ประกาศกรมสรพากร เรื่อง ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับติดต่อกรมสรรพากร พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยที่มาตรา ๑๐ วรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์

ข่าวทั่วไป Friday January 6, 2023 10:02 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศกรมสรพากร เรื่อง ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับติดต่อกรมสรรพากร พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยที่มาตรา ๑๐ วรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. ๑๕๖๕ บัญญัติให้บรดาคำร้อง คำขอ หรือเอกสารหลักฐานอื่น ที่ประชาชนส่งหรือมีถึงหน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องทางช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่หน่วยงานของรัฐประกาศกำหนด ให้ถือว่าหน่วยงานของรัฐ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้นได้รับตามวันและเวลาที่คำร้อง คำขอ หรือเอกสารหลักฐานอื่น นั้นเข้าสู่ระบ สมควรกำหนดช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับประชาชนใช้ในการยื่นคำร้อง คำขอ หรือเอกสารหลักฐานอื่น ที่ประชาชนติดต่อกรมสรพากรโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ประชาชน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐ วรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการ ทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. ๑๕๖๕ อธิบดีกรมสรพากรอกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ทางเว็บไซต์ www.rd.go.th/rdeservice เป็นช่องทางสำหรับประชาชนยื่นคำร้อง คำขอ หรือเอกสารหลักฐานอื่น เพื่อติดต่อกรมสรพากรหรือธิบดีกรมสรพากรโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

ข้อ ๒ ในกรณีที่ผู้ยื่นคำขอหรือติดต่อมาทางช่องทางตามข้อ ๑ ประสงค์จะสอบถามหรือขอรับคำยืนยันจากกรมสรพากรว่าได้รับคำขอหรือการติดต่อแล้ว ให้สอบถามในวันและเวลาราชการได้ที่ www.rd.go.th/rdeservice

ประกาศ ณ วันที่ ๖ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ลวรณ แสงสนิท (นายลวรณ แสงสนิท) อธิบดีกรมสรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ