คำสั่งกรมสรรพากรที่ ท.ป.๓๐๑/๒๕๖๑ เรื่อง มอบอำนาจให้ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีสารสนเทศสั่งและปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมสรรพากร

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2018 14:07 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

คำสั่งกรมสรรพากร

ที่ ท.ป.๓๐๑/๒๕๖๑

เรื่อง มอบอำนาจให้ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีสารสนเทศสั่งและปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมสรรพากร

__________________________________

เพื่อให้การปฏิบัติราชการตามประมวลรัษฎากรบางกรณีเป็นไปโดยสะดวกและรวดเร็ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๘ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ ๗) พ.ศ. ๒๕๕๐ ประกอบกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการมอบอำนาจ พ.ศ. ๒๕๕๐ และมาตรา ๒ แห่งประมวลรัษฎากร อธิบดีกรมสรรพากรจึงมอบอำนาจให้ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีสารสนเทศสั่งและปฏิบัติราชการแทน ดังนี้

ข้อ ๑ พิจารณาให้รับข้อมูลเบี้ยประกันสุขภาพที่ได้แจ้ง และส่งมาเมื่อพ้นกำหนดเวลาในข้อ ๔ วรรคสอง ของประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ ๓๑๕) เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการเพื่อการยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับเงินได้เท่าที่ผู้มีเงินได้จ่ายเป็นเบี้ยประกันภัย สำหรับการประกันสุขภาพของผู้มีเงินได้ ลงวันที่ ๒๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๐ เฉพาะการแก้ไข ยกเลิก หรือเพิ่มเติมข้อมูลเบี้ยประกันสุขภาพที่ได้ส่งให้กรมสรรพากรภายในกำหนดเวลาตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรฉบับดังกล่าวเท่านั้น

ข้อ ๒ คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ที่ลงในคำสั่งนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๑

เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ

(นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ)

อธิบดีกรมสรรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ