แบบของร่างหนังสือชี้ชวน การรายงานผลการขายหลักทรัพย์และการจัดทำ และเปิดเผยรายงานการถือหลักทรัพย์ของผู้บริหารและผู้สอบบัญชี ของบริษัทต่างประเทศ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday December 4, 1998 19:19 —ประกาศ ก.ล.ต.

                        ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ.47/2541
เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ และการจัดทำ
และเปิดเผยรายงานการถือหลักทรัพย์ของผู้บริหารและผู้สอบบัญชี ของบริษัทต่างประเทศ
ที่เสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อยในประเทศไทย
___________________________________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 59 ด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาตรา 72 และมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ข้อ 2 ให้นำบทนิยามตามที่กำหนดไว้ในข้อ 2 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กจ. 41/2541 เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศให้แก่กรรมการหรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อยในประเทศไทย ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2541 มาใช้บังคับกับประกาศฉบับนี้ด้วยโดยอนุโลม
ข้อ 3 ให้บริษัทต่างประเทศที่เสนอขายหลักทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 41/2541 เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศให้แก่กรรมการหรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อยในประเทศไทย ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2541 ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในประกาศฉบับนี้ส่วนที่ 1หน้าที่ก่อนการเสนอขายหลักทรัพย์
ข้อ 4 ให้บริษัทต่างประเทศยื่นร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานจำนวนสามชุดตามแบบ 72-1 แนบท้ายประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สจ. 18/2539 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน ลงวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2539 รวมทั้งให้เปิดเผยรายละเอียดดังต่อไปนี้เพิ่มเติมในแบบ 72-1 ด้วย
(1) รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงาน
(2) ข้อความที่แสดงว่าบริษัทต่างประเทศจะแต่งตั้งตัวแทนในประเทศไทย เพื่อให้บุคคลดังกล่าวกระทำการแทนบริษัทต่างประเทศได้อย่างน้อยในเรื่องการเปิดเผยข้อมูล การจัดส่งรายงานหรือข้อมูลต่าง ๆ ต่อสำนักงาน และให้บุคคลดังกล่าวเป็นตัวแทนของบริษัทต่างประเทศในการติดต่อกับผู้ถือหลักทรัพย์ของบริษัทต่างประเทศและสำนักงาน
(3) ชื่อ ที่อยู่ และสถานที่ติดต่อของตัวแทนในประเทศไทย
(4) ข้อความที่ระบุเกี่ยวกับภาระหน้าที่ของบริษัทต่างประเทศในการจัดส่งงบการเงินรายงานเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน และรายงานเหตุการณ์สำคัญที่กระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหลักทรัพย์ที่ต้องเปิดเผยต่อสาธารณชน ตามที่มีหน้าที่ต้องส่งต่อหน่วยงานที่กำกับดูแลการเสนอขายหลักทรัพย์
(5) ข้อความที่แสดงว่าบริษัทต่างประเทศจะจัดส่งข้อมูลตาม (4) ให้แก่สำนักงานจำนวนสองชุดและจะสำเนาเอกสารดังกล่าวส่งให้แก่ตัวแทนในประเทศไทยภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่บริษัทต่างประเทศจัดส่งเอกสารนั้นให้กับหน่วยงานที่กำกับดูแลการเสนอขายหลักทรัพย์ส่วนที่ 2หน้าที่ภายหลังการเสนอขายหลักทรัพย์
ข้อ 5 ในกรณีที่บริษัทต่างประเทศเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ใช่เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงานในวงจำกัด ให้บริษัทต่างประเทศรายงานผลการขายหลักทรัพย์หรือการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นต่อสำนักงาน ภายในสี่สิบห้าวันนับแต่วันปิดการขายหลักทรัพย์ เว้นแต่เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ในลักษณะต่อเนื่องให้รายงานผลการขายภายในสี่สิบห้าวันนับแต่วันสิ้นปีปฏิทิน ทั้งนี้ ในกรณีหลักทรัพย์ที่เสนอขายเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ให้รายงานผลการขายหุ้นเพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นภายในสี่สิบห้าวันนับแต่วันสิ้นปีปฏิทินใด ๆ ที่มีการใช้สิทธิ
ข้อ 6 การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ตามข้อ 5 ให้ใช้แบบ 81-4 แนบท้ายประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 13/2538 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 ลงวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2538 ทั้งนี้ เฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์และผลการขายหลักทรัพย์
ในกรณีหลักทรัพย์ที่เสนอขายเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ให้รายงานผลการขายหุ้นเพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นตามแบบ 81-5 แนบท้ายประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 13/2538 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 ลงวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2538
ข้อ 7 ให้ผู้บริหารและผู้สอบบัญชีของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ซึ่งเป็นบริษัทต่างประเทศได้รับยกเว้นไม่ต้องจัดทำและส่งรายงานการถือหลักทรัพย์ของตน ของคู่สมรส และของบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะในบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ดังกล่าวต่อสำนักงานตามที่กำหนดในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 14/2540 เรื่อง การจัดทำและเปิดเผยรายงานการถือหลักทรัพย์ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2540
ประกาศ ณ วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2541
(นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

แท็ก บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ