ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ปิโตรเลียม (ฉบับที่ ๗) เรื่อง กำหนดแบบคำร้องขอคืนภาษี และสถานที่ยื่นคำร้องขอคืนภาษี

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2023 12:49 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ปิโตรเลียม (ฉบับที่ ๗) เรื่อง กำหนดแบบคำร้องขอคืนภาษี และสถานที่ยื่นคำร้องขอคืนภาษี

ตามกฎหมายว่าด้วยภาษีเงินได้ปิโตรเลียม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๔/๑ แห่งพระราชบัญญัติปิโตรเลียม พ.ศ. ๒๕๑๔ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติภาษีเงินได้ปิโตรเลียม (ฉบับที่ ๘) พ.ศ. ๒๕๖๑ อธิบดีกรมสรรพากรกำหนดแบบคำร้องขอคืนภาษี ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ยกเลิกความในข้อ ๒ ของประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ปิโตรเลียม (ฉบับที่ ๕) เรื่อง กำหนดแบบคำร้องขอคืนภาษี และสถานที่ยื่นคำร้องขอคืนภาษี ตามกฎหมาย ว่าด้วยภาษีเงินได้ปิโตรเลียม ลงวันที่ ๒๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๒ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

"ข้อ ๒ ให้กำหนดแบบ ค.๑๐ คำร้องขอคืนเงินภาษีอากร และแบบ ภ.ง.ป.๗๐ แบบแสดงรายการภาษีเงินได้ปิโตรเลียม ที่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้ปิโตรเลียมได้ยื่นต่อเจ้าพนักงานแสดง ความประสงค์ขอคืนเงินภาษีไว้ เป็นแบบสำหรับการขอคืนภาษีเงินได้ปิโตรเลียม หรือภาษีเงินได้ปิโตรเลียมที่ถูกหักไว้ ณ ที่จ่าย และนำส่งไว้แล้วเป็นจำนวนเงินเกินกว่าที่ควรต้องเสีย หรือไม่มีหน้าที่ต้องเสีย"

ข้อ ๒ ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ที่ลงในประกาศนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๑๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๖

ลวรณ แสงสนิท

(นายลวรณ แสงสนิท)

อธิบดีกรมสรรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ