“Galaxy Day Trip Vol.1 ตอน เปิดบ้านพิพิธภัณฑ์เครื่องบินไทย”

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2007 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม2 ผู้บริหารสโมสร Galaxy Kids Club สโมสรเพื่อเด็กช่างคิด พาน้องๆ สมาชิก ชาย-หญิง อายุระหว่าง 6-12 ปี กว่า 30 คน เข้าร่วมกิจกรรม “Galaxy Day Trip Vol.1 ตอน เปิดบ้านพิพิธภัณฑ์เครื่องบินไทย” เพื่อเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์เครื่องบินไทย กรุงเทพมหานคร และ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี
สำหรับกิจกรรมนี้มีน้องๆ ให้ความสนใจร่วมกิจกรรม กว่า 30 คน โดยคณะทัศนะศึกษาได้เริ่มออกเดินทางจาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม2 โดยรถบัสขนาดใหญ่ มุ่งสู่พิพิธภัณฑ์เครื่องบินไทย เมื่อมาถึงน้องๆ ได้ตื่นตาตื่นใจกับเครื่องบินลำใหญ่ หลากหลายรุ่น พร้อมร่วมทำกิจกรรม Workshop การประดิษฐ์เครื่องบินลำจิ๋ว ทั้งนี้น้องๆ ยังได้มีโอกาสได้ขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินของจริงเพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในการร่วมกิจกรรมครั้งนี้
เมื่อน้องๆ ได้รับความรู้จากพิพิธภัณฑ์เครื่องบินเรียบร้อยแล้ว คณะได้เดินทางต่อไปยังพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี เพื่อเยี่ยมชมโครงการต่างๆ ในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งน้องๆ ได้แบ่งออกเป็นกลุ่ม โดยมีวิทยากรค่อยให้ความรู้ อย่างใกล้ชิด น้องๆ ได้รับความรู้ และสนุกสนานกับโครงการต่างๆ อาทิ การเดินทางของเสียง, การเดินทางของแสง, การสั่นสะเทือน, วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ฯลฯ และสิ่งที่น้องๆ ให้ความสนใจมากที่สุดคือ คุณป้าลูซี่ (หุ่นจำลองวิวัฒนาการมนุษย์) เป็นอย่างมาก (ซึ่งนับว่าคุณป้าลูซี่เป็นนางเอกของงานนี้ทีเดียว)
ก่อนกลับน้องๆ ได้ร่วมถ่ายภาพที่ระลึกอย่างพร้อมเพรียง และสัญญากับพี่ๆ Galaxy ว่า “จะตั้งใจเรียน ขยันอ่านหนังสือ และเป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่”
นอกจากเราจะมีโอกาสพูดคุยกับสาวน้อย อายุ 6 ปี เธอชื่อน้องเบส น้องเบสเล่าให้เราฟังว่า “ หนูเดินทางมาร่วม กิจกรรมครั้งนี้กับคุณแม่ และพี่ชาย น้องบุ๊ค อายุ 7 ปี หนูรู้สึกสนุกสนานมาก และดีใจที่ได้มาเจอ เพื่อนใหม่ๆ มากมาย และสิ่งที่หนูชอบมากที่สุดในกิจกรรมครั้งนี้คือ คุณป้าลูซี่ เพราะเค้าเหมือนลิง และขยับตาได้ ส่วนพี่บุ๊คพี่ชายของหนูเค้าชอบเครื่องบิน และชอบตอนสร้างเครื่องบินค่ะ” หากมีกิจกรรม แบบนี้อีกหนูจะมาไหมค่ะ “มาค่ะ เพราะหนูชอบพี่ๆ Galaxy และเพื่อนๆ ทุกคน...คุณแม่บอกว่าถ้าหนูเป็นเด็กดี และตั้งใจเรียน คุณแม่จะพาเที่ยวกับพี่ๆ Galaxy อีกค่ะ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
สุนัดดา วัดอ่อน (เปิ้ล) แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2667-5555 ต่อ 4105 / 08-1689-9153
โทรสาร 0-2264-5575 Call Center 0-2635-1111
E-Mail: wasunudda@cpn.co.th / pr.ho@cpn.co.th Website: www.centralplaza.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ