ประกาศอธิบดีกรมสรพากรเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่ ๒๕๐) เรื่อง การกำหนดภาษีซื้อที่ไม่ให้นำไปหักในการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มตามาตรา ๘๒/๕ (๖)

ข่าวทั่วไป Tuesday January 17, 2023 10:19 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศอธิบดีกรมสรพากรเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่ ๒๕๐) เรื่อง การกำหนดภาษีซื้อที่ไม่ให้นำไปหักในการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มตามาตรา ๘๒/๕ (๖) แห่งประมวลรัษฎากร อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๘๒/๕ (๖) แห่งประมวลรัษฎากร ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ๓๐) พ.ศ. ๒๕๓๔ อธิบดีกรมสรพากรโดยอนุมัติรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กำหนดภาษีซื้อที่ไม่ให้นำไปหักในการคำนวณภาษีไว้ ดังต่อไปนี้

ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (ฐ) และ (ฑ) ของวรคสองของ (๔) ของข้อ ๒ ของประกาศอธิบดีกรมสรพากร เกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่ ๔๒) เรื่อง การกำหนดภาษีซื้อที่ไม่ให้นำไปหักในการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม ตามาตรา ๘๒/๕ (๖) แห่งประมวลรัษฎากร ลงวันที่ ๒๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๓๕ ดังนี้

"(ฐ) การโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ของลูกหนี้ ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่ได้อกตามพระราชกฤษฎีกาอกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ๗๒๑) พ.ศ. ๒๕๖๔ และได้กระทำตั้งแต่วันที่ ๑๔ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นต้นไป"

"(ฑ) การขายทรัพย์สินให้แก่ทรัสตีของกองทรัสต์ที่มีข้อกำหนดขายคืนของบริษัทหรือ ห้างหุ้นส่วนิติบุคล ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่ได้อกตามพระราชกฤษฎีกาอกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ๗๕๓) พ.ศ. ๒๕๖๕ และได้กระทำตั้งแต่วันที่ ๑๙ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เป็นต้นไป"

ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖ ลวรณ แสงสนิท

(นายลวรณ แสงสนิท)

อธิบดีกรมสรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ