แบบของร่างหนังสือชี้ชวน(ฉบับที่ 3)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday March 18, 2004 11:35 —ประกาศ ก.ล.ต.

                    ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 17/2547
เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน
(ฉบับที่ 3)
__________________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 2 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 54/2543 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน ลงวันที่ 30 ตุลาคมพ.ศ. 2543 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 46/2544 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2544 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(1) คำว่า "หลักทรัพย์" "หลักทรัพย์แปลงสภาพ" "ผู้ลงทุนสถาบัน" "การใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ" "บริษัท" "บริษัทจดทะเบียน" "บริษัทใหญ่" "บริษัทย่อย" "บริษัทร่วม""ผู้ที่เกี่ยวข้อง" "บุคคลที่อาจมีความขัดแย้ง" "ผู้บริหาร" "ผู้ถือหุ้นรายใหญ่" "ผู้มีอำนาจควบคุม" "บุคคลภายในของบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิง" และ "งบการเงินรวม" ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์"
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความในวรรคสองและวรรคสามของข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 54/2543 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน ลงวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2543 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 46/2544 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2544 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ร่างหนังสือชี้ชวนตามวรรคหนึ่งต้องมีข้อความดังต่อไปนี้ต่อจากหัวข้อ "คำเตือน"
"บุคคลทั่วไปสามารถขอตรวจสอบหรือขอสำเนาแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนได้ที่ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ชั้น 15 อาคารดีทแฮล์ม ทาวเวอร์ส บี เลขที่ 93/1 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ในทุกวันทำการของสำนักงาน ระหว่างเวลา 9.00 น.-12.00 น. และ 13.00 น.-16.00 น. หรือทาง http://www.sec.or.th"
ร่างหนังสือชี้ชวนตามวรรคหนึ่ง ให้มีที่ปรึกษาทางการเงินที่อยู่ในบัญชีรายชื่อที่สำนักงานให้ความเห็นชอบเป็นผู้ร่วมจัดทำ เว้นแต่ในกรณีดังต่อไปนี้
(1) การเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกและเสนอขายโดยบุคคลซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่อยู่ในบัญชีรายชื่อที่สำนักงานให้ความเห็นชอบ
(2) การเสนอขายหุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทจดทะเบียนหรือนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจ เว้นแต่เป็นหุ้นกู้แปลงสภาพ
(3) การเสนอขายหุ้นกู้ที่ออกใหม่ต่อผู้ลงทุนสถาบัน และมีการจดข้อจำกัดการโอนหุ้นกู้ดังกล่าวให้อยู่ในกลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน
(4) การเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่ออกโดยบริษัทที่มีหน้าที่ตามมาตรา 56 หรือมาตรา 199 ประกอบมาตรา 56 และมีลักษณะดังต่อไปนี้
(ก) เสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น แต่ผู้ที่จะใช้สิทธิเพื่อซื้อหุ้นรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิดังกล่าวไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ถือหุ้น
(ข) กำหนดวันใช้สิทธิครั้งแรกจะเกิดขึ้นหลังหนึ่งปีนับแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิดังกล่าว และ
(ค) ไม่มีการเรียกชำระราคาใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นนั้นจากผู้ถือหุ้น
(5) การเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้น หรือตั๋วเงินระยะสั้น"
ข้อ 3 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 3/1 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 54/2543 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน ลงวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2543
"ข้อ 3/1 ผู้เสนอขายหลักทรัพย์จะจัดทำร่างหนังสือชี้ชวนตามข้อ 3 ในรูปแผ่นบันทึกข้อมูล (CD-ROM) เพื่อให้สิทธิผู้จองซื้อหลักทรัพย์ได้เลือกรับร่างหนังสือชี้ชวนตามรูปแบบที่ต้องการก็ได้ แต่แผ่นบันทึกข้อมูล (CD-ROM) ดังกล่าว ต้องมีข้อมูลถูกต้องตรงกันและนำเสนอข้อมูลในรูปแบบเดียวกันกับร่างหนังสือชี้ชวนที่จัดทำในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์ ทั้งนี้ ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ยื่นแผ่นบันทึกข้อมูล (CD-ROM) ต่อสำนักงานอย่างช้าภายในวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนเริ่มมีผลใช้บังคับ"
ข้อ 4 ให้ยกเลิกข้อ 7 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 54/2543 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน ลงวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2543
ข้อ 5 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2547 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2547
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ