ระบบในการตั้งตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สิน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday July 16, 2004 14:03 —ประกาศ ก.ล.ต.

                ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สน. 31/2547
เรื่อง ระบบในการตั้งตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สิน
_______________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4(3) (ช) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 15/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการให้ความเห็นชอบผู้รับฝากทรัพย์สินของกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2543 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในประกาศนี้
"ตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สิน" หมายความว่า บุคคลที่ผู้รับฝากทรัพย์สินตั้งให้เป็นตัวแทนในการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวกับการรับฝากทรัพย์สินของกองทุนส่วนบุคคล
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 2 ในกรณีที่ผู้ขอรับความเห็นชอบเป็นผู้รับฝากทรัพย์สินประสงค์จะตั้งบุคคลใดเป็นตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สิน ผู้ขอรับความเห็นชอบดังกล่าวต้องแสดงได้ว่ามีระบบในการตั้งตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สินดังต่อไปนี้
(1) ระบบการพิจารณาคัดเลือกตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สิน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สินมีระบบงานที่มีความพร้อมในการเก็บรักษาทรัพย์สิน
(2) ระบบการติดต่อประสานงานกับตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สินเพื่อให้ผู้ขอรับความเห็นชอบสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้รับฝากทรัพย์สินได้อย่างถูกต้องครบถ้วน
(3) ระบบการดูแลให้ตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สินปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายให้เป็นไปตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วย หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกค้าที่ผู้รับฝากทรัพย์สินรับฝากไว้
ข้อ 3 ผู้รับฝากทรัพย์สินรายใดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนรายชื่อผู้มีคุณสมบัติในการเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ของกองทุนรวมและได้รับความเห็นชอบระบบในการตั้งตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สินของกองทุนรวมจากสำนักงานแล้ว ให้ถือว่าผู้รับฝากทรัพย์สินรายนั้นได้รับความเห็นชอบระบบในการตั้งตัวแทนเก็บรักษาทรัพย์สินตามข้อ 2
ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2547 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2547
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ