พยากรณ์อากาศประจำวันพุธ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 15:46 —กรมอุตุนิยมวิทยา

          กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน สภาวะอากาศทั่วไป ความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ยังคงแผ่ปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกในตอนเช้า สำหรับภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้
อนึ่ง ผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ในระยะ 1-2 วันนี้ (29 พ.ย.-1 ธ.ค.49) ขอให้ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนออกเดินทางเนื่องจากมีพายุไต้ฝุ่น "ทุเรียน" กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว พายุนี้ ยังไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในระยะนี้ พยากรณ์อากาศตั้งแต่เที่ยงวันนี้ จนถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า ทางตอนบนของภาคอากาศหนาว ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น และมีหมอกในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และมุกดาหาร ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาว
ภาคกลาง มีหมอกในตอนเช้าและมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สระบุรี และลพบุรี
ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่
อิทธิพลน้ำทะเลในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ คำนวณโดยกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ วันพรุ่งนี้ น้ำขึ้นเต็มที่เวลา 14.15 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 67 เซนติเมตร
น้ำลงเต็มที่เวลา 06.26 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 52 เซนติเมตร และเวลา 22.07 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 60 เซนติเมตร วันนี้ ที่ ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.06 น. กรุงเทพมหานคร ดวงอาทิตย์ตกเวลา 17.48 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ