ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี (ภ.ง.ด.94) ให้แก่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีซึ่งยู่ในท้องที่ที่เกิดอุทกภัย

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday October 12, 2005 15:02 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

                                    คำชี้แจงกรมสรรพากร
เรื่อง ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี
(ภ.ง.ด.94) ให้แก่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีซึ่งยู่ในท้องที่ที่เกิดอุทกภัย
______________________________
ตามที่ได้เกิดอุทกภัยในท้องที่ของจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำปาง และจังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีซึ่งอยู่ในท้องที่ดังกล่าวไม่อาจยื่นแบบ
แสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี (ภ.ง.ด.94) ภายในวันที่ 30 กันยายน 2548 ได้
กรณีถือเป็นเหตุจำเป็นอันสมควรขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี (ภ.ง.ด.94) ให้แก่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีซึ่งอยู่ในท้องที่ดังกล่าว
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 3 อัฏฐ วรรคสอง แห่งประมวลรัษฎากร ได้อนุมัติขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
ครึ่งปี (ภ.ง.ด.94) ให้แก่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีซึ่งอยู่ในท้องที่ที่เกิดอุทกภัยสำหรับการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี (ภ.ง.ด.94) ภายในวันที่ 30 กันยายน 2548 ออกไปจนถึงวันที่ 17 ตุลาคม 2548 โดยไม่ต้องเสียเบี้ยปรับและเงินเพิ่ม
กรมสรรพากรจึงขอชี้แจงเกี่ยวกับการขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี (ภ.ง.ด. 94) ให้แก่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีซึ่งอยู่ในท้องที่ที่เกิดอุทกภัย ดังนี้
1. ผู้มีหน้าที่เสียภาษีที่จะได้รับสิทธิขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี (ภ.ง.ด.94) ที่จะต้องยื่นแบบแสดงรายการภายในวันที่ 30 กันยายน 2548 ออกไปจนถึงวันที่ 17 ตุลาคม 2548 โดยไม่ต้องเสียเบี้ยปรับและเงินเพิ่ม ได้แก่ ผู้มีหน้าที่
เสียภาษีซึ่งอยู่ในเขตสำนักงานสรรพากรภาค 8 ดังนี้
(1) สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองเชียงใหม่ 1
(2) สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองเชียงใหม่ 2
(3) สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาสารภี
(4) สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองลำปาง
(5) สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาแจ้ห่ม
(6) สำนักงานสรรพากรพื้นที่เกาะคา
(7) สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาปาย (หน่วยจัดเก็บภาษีย่อยปางมะผ้า)
2. ผู้มีหน้าที่เสียภาษีตาม 1. ได้รับสิทธิขยายกำหนดเวลายื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี (ภ.ง.ด.94) ที่จะต้องยื่นแบบแสดงรายการภายในวันที่ 30 กันยายน 2548 เป็นยื่นแบบแสดงรายการภายในวันที่ 17 ตุลาคม 2548
จึงขอชี้แจงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
กรมสรรพากร
12 ตุลาคม 2548

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ