สุกี้ เปิดใจ แฉ เบเกอรี่มิวสิค ทำไมถึงเลิก

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--สไปร์ซี่ดิสก์
หลังจาก สุกี้ กมลสุโกศล แคลปป์ อดีตหนึ่งในผู้บริหารและก่อตั้ง เบเกอรี่มิวสิค ค่ายเพลงขนมปังที่สร้างงานดนตรีนอกกระแส ให้กลายเป็นเทรนใหม่ของคนรุ่นใหม่ ในยุคหนึ่ง จนถึงปัจจุบัน และวันนี้เขาหันหลังให้กับการผลิตเพลงแล้ว และมาจับงานด้านผลิตรายการทีวี โดยมีรายการชื่อ ดรีมเชสเซอร์ ซิ่งล่าฝัน แพร่ภาพ และเสร็จสิ้นไปแล้ว
ล่าสุด สุกี้ ได้ใช้เวลาว่างหลังจากทำรายการจบลงแล้ว มาเขียนพ็อคเก็ตบุ๊ค “BAKERY & I”เกี่ยวกับ เรื่องราวที่หลายๆคนยังคาใจ สงสัย และถามบ่อยครั้งที่เจอแฟนเก่า เบเกอรี่มิวสิค ค่ายเพลงอินดี้ที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรืองในแวดวงบันเทิงเพลง
หลังจากถูกทาบทามจากสำนักพิมพ์ อะบุ๊ค ให้นำเรื่องราวที่หลายๆคนอาจจะไม่ทราบการเกิดของเบเกอรี่มิวสิค ในช่วงวิกฤต การกระทบการเทือน รวมถึงเรื่องราวภายในค่ายเพลงขนมปัง จนกระทั่งถึงวาระที่ต้องปิดตัวลงในขณะที่ยังมีชื่อเสียงอยู่
สุกี้ หนึ่งในผู้บริหาร ที่ยอมเปิดใจ แฉ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ของเด็กหนุ่มที่มีความคึกคะนอง จนกลายเป็นที่มาของค่ายเพลงและเขาก็ได้รับบทเรียนมากมายจากค่ายเพลงนี้ ทั้งด้านการทำงาน การสร้างคน สร้างศิลปิน การประคับประคอง การล่มสลาย และหลายๆสาเหตุที่ขนมปังก้อนนี้โดยแบ่งไปให้ยักษ์ใหญ่ และในที่สุด สามทหารเสือ เบเกอรี่มิวสิค ที่มี กมลสุโกศล แคลปป์ ,บอย โกสิยพงษ์,สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ต้องออกจากการเป็นเจ้าของ เบเกอรี่มิวสิค สุกี้เปิดเผย
“ บ่อยครั้งที่ คำถามเดิมๆ ผมยังถูกถามเพื่อจะหาคำตอบ ทั้งๆที่เรื่องนี้มันจบไปนานแล้ว ไม่ใช่ว่าผมเบื่อที่จะตอบ แต่ไม่รู้ว่าตอบไปแล้วจะได้อะไร แล้วตอบไปแล้วเขาจะเข้าใจแค่ไหน จนผมมาทำรายการดรีมเชสเซอร์ ซิ่งล่าฝัน จบไป ช่วงนี้เริ่มว่างที่จะคิดทำอะไรต่อ ก็มาฉุกคิดในเรื่องการเขียนหนังสือเกี่ยวกับ เรื่องราวของเบเกอรี่ มิวสิค เพราะมีผม บอย และ สมเกียรติ ที่รู้เรื่องราวเหล่านี้ดี ว่ามันเกิดอะไรขึ้น จากคำถามที่จะมีมาเรื่อย ๆหนังสือ เบเกอรี่ แอนด์ ไอ จึงเกิดขึ้น ผมว่าหลายคนได้อ่านพ็อคเก็ตบุ๊ค เล่มนี้แล้ว จะทราบเหตุผลในบางเรื่องที่ไม่รู้ หรือว่ารู้แต่ไม่กระจ่างแน่นอน โดยเฉพาะแฟนเพลงเบเกอรี่มิวสิค ควรต้องมีหนังสือเล่มนี้เลยล่ะครับ มันอาจจะไม่ได้ชี้ชัดว่าคนนั้นผิดคนนี้ถูก แต่มันเป็นอุทาหรณ์ของคนหนุ่มที่คึกคะนองในตอนนั้น และอาจจะเป็นแนวทางได้ดีสำหรับคนหนุ่มยุคใหม่ที่คิดจะทำบริษัทอะไรสักบริษัทหนึ่ง ต้องเกิดจากใจที่จะรักด้วยครับ” สุกี้ สรุป
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ