การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 7)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday August 27, 2004 13:44 —ประกาศ ก.ล.ต.

                   ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 38/2547
เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 7)
_______________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 2 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 16/2547 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 6) ลงวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2547 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(1) คำว่า "หลักทรัพย์" "หลักทรัพย์แปลงสภาพ" "หุ้นกู้ระยะสั้น" "ตั๋วเงินระยะสั้น" "การใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ" "บริษัท" "ผู้ลงทุนสถาบัน" "บริษัทใหญ่" "บริษัทย่อย" "ผู้บริหาร" "ผู้ถือหุ้นรายใหญ่" และ "ผู้มีอำนาจควบคุม" ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์"
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 16/2547 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 6) ลงวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2547 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน"(1) สิบห้าวันนับแต่วันสุดท้ายของแต่ละเดือนที่มีการเสนอขาย กรณีเป็นการเสนอขายหุ้นกู้หรือตั๋วเงิน โดย
(ก) กรณีเป็นการเสนอขายหุ้นกู้ ให้แสดงรายละเอียดตามแบบ 81-1 ท้ายประกาศนี้
(ข) กรณีเป็นการเสนอขายตั๋วเงินหรือหุ้นกู้ระยะสั้น ให้แสดงรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. วันที่ได้รับอนุญาต
2. ลักษณะการอนุญาต โดยระบุว่าเป็นการได้รับอนุญาตเป็นรายโครงการ หรือรายปี (กรณีที่ได้รับอนุญาตเป็นโครงการ ให้ระบุชื่อและลักษณะเฉพาะของโครงการให้ชัดเจน)
3. วันที่สิ้นสุดระยะเวลาการได้รับอนุญาต
4. วงเงินที่ได้รับอนุญาตตามโครงการ
5. มูลค่าที่ตราไว้รวมของตั๋วเงินและหุ้นกู้ระยะสั้นที่ขายได้ โดยแสดงข้อมูลแยกตามผู้ลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ผู้ลงทุนทั่วไปทั้งในและต่างประเทศด้วย
6. มูลค่ารวมของตั๋วเงินและหุ้นกู้ระยะสั้นทั้งหมดที่ยังมิได้ชำระหนี้ให้แก่ผู้ทรงหรือผู้ถือ (รวมมูลค่าที่ขายได้ในครั้งที่รายงาน) ซึ่งต้องแสดงมูลค่ารวมของตั๋วเงินที่เสนอขายไม่เกินสิบฉบับ ณ ขณะใดขณะหนึ่ง และหุ้นกู้ระยะสั้น ที่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายในลักษณะจำกัดตามหมวด 2 ของประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายตั๋วเงินที่เป็นหลักทรัพย์และหุ้นกู้ระยะสั้น ที่ออกใหม่ ด้วย
7. อันดับความน่าเชื่อถือและชื่อสถาบันการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (ถ้ามี)ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ส่งรายงานผลการขายหลักทรัพย์ตามวรรคหนึ่งผ่านระบบการรับส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ตามแนวทางที่สำนักงานกำหนดด้วย
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2547 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2547
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ