ซึ่งจะทำงานร่วมกับองค์กรในหลายๆ ภาคอุตสาหกรรมเพื่อ "วางตำแหน่ง พัฒนา และสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงให้กับแบรนด์และองค์กรเหล่านั้น โดยมีพนักงานปัจจุบันและที่จะรับเข้ามาใหม่ ผู้บริโภค ผู้ถือหุ้น ผู้นำ ผู้ให้บริการ และคู่ค้าเป็นผู้หญิงทั้งหมด" Lehman Brothers ได้ตกลงทำสัญญาหลายปีเพื่อเป็นลูกค้าระดับองค์กรรายแรกของบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้
Joe Gregory ประธานบริษัท Lehman Brothers ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการลาออกของ Hanson และการก่อตั้งธุรกิจใหม่ของเธอว่า "Janet เป็นผู้บุกเบิกอยู่เสมอและเป็นผู้ให้ความช่วยเหลืออย่างแท้จริงแก่กลุ่มผู้หญิงทำงานในทุกช่วงชีวิตและหน้าที่การงานของพวกเธอ เธอเข้าร่วมงานกับเราเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยเธอเป็นทั้งแรงบันดาลใจให้กับพนักงานหญิงที่ Lehman Brothers และเป็นทูตที่ยอดเยี่ยมให้กับเราในวิทยาลัยและบัณฑิตวิทยาลัยทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เรารู้สึกเสียใจที่ Janet ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ แต่ Lehman Brothers จะยังคงร่วมมือกับ Janet อย่างต่อเนื่องผ่านความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ BROAD IMPACT"
เช่นเดียวกับชื่อของบริษัท BROAD IMPACT จะทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ เพื่อสร้างกลยุทธ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงและสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มสตรีในวิทยาลัย บัณฑิตวิทยาลัย ในที่ทำงานและที่บ้าน Hanson กล่าวว่า "การแข่งขันในระดับโลกเพื่อแย่งชิงลูกค้า พนักงานและผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิงขณะนี้เป็นไปอย่างดุเดือดมาก บริษัทต่างๆ ต้องใช้เครื่องมือทุกอย่างที่มีอยู่เพื่อจับตลาดกลุ่มที่มีความสำคัญอย่างยิ่งนี้ให้ได้ เรามุ่งมั่นที่จะช่วยทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ"
Hanson ยังกล่าวอีกว่า "พลังของการเชื่อมโยงและพลังของเรื่องราว" เป็นสองแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอสำหรับการสร้างสรรค์ชุมชนเครือข่ายระดับโลกที่มีชื่อว่า 85 Broads ดังที่เธอกล่าวถึงในหนังสือ More Than 85 Broads (McGraw Hill, 2006) ของเธอ 85 Broads จัดตั้งขึ้นในปี 1999 เพื่อใช้เป็นเครือข่ายของพนักงานหญิงทั้งอดีตและปัจจุบันของบริษัท Goldman Sachs หลังจากนั้น 85 Broads ได้ขยายฐานสมาชิกไปยังกลุ่มสตรีในวิทยาลัย มหาวิทยาลัย และบัณฑิตวิทยาลัยทั่วโลกกว่า 200 แห่ง (ชื่อของเครือข่ายนี้มาจากคำเรียกติดตลกของ 85 Broad Street ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัท Goldman Sachs ในนิวยอร์กซิตี้) ปัจจุบัน 85 Broads กลายเป็นชุมชนเครือข่ายเพียงหนึ่งเดียวที่จัดตั้งในรูปแบบนี้ โดยมีสมาชิกกว่า 16,000 คน ซึ่ง Hanson ได้ให้ความหมายอย่างลึกซึ้งว่าเป็น "กลุ่มสตรีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในพิภพ" เมื่อเร็วๆ นี้ 85 Broads ได้เปิดตัว BROAD ADVANTAGE ("การบ่มเพาะ" ทางธุรกิจหนึ่งสัปดาห์สำหรับสตรีในวิทยาลัย), BROAD INNOVATION (การฝึกงานเสมือนจริงและชุมชนความร่วมมือออนไลน์สำหรับสตรีในวิทยาลัยและบัณฑิตวิทยาลัย) และ BROAD 2.0 (ธุรกิจและงานเสมือนจริงสำหรับผู้หญิงที่เป็นสมาชิกเครือข่าย 85 Broads และปัจจุบันไม่ได้ทำงานในสถานที่ทำงานแล้ว)
Hanson อธิบายว่า "ในขณะที่เครือข่าย 85 Broads จะยังคงมีอิสระและไม่ขึ้นอยู่กับใคร BROAD IMPACT จะช่วยสร้างความสำเร็จ ความเชี่ยวชาญ และบทเรียนที่ได้เรียนรู้จากชุมชนสตรีระดับโลกที่น่าทึ่งแห่งนี้"
นอกจากบริการให้คำปรึกษาและบริการต่างๆ ผ่านเครือข่ายซึ่งเป็นบริการหลักของ BROAD IMPACT แล้ว Hanson ยังวางแผนที่จะเปิดตัว BROAD INTERACTIVE (บริการอินเทอร์เน็ตและมัลติมีเดีย) และ BROAD CAPITAL PARTNERS (บริการเกี่ยวกับหุ้นและการลงทุนส่วนบุคคล) สำหรับลูกค้าของบริษัทในฤดูใบไม้ร่วง แต่มีแผนที่จะเปิดสำนักงานในนิวยอร์ก ลอนดอน และสิงคโปร์ในปี 2008
สำหรับการสร้างองค์กร BROAD IMPACT นั้น Hanson จะใช้ "กลุ่มผู้หญิงมหัศจรรย์จาก 85 Broads และเราจะสรรหาผู้เชี่ยวชาญ "เสมือนจริง" เพิ่มมากขึ้นจากเครือข่ายตามความต้องการของลูกค้าของเรา" สำหรับรายชื่อทีม BROAD IMPACT ใหม่ของ Hanson หนึ่งในนั้นก็คือ Analisa Balares ซึ่งจบการศึกษาจาก Harvard Business School และเคยทำงานที่ Goldman Sachs, Milestone Capital และ MSN มาก่อน เธอเป็นผู้ก่อตั้งเครือข่ายผู้ประกอบการระดับโลกที่ Harvard และเธอจะมาร่วมงานกับ Hanson ในตำแหน่งผู้ร่วมก่อตั้งและ COO
นี่ไม่ได้เป็นธุรกิจแรกที่ Hanson เริ่มเป็นเจ้าของกิจการ เธอเป็นผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Milestone Capital Management ซึ่งเธอได้สร้างขึ้นจนเป็นบริษัทจัดการทรัพย์สินขนาด 2 พันล้านเหรียญ Milestone เป็นบริษัทที่มีสตรีเป็นเจ้าของเพียงบริษัทเดียวในภาคธุรกิจกองทุนตราสารตลาดเงินของสหรัฐฯ ที่มีมูลค่า 2 ล้านล้านเหรียญ (Milestone ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน 25 บริษัทขนาดเล็กที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา (25 Best Small Companies in the U.S.) โดยนิตยสาร Working Mother ในปี 2006) สำหรับการลาออกจาก Lehman Brothers เพื่อกลับไปเป็นผู้ประกอบการเองนั้น Hanson กล่าวว่า "นี่เป็นตัวอย่างที่วิเศษมากสำหรับบริษัทที่ดีที่สุดที่จะต้องค้นหาวิธีการปรับเปลี่ยนและรักษาความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้หญิง เนื่องจากเรามีการเปลี่ยนแปลงอาชีพของเราอยู่ตลอด คำตอบที่ถูกต้องในปี 2002 สำหรับ Lehman Brothers คือการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัทการลงทุนของฉัน นั่นก็คือ Milestone Capital Management และคำตอบที่ถูกต้องในปี 2002 สำหรับฉันคือการทำงานเป็นกรรมการผู้จัดการที่ Lehman โดยร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ Joe Gregory และทีมของเขาเพื่อสร้างแบรนด์ของบริษัทให้ปรากฏแก่กลุ่มสตรีในวิทยาลัยและบัณฑิตวิทยาลัยและในชุมชนระดับโลกในที่สุด ส่วนคำตอบที่ถูกต้องในปี 2007 คือการสร้างบริษัทที่มีความแตกต่างอย่างแท้จริงจากสิ่งที่เราได้เรียนรู้ตั้งแต่เปิดตัวเครือข่ายระดับโลก 85 Broads เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้รับ Lehman Brothers มาเป็นลูกค้าของ BROAD IMPACT"
หมายเหตุ: ในช่วงข่าว CBS EVENING NEWS ของวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้จะมีการกล่าวถึงประวัติของ Janet Hanson ในละครโทรทัศน์เรื่องใหม่ที่ชื่อว่า "The American Spirit" ร่วมกับ Katie Couric
ติดต่อ
BROAD IMPACT
Analisa Balares
(203) 983-7522
www.broad-impact.com
115 E. Putnam Ave.
Greenwich, CT. 06830
Lehman Brothers
Hannah Burns
(212) 526-4064

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ