การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 6)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday March 1, 2004 11:35 —ประกาศ ก.ล.ต.

                         ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 16/2547
เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 6)
_____________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 2 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 47/2544 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2544 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(1) คำว่า "หลักทรัพย์" "หลักทรัพย์แปลงสภาพ" "หุ้นกู้ระยะสั้น" "การใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ" "บริษัท" "ผู้ลงทุนสถาบัน" "บริษัทใหญ่" "บริษัทย่อย" "ผู้บริหาร" "ผู้ถือหุ้นรายใหญ่" และ "ผู้มีอำนาจควบคุม" ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์"
ข้อ 2 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (1/1) ของข้อ 2 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 47/2544 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2544
"(1/1) "ผู้ที่เกี่ยวข้อง"
(ก) ในส่วนที่เกี่ยวกับผู้เสนอขายหลักทรัพย์ หมายความว่า "ผู้ที่เกี่ยวข้อง" ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการจอง การจัดจำหน่าย และการจัดสรรหลักทรัพย์ที่ออกใหม่
(ข) ในส่วนที่เกี่ยวกับผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ หมายความว่า "ผู้ที่เกี่ยวข้อง" ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์"
ข้อ 3 ให้ยกเลิกความใน (6) ของข้อ 2 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 47/2544 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2544 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(6) "ผู้มีอุปการคุณ" หมายความว่า บุคคลที่มีความสัมพันธ์ในลักษณะของการช่วยเหลือเกื้อกูลกับบริษัทที่ออกหุ้น เช่น ลูกค้า ผู้จำหน่ายวัตถุดิบ พนักงานของบริษัทในเครือ หรือ กิจการที่จะเข้ามาร่วมธุรกิจ เป็นต้น"
ข้อ 4 ให้ยกเลิกความในข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 47/2544 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2544 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน "ข้อ 3 ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์รายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อสำนักงานภายในกำหนดเวลาและโดยแสดงรายละเอียดดังต่อไปนี้
(1) สิบห้าวันนับแต่วันปิดการเสนอขาย กรณีเป็นการเสนอขายหุ้นกู้ โดยแสดงรายละเอียดตามแบบ 81-1 ท้ายประกาศนี้
(2) สี่สิบห้าวันนับแต่วันปิดการเสนอขาย กรณีเป็นการเสนอขายหุ้น โดย
(ก) กรณีเป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรกโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้แสดงรายละเอียดตามแบบ 81-1-IPO ท้ายประกาศนี้นอกจากรายงานที่กำหนดตามวรรคหนึ่ง ในกรณีที่ผู้เสนอขายหุ้นมีการแบ่งแยกหุ้นบางส่วนไว้เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้มีอุปการคุณของบริษัทที่ออกหุ้นเป็นการเฉพาะ ให้ผู้เสนอขายหุ้นจัดทำรายชื่อผู้ได้รับการจัดสรรหุ้นจากส่วนที่ได้แบ่งไว้เพื่อผู้มีอุปการคุณในจำนวนสูงสุดสองร้อยรายแรก ตามแบบ 81-1- IPO200 และส่งต่อสำนักงานพร้อมแบบ 81-1-IPO
(ข) กรณีเป็นการเสนอขายหุ้นในลักษณะอื่นนอกจาก (ก) ให้แสดงรายละเอียดตามแบบ 81-1 ท้ายประกาศนี้
(3) สี่สิบห้าวันนับแต่วันปิดการเสนอขาย กรณีเป็นการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ โดยแสดงรายละเอียดดังต่อไปนี้
(ก) วันที่เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
(ข) วันที่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
(ค) ชื่อเฉพาะของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
(ง) จำนวนใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่เสนอขายทั้งหมด และจำนวนใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ขายได้ ทั้งนี้ กรณีเป็นการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นให้ระบุจำนวนหุ้นอ้างอิงด้วย
(จ) ราคาของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่เสนอขาย
(ฉ) เงื่อนไขเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
(4) สี่สิบห้าวันนับแต่วันปิดการเสนอขาย กรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์อื่นนอกจาก (1) (2) และ (3) โดยแสดงรายละเอียดตามแบบ 81-1 ท้ายประกาศนี้"
ข้อ 5 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 3/1 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541
"ข้อ 3/1 ให้ผู้เสนอขายหุ้นที่มีหน้าที่ต้องรายงานตามข้อ 3(2)(ก) วรรคสอง จัดเก็บเอกสารหลักฐานหรือข้อมูลสนับสนุนเหตุผลการจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้ได้รับการจัดสรรทุกรายที่มีมูลค่าตั้งแต่หนึ่งล้านบาทขึ้นไป ไว้ ณ ที่ทำการแห่งใหญ่ของผู้เสนอขายหุ้นเป็นระยะเวลาอย่างน้อยหนึ่งปีนับแต่วันปิดการเสนอขาย ในลักษณะที่พร้อมแสดงต่อสำนักงานโดยไม่ชักช้าเมื่อได้รับการร้องขอ"
ข้อ 6 ให้เพิ่มแบบ 81-1-IPO และแบบ 81-1-IPO200 ท้ายประกาศนี้เป็นแบบท้ายประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541
ข้อ 7 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2547 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2547
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ