หัดงอนกันก่อน แล้วค่อยสอนวิธีรัก ภาพยนตร์โรแมนติกสำหรับคู่รักที่นิยมการทะเลาะ 2 DAYS IN PARIS

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2007 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หัดงอนกันก่อน แล้วค่อยสอนวิธีรัก ภาพยนตร์โรแมนติกสำหรับคู่รักที่นิยมการทะเลาะ 2 DAYS IN PARIS
ปี 30 สิงหาคม 2007
กำกับ จูลี เดลพี
แสดง จูลี เดลพี, อดัม โกลด์เบิร์ก,
ดาเนียล บรูลห์
ประเภท ตลก / ดราม่า
ประเทศ ฝรั่งเศส
Synopsis
สำหรับ มารียง (จูลี เดลพี) ช่างภาพสาวสวย การถ่ายภาพไม่ใช่เรื่องยากสาหัส การจับวางสิ่งต่างๆ ในธรรมชาติ -ท่าทางของคน ใบไม้ใบหญ้า ลมที่ไสวพัด- มาใส่ในเฟรมภาพ เธอทำได้ง่าย จนถนัดและชาชิน
สำหรับ แจ็ค (อดัม โกลด์เบิร์ก) มัณฑนากรหนุ่มใหญ่ที่ชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ เช่นกัน, เรื่องออกแบบและจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน อาคารสำนักงาน มันง่ายราวกับปิดตาทำก็ยังได้
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์แล้ว....ทั้งสองกลับมืดแปดด้านว่าจะจัดการกับมันอย่างไร
นี่เป็นหนที่ล้านแล้วที่มารียงและอดัมทะเลาะกัน ระยะห่างระหว่างทั้งคู่ค่อยๆ เขยิบห่าง จนใครสักคนเสนอความคิดว่า พวกเขาน่าจะเยียวยาความสัมพันธ์นี้ด้วยการไปทริปสวีทหวานที่เมืองเวนิซ
แต่บรรยากาศเย็นเยียบของเวนิซไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มารียงตัดสินใจกลับบ้านที่ปารีส และแจ็คก็ไม่มีทางเลือก จนต้องตามไปด้วยชีวิต 2 วันในปารีสที่ทั้งคู่ไม่ได้หมายใจว่าจะมาแต่แรก กำลังจะเปลี่ยนแปลงชีวิตคู่พวกเขาในรูปแบบที่ทั้งสองคนเองก็นึกไม่ถึง…
Director’s Confession
คำสารภาพของจูลี เดลพี
สิ่งที่ฉันอยากทำมาตลอดคือการได้ทำหนังของตัวเอง ที่เป็นตัวฉันเองจริงๆ สักเรื่องหนึ่ง ฉันทำหนังด้วยเรื่องใกล้ตัว เรื่องที่ฉันถนัด นั่นก็คือเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างหญิงชาย ทัศนคติของพวกเขา และการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน
นี่เป็นหนังเรื่องที่ 2 ของฉัน ฉันชอบกระบวนการทำหนังมาก ฉันเลยทำมันเกือบทั้งหมด ฉันเขียนบทเอง และฉันก็แสดงเอง ไม่มีใครเข้าใจเรื่องราวนี้ได้เท่ากับฉันซึ่งเป็นคนที่เขียนมันขึ้นมาหรอก ฉันตัดต่อเอง ฉันทำกระทั่งว่าส่งหนังไปตามเทศกาลต่างๆ ฉันไปส่งที่ไปรษณีย์ด้วยตัวเอง
จูลี เดลพี ถือเป็นนักแสดงหญิงที่ความสามารถรอบด้านอีกคนหนึ่ง เธอทั้งเขียนบท กำกับ และเป็นนักแต่งเพลง และเป็นหนึ่งใน 25 บุคคลที่สวยที่สุดในโลกของนิตยสารพีเพิลมาแล้ว
เดลพีเกิดในปารีส ปี 1969 พ่อและแม่ของเธออยู่ในวงการบันเทิง (พ่อเธอคือ อัลแบร์ เดลพี และแม่ของเธอคือ มารี พิเลต์ ทั้งคู่เป็นนักแสดงชาวฝรั่งเศส) ดังนั้นเดลพีเลยเติบโตมากับสิ่งที่ต่อมากลายเป็นอาชีพอันรุ่งโรจน์ของเธอเอง
เดลพีเล่าว่า เธอเริ่มต้นเขียนเรื่องสั้นตั้งแต่อายุได้ 9 ขวบ “ฉันเพ้อไปตามประสาเด็ก ไม่ได้คิดจะจริงจังอะไรหรอก”
เธอเล่นหนังเรื่องแรกในปี 1985 เป็นหนังของสุดยอดผู้กำกับ ฌอง-ลุก โกดาร์ เรื่อง Detective ขณะที่เธออายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ในช่วงปี 90 จูลี เดลพี เริ่มมีชื่อเสียงจากหนังของแอ็กเนียสกา ฮอลแลนด์ และ คริชตอฟ คิชลอฟสกี เธอก็ได้ไปเล่นหนังในฮอลลีวูด
การได้ไปทำงานที่อเมริกา ทำให้เดลพีเริ่มหลงใหลในศิลปะภาพยนตร์มากยิ่งขึ้น ในปี 1995 เธอจึงเข้าเรียนในคณะภาพยนตร์ของ NYU และได้ทำหนังสั้นของตัวเองอยู่หลายเรื่อง
จูลี เดลพีได้รับการจับตามองจากหนังของริชาร์ด ลิงคเลเตอร์เรื่อง Before Sunrise ในปี 1995 เธอร่วมแสดงกับอีธาน ฮอว์ก และเธอกับฮอว์กจะต้องด้นบทพูดสดๆ กันเอาเอง 9 ปีให้หลัง ทั้งหมดมาเจอกันในหนังภาคต่อ Before Sunset ทำให้ทั้งฮอว์ก ลิงคเลเตอร์และเดลพี ได้เข้าชิงออสการ์สาขาบทภาพยนตร์
เดลพีได้กำกับหนังยาวเรื่องแรกในปี 2002 คือ Looking for Jimmy โดยถ่ายทำในแอลเอ ละแวกที่อยู่อาศัยของเธอเอง และล่าสุดกับ 2 Days in Paris ซึ่งเดลพีกลับไปทำงานที่บ้านเกิดของเธอเอง
ปัจจุบันจูลี เดลพีอาศัยอยู่ในแอลเอ เธอบอกว่า “ฉันเหมือนพวกเร่ร่อน ที่อยู่ที่ไหนก็ได้ ฉันรักปารีส แต่ฉันก็อยู่แอลเอมาตั้งแต่ปี 1990 แล้วฉันก็รักลอนดอนด้วย รากของฉันไม่ได้อยู่ที่สถานที่ แต่มันอยู่ในตัวฉัน”
August 30, 2007
Exclusive at house RCA
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ